A. MỤC TIÊU :
- Kiến thức : Củng có kiến thức về tính chất hoá học của nước.
- Kỹ năng : Tiến hành thí nghiệm
- Giáo dục : tính cẩn thận, tiết kiệm.
B. CHUẨN BỊ :
- Phương pháp : Thực hành
3 trang |
Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1912 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 39 : thực hành tính chất hoá học của nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 310 Soạn ngày : 5/04/2009
Tiết : 59 Dạy ngày : 6/04/2009
BÀI 39 : THỰC HÀNH
TÍNH CHẤT HOÁ HỌC CỦA NƯỚC
A. MỤC TIÊU :
- Kiến thức : Củng có kiến thức về tính chất hoá học của nước.
- Kỹ năng : Tiến hành thí nghiệm
- Giáo dục : tính cẩn thận, tiết kiệm.
B. CHUẨN BỊ :
- Phương pháp : Thực hành
+ Giáo viên : Chuẩn bị hoá chất và dụng củ tiến hành thí nghiệm
+ Học sinh : Chuẩn bị trước nội dung thực hành.
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
I. ỔN ĐỊNH LỚP :
II. KIỂM TRA BÀI CŨ :
-Tính chất hoá học của nước ?
III. BÀI MỚI :
HOẠT ĐỘNG THẦY TRÒ
NỘI DUNG
BỔ SUNG
HOẠT ĐỘNG 1 : TIẾN HÀNH THÍ NGHIỆM
-GV nêu mục tiêu của bài thực hành.
_Các bước tiến hành của buổi thực hành.
_Các bước tiến hành của mỗi thí nghiệm ?
+HS nghe và ghi lại.
-GV: _Các em hãy nêu hiện tượng thí nghiệm ?
_Vì sao qùi tím chuyển sang màu xanh ?
_Viết phương trình phản ứng ?
HS trả lời.
-GV nhận xét.
-GV nêu các bước tiến hành thí nghiệm.
+HS nghe.
-Yêu cầu HS làm thí nghiệm, nêu hiện tượng của thí nghiệm, hướng dẫn HS đặt tay vào thành bát sứ.
+HS tiến hành TN. Ghi lại hiện thượng, kết quả.
-GV quan sát các nhóm thực hành.
-GV hướng dẫn HS các bước tiến hành thí nghiệm.
+HS tiến hành TN. Ghi lại hiện thượng, kết quả.Viết PTPỨ.
-GV quan sát các nhóm thực hành.
HOẠT ĐỘNG 2 : TƯỜNG TRÌNH
-GV yêu cầu HS viết tường trình theo mẫu (Về nhà viết)
-GV nhận xét buổi thực hành
I. TIẾN HÀNH THÍ NGHIỆM.
1. Thí nghiệm 1
PTPỨ :
2Na + 2H2O 2NaOH + H2
2.Thí nghiệm 2 :
CaO + H2O Ca(OH)2
3.Thínghiệm 3 :
II. TƯỜNG TRÌNH
IV. DẶN DÒ :
-Thu dọn, rửa dụng cụ.
-Viết tường trình.
-Chuẩn bị bài sau.
D. RÚT KINH NGHIỆM :
File đính kèm:
- T 59.doc