Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 14: Nghe viết Chiếc áo búp bê - Trường Tiểu học Thanh Am

Viết từ khó

tấc xa tanh

loe ra

mép áo

hạt cườm

đính dọc

nẹp áo

Bài tập 2: Điền vào ô trống:

a) Tiếng bắt đầu bằng s hay x ?

Cái Mỹ có một anh lính thật đẹp. Ðấy là một anh lính nho nhỏ, xinh xinh bằng đất mẹ mới mua cho Myõ phiên chợ huyêÏn hôm qua. Lũ treœœ trong xóm xúm xít lại, đứa nào cũng muốn cầm, sờ vào cái áo màu xanh lá cây, cái mũ có ngôi sao, khẩu súng đen bóng và sờ cả vào khuôn mặt nho nhỏ, hồng hồng của anh ta nữa. Nhưng cái Myõ chiœ cho mỗi đứa cầm xem một tí vừa đủ để nó hỏi xong một câu: “Xinh nhiœœ ?”. Cứ như là nó sợ để anh lính cười với bạn nó quá lâu.

3 Thi tìm các tính từ :

b/ Chứa tiếng có vần âc hoặc ất.

xấc xược, lấc láo, chân thật, thật thà, vất vả, lất phất, chật vật, chất phác

 

ppt10 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 325 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 14: Nghe viết Chiếc áo búp bê - Trường Tiểu học Thanh Am, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả Trời trở reùt.Vậy mà beù Ly, búp bê của tôi, vẫn phong phanhchiếc váy mỏng . Tôi xin chị Khánh được tấc xa tanh màu mật ong,khâuchiếc áo cho beù.Chiếc áo chiœ bằng bao thuốc ..Coå áo dựïng cao cho ấm Chiếc áo búp bêChính tả: (Nghe- viết)Ngoïc Rongực . Tà áo loe ra một chút so với thân. Các mép áo đều được viền bằng vải xanh, rất nổi. Có ba chiếc khuy bấm như hạt cườm đính dọc nẹp áo. Chắc bé sẽ thích chiếc áo nhỏ xíu này vì tự tay tôi đã may cho bé.Viết từ khóChiếc áo búp bêChính tả: (Nghe- viết)Chiếc áo búp bêChính tả: (Nghe- viết)tấc xa tanhloe ra mép áohạt cườmđính dọcnẹp áoViết từ khóTrời trở reùt.Vậy mà beù Ly, búp bê của tôi, vẫn phong phanhchiếc váy mỏng . Tôi xin chị Khánh được tấc xa tanh màu mật ong,khâuchiếc áo cho beù.Chiếc áo chiœ bằng bao thuốc ..Coå áo dựïng cao cho ấm Chiếc áo búp bêHướng dẫn học sinh chữa lỗi chính tảNgoïc Rongực . Tà áo loe ra một chút so với thân. Các mép áo đều được viền bằng vải xanh, rất nổi. Có ba chiếc khuy bấm như hạt cườm đính dọc nẹp áo. Chắc bé sẽ thích chiếc áo nhỏ xíu này vì tự tay tôi đã may cho bé.Bài tập 2: Điền vào ô trống: a) Tiếng bắt đầu bằng s hay x ? Cái Myõ có một anh lính thật đẹp. Ðấy là một anh lính nho nhỏ, xinh bằng đất mẹ¨ mới mua cho Myõ phiên chợ huyêïn hôm qua. Lũ treœ trongxúm lại, đứa nào cũng muốn cầm, sờ vào cái áo màulá cây, cái mũ có ngôi , khâu đen bóng vàcả vào khuôn mặt nho nhỏ, hồng hồng của anh ta nữa. Nhưng cái Myõ chiœ cho mỗi đứa cầm xem một tí vừa đủ để nó hỏi xong một câu: “ nhiœœ ?”. Cứ như là nóđể anh lính cười với bạn nó quá lâu.1.xinh2.xóm3.xít4.xanh5.sao6.súng7.sờ8.Xinh9.sợ123456789Bài tập 2: Điền vào ô trống: a) Tiếng bắt đầu bằng s hay x ? Cái Myõ có một anh lính thật đẹp. Ðấy là một anh lính nho nhỏ, xinh xinh bằng đất mẹ mới mua cho Myõ phiên chợ huyêÏn hôm qua. Lũ treœœ trong xóm xúm xít lại, đứa nào cũng muốn cầm, sờ vào cái áo màu xanh lá cây, cái mũ có ngôi sao, khẩu súng đen bóng và sờ cả vào khuôn mặt nho nhỏ, hồng hồng của anh ta nữa. Nhưng cái Myõ chiœ cho mỗi đứa cầm xem một tí vừa đủ để nó hỏi xong một câu: “Xinh nhiœœ ?”. Cứ như là nó sợ để anh lính cười với bạn nó quá lâu. Theo Hải Hồ3 Thi tìm các tính từ :b/ Chứa tiếng có vần âc hoặc ất.xấc xược, lấc láo, chân thật, thật thà, vất vả, lất phất, chật vật, chất phácHướng dẫn học ở nhà“ Cánh diều tuổi thơViết lại các từ đã viết saiChuẩn bị bài sau:TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀOKính chúc sức khỏe thầy cô và các bạn.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_4_tuan_14_nghe_viet_chiec_ao_bup_be_t.ppt
Giáo án liên quan