Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 17: Nghe viết Kéo co - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy

 Hội làng Hữu Trấp thuộc huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh thường tổ chức thi kéo co giữa nam và nữ. Có năm bên nam thắng, có năm bên nữ thắng. Nhưng dù bên nào thắng thì cuộc thi cũng rất là vui. Vui ở sự ganh đua, vui ở những tiếng hò reo khuyến khích của người xem hội.

 Làng Tích Sơn thuôc thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc lại có tục thi kéo co giữa trai tráng hai giáp trong làng. Số người của mỗi bên không hạn chế. Nhiều khi, có giáp thua keo đầu, tới keo thứ hai đàn ông trong giáp kéo đến đông hơn, thế là chuyển bại thành thắng.

Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung bài viết.

Hoạt động 2: Hướng dẫn viết từ khó.

Hoạt động 3: Viết chính tả

Hoạt động 4: Làm bài tập

Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung bài viết.

* Đọc đoạn văn trong bài Kéo co ( từ Hội làng Hữu Trấp. đến chuyển bại thành thắng.) SGK/156

 

ppt19 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 246 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 17: Nghe viết Kéo co - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC THỤYChính tả – Lớp 4A7Kéo co. KIỂM TRA BÀI CŨMềm mạiVui sướngTrầm bổngTrốn tìm Thấp xuốngthả diều Chính tả: ( Nghe - viết) Kéo co Hội làng Hữu Trấp thuộc huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh thường tổ chức thi kéo co giữa nam và nữ. Có năm bên nam thắng, có năm bên nữ thắng. Nhưng dù bên nào thắng thì cuộc thi cũng rất là vui. Vui ở sự ganh đua, vui ở những tiếng hò reo khuyến khích của người xem hội. Làng Tích Sơn thuôc thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc lại có tục thi kéo co giữa trai tráng hai giáp trong làng. Số người của mỗi bên không hạn chế. Nhiều khi, có giáp thua keo đầu, tới keo thứ hai đàn ông trong giáp kéo đến đông hơn, thế là chuyển bại thành thắng. Theo Toàn ÁnhHoạt động 1: Tìm hiểu nội dung bài viết.Hoạt động 2: Hướng dẫn viết từ khó.Hoạt động 3: Viết chính tảHoạt động 4: Làm bài tập* Đọc đoạn văn trong bài Kéo co ( từ Hội làng Hữu Trấp... đến chuyển bại thành thắng.) SGK/156Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung bài viết.Hoạt động 2: Hướng dẫn viết từ khó Kéo co Hội làng Hữu Trấp thuộc huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh thường tổ chức thi kéo co giữa nam và nữ. Có năm bên nam thắng, có năm bên nữ thắng. Nhưng dù bên nào thắng thì cuộc thi cũng rất là vui. Vui ở sự ganh đua, vui ở những tiếng hò reo khuyến khích của người xem hội. Làng Tích Sơn thuôc thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc lại có tục thi kéo co giữa trai tráng hai giáp trong làng. Số người của mỗi bên không hạn chế. Nhiều khi, có giáp thua keo đầu, tới keo thứ hai đàn ông trong giáp kéo đến đông hơn, thế là chuyển bại thành thắng. Theo Toàn ÁnhHoạt động 3: Viết chính tả Chính tả: ( Nghe - viết) Kéo co Hội làng Hữu Trấp thuộc huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh thường tổ chức thi kéo co giữa nam và nữ. Có năm bên nam thắng, có năm bên nữ thắng. Nhưng dù bên nào thắng thì cuộc thi cũng rất là vui. Vui ở sự ganh đua, vui ở những tiếng hò reo khuyến khích của người xem hội. Làng Tích Sơn thuôc thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc lại có tục thi kéo co giữa trai tráng hai giáp trong làng. Số người của mỗi bên không hạn chế. Nhiều khi, có giáp thua keo đầu, tới keo thứ hai đàn ông trong giáp kéo đến đông hơn, thế là chuyển bại thành thắng. Theo Toàn ÁnhHoạt động 4: Làm bài tậpCâu 2bCâu 2a 2.Tìm và viết các từ ngữ: a. Chứa tiếng các âm đầu là r,d hoặc gi, có nghĩa như sau: - Trò chơi quay dây qua đầu, mỗi lần dây chạm đất thì nhảy cho dây luồn qua dưới chân. - Môn nghệ thuật sân khấu biểu diễn bằng cách điều khiển các hình mẫu giống như người, vật. - Phát bóng sang phía đối thủ để mở đầu hiệp đấu hoặc lượt đấu. b. Chứa tiếng có các vần ât hoặc âc, có nghĩa như sau: - Ôm lấy nhau và cố sức làm cho đối phương ngã. - Nâng lên cao một chút. - Búp bê nhựa hình người, bụng tròn, hễ đặt nằm là bật dậy.Nhảy dâyGiao bóngMúa rối Đấu vật NhấcLật đậtNhảy dâyGiao bóngMúa rối Đấu vật NhấcLật đậtCủng cố Dặn dò !Giê häc kÕt thócChóc c¸c em ch¨m ngoan, häc tốt!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_4_tuan_17_nghe_viet_keo_co_nam_hoc_20.ppt
Giáo án liên quan