Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 5: Những hạt thóc giống - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Lúc ấy, nhà vua mới ôn tồn nói:

 - Trước khi phát thóc giống, ta đã cho luộc kĩ rồi. Lẽ nào thóc ấy còn mọc được? Những xe thóc đầy ắp kia đâu phải thu được từ thóc giống của ta!

 Rồi vua dõng dạc nói tiếp:

 - Trung thực là đức tính quý nhất của con người. Ta sẽ truyền ngôi cho chú bé trung thực và dũng cảm này.

 Chôm được truyền ngôi và trở thành ông vua hiền minh.

Nhà vua đã truyền lại ngôi báu cho ai? Vì sao?

 Nhà vua truyền lại ngôi báu cho Chôm vì Chôm là người thật thà, dám nói lên sự thật.

 Vì sao người trung thực là người đáng quý?

 Vì người trung thực dám nói lên sự thực, không màng đến lợi ích riêng mà ảnh hưởng đến mọi người. Người trung thực sẽ được mọi người tin yêu và kính trọng.

 

ppt15 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 366 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 5: Những hạt thóc giống - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Chính tảLớp : 4 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BÔn bài cũ Luyện viết lại các từ : - sâu xa - nghiêng soi - róc rách - dập dìuTruyện cổ nước mìnhBài mớiNhững hạt thóc giống Truyện dân gian Khmer Những hạt thóc giốngTruyện dân gian Khmer Lúc ấy, nhà vua mới ôn tồn nói: - Trước khi phát thóc giống, ta đã cho luộc kĩ rồi. Lẽ nào thóc ấy còn mọc được? Những xe thóc đầy ắp kia đâu phải thu được từ thóc giống của ta! Rồi vua dõng dạc nói tiếp: - Trung thực là đức tính quý nhất của con người. Ta sẽ truyền ngôi cho chú bé trung thực và dũng cảm này. Chôm được truyền ngôi và trở thành ông vua hiền minh.Nhà vua đã truyền lại ngôi báu cho ai? Vì sao? Nhà vua truyền lại ngôi báu cho Chôm vì Chôm là người thật thà, dám nói lên sự thật. Vì sao người trung thực là người đáng quý? Vì người trung thực dám nói lên sự thực, không màng đến lợi ích riêng mà ảnh hưởng đến mọi người. Người trung thực sẽ được mọi người tin yêu và kính trọng. Học sinh luyện viết từ khó Lúc ấy, nhà vua mới ôn tồn nói: - Trước khi phát thóc giống, ta đã cho luộc kĩ rồi. Lẽ nào thóc ấy còn mọc được? Những xe thóc đầy ắp kia đâu phải thu được từ thóc giống của ta! Rồi vua dõng dạc nói tiếp: - Trung thực là đức tính quý nhất của con người. Ta sẽ truyền ngôi cho chú bé trung thực và dũng cảm này. Chôm được truyền ngôi và trở thành ông vua hiền minh.Những hạt thóc giống Học sinh viết bài vào vở. Lúc ấy, nhà vua mới ôn tồn nói: - Trước khi phát thóc giống, ta đã cho luộc kĩ rồi. Lẽ nào thóc ấy còn mọc được? Những xe thóc đầy ắp kia đâu phải thu được từ thóc giống của ta! Rồi vua dõng dạc nói tiếp: - Trung thực là đức tính quý nhất của con người. Ta sẽ truyền ngôi cho chú bé trung thực và dũng cảm này. Chôm được truyền ngôi và trở thành ông vua hiền minh.Những hạt thóc giống Bài 2: (a) Tìm những chữ bị bỏ trống để hoàn chỉnh các đoạn văn dưới đây. Biết rằng: a) Những chữ bị bỏ trống bắt đầu bằng l hoặc n Hưng vẫn hý hoáy tự tìm giải cho bài toán mặc dù em có thể nhìn bài của bạn Dũng ngồi ngay bên cạnh. Ba tiếng trống báo hiệu hết giờ, Hưng bài cho cô giáo. Em buồn, vì bài kiểm tra lần có thể em mất danh hiệu học sinh tiên tiến mà nay em vẫn giữ vững. Nhưng em thấy lòng thanh thản vì đã trung thực, tự trọng khi bài.lờinộpnàynămlàmlàm Bài 3: (a) Giải những câu đố sau:Tên con vật chứa tiếng bắt đầu bằng l hay n Mẹ thì sống ở trên bờ Con sinh ra lại sống nhờ dưới ao. Có đuôi bơi lội lao xao Mất đuôi tức khắc nhảy nhao lên bờ. ( Là con gì?) b) Tên con vật chứa tiếng có vần en hoặc eng Chim gì liệng tựa con thoi Báo mùa xuân đẹp giữa trời say sưa. ( Là con gì?) Củng cố - Dặn dò : Luyện viết lại các từ khó ở nhà.Chuẩn bị bài: Người viết truyện thật thà.Chúc các bạn học tốt !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_4_tuan_5_nhung_hat_thoc_giong_nam_hoc.ppt