Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 6: Nghe viết Người viết truyện thật thà - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Nhà văn Pháp nổi tiếng Ban-dắc và vợ được mời đi dự tiệc. Lúc sắp lên xe, ông bảo vợ:

 - Anh không muốn ngồi ăn lâu, nhưng chưa biết nên nói thế nào đây.

 Vợ ông bật cười:

 - Anh từng tưởng tượng ra bao nhiêu truyện ngắn, truyện dài, nay nghĩ một cái cớ để về sớm thì khó gì.

 Ban-dắc nói:

 - Viết văn là một chuyện khác. Anh có biết nói dối bao giờ đâu. Nếu bắt anh nói dối, anh sẽ thẹn đỏ mặt và ấp úng cho mà xem.

Nội dung câu chuyện

 Ban-dắc là một nhà văn nổi tiếng thế giới với tài tưởng tượng tuyệt vời khi viết truyện, tuy vậy, trong cuộc sống ông lại là người thật thà, không bao giờ biết nói dối.

Khi viết lời thoại của nhân vật, cần trình bày như thế nào?

Xuống dòng, lùi vào lề

Gạch đầu dòng và viết hoa

 

pptx12 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 309 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 6: Nghe viết Người viết truyện thật thà - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BCHÍNH TẢÔn bài cũViết lại một số từ ngữ chứa âm l hoặc n sau:lẽ nàolúc nàylâu nayCHÍNH TẢNghe – viết:Người viết truyện thật thàNgười viết truyện thật thà Nhà văn Pháp nổi tiếng Ban-dắc và vợ được mời đi dự tiệc. Lúc sắp lên xe, ông bảo vợ: - Anh không muốn ngồi ăn lâu, nhưng chưa biết nên nói thế nào đây. Vợ ông bật cười: - Anh từng tưởng tượng ra bao nhiêu truyện ngắn, truyện dài, nay nghĩ một cái cớ để về sớm thì khó gì. Ban-dắc nói: - Viết văn là một chuyện khác. Anh có biết nói dối bao giờ đâu. Nếu bắt anh nói dối, anh sẽ thẹn đỏ mặt và ấp úng cho mà xem.Theo Nguyễn Đình ChínhNhà văn Ban-dắc1. Nhà văn Ban-dắc có tài gì?2. Trong cuộc sống, ông là người như thế nào?Ông có tài tưởng tượng khi viết nhiều câu chuyện.Trong cuộc sống, ông là người thật thà, nói dối là sẽ thẹn đỏ mặt và ấp úng.Nội dung câu chuyện Ban-dắc là một nhà văn nổi tiếng thế giới với tài tưởng tượng tuyệt vời khi viết truyện, tuy vậy, trong cuộc sống ông lại là người thật thà, không bao giờ biết nói dối.Người viết truyện thật thà Nhà văn Pháp nổi tiếng Ban-dắc và vợ được mời đi dự tiệc. Lúc sắp lên xe, ông bảo vợ: - Anh không muốn ngồi ăn lâu, nhưng chưa biết nên nói thế nào đây. Vợ ông bật cười: - Anh từng tưởng tượng ra bao nhiêu truyện ngắn, truyện dài, nay nghĩ một cái cớ để về sớm thì khó gì. Ban-dắc nói: - Viết văn là một chuyện khác. Anh có biết nói dối bao giờ đâu. Nếu bắt anh nói dối, anh sẽ thẹn đỏ mặt và ấp úng cho mà xem.Theo Nguyễn Đình ChínhKhi viết lời thoại của nhân vật, cần trình bày như thế nào?Xuống dòng, lùi vào lềGạch đầu dòng và viết hoaCHÍNH TẢNghe – viết:Người viết truyện thật thà 2: Tập phát hiện và sửa lỗi trong bài chính tả của em. Ghi các lỗi và cách sửa từng lỗi vào sổ tay chính tả.Viết saiViết đúngxắp lên xexắp lên xetưỡng tượngtưởng tượng3: Tìm các từ láy:Từ láy có tiếng chứa âm sTừ láy có tiếng chứa âm xCó tiếng chứa âm s: suôn sẻ, Có tiếng chứa âm x: xôn xao,Từ láy có tiếng chứa âm ssẵn sàng, sàn sàn, san sát, sanh sánh, săn sóc, sáng suốt, sầm sập, sần sùi, sấn sổ, se sẽ, sền sệt, sin sít, song song, sốt sắng, sụt sùi, sục sôi, sùng sục, suôn sẻ,Từ láy có tiếng chứa âm xxa xa, xanh xanh, xì xèo, xám xịt, xa xôi, xào xạc, xao xác, xao xuyến, xanh xao, xót xa, xối xả, xôm xốp, xốn xang, xúng xính, xuề xòa, xồm xoàm,Cảm ơn quý thầy cô đã về dự giờ!Chúc các em chăm ngoan học giỏi!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_chinh_ta_lop_4_tuan_6_nghe_viet_nguoi_viet_truyen.pptx