Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Tiết 19: Kính trọng, biết ơn người lao động - Năm học 2018-2019 - Phạm Thúy Hồng

Ghi nhớ

Lao động giúp con người phát triển lành mạnh và đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Mỗi người đều phải biết yêu lao động và tham gia lao động phù hợp với khả năng của mình.

 Làm việc thật là vui
 Quanh ta, mọi vật, mọi người đều làm việc.
 Cái đồng hồ tích tắc, tích tắc báo phút ,báo giờ.
 Con gà trống gáy vang ò ó o , báo cho mọi người biết trời sắp sáng, mau mau thức dậy.
 Con tu hú kêu tu hú, tu hú. Thế là sắp đến mùa vải chín.
 Chim bắt sâu, bảo vệ mùa màng.
 Cành đào nở hoa cho sắc xuân thêm rực rỡ, ngày xuân thêm tưng bừng.
 Như mọi vật, mọi người, bé cũng làm việc. Bé làm bài, bé đi học, bé quét nhà, nhặt rau, chơi với em đỡ mẹ. Bé luôn luôn bận rộn, mà lúc nào cũng vui.

 1.Em hãy cùng các bạn trong nhóm tìm những biểu hiện của yêu lao động và lười lao động rồi điền vào theo hai cột.

Yêu lao động

 Vượt mọi khó khăn, chấp nhận thử thách để làm tốt công việc của mình

Tự làm lấy công việc của mình.

- Làm việc từ đầu đến cuối

 

pptx24 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 365 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Tiết 19: Kính trọng, biết ơn người lao động - Năm học 2018-2019 - Phạm Thúy Hồng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ AMÔN: Đạo đứcTiết : 19 – Tuần : 19BÀI: Kính trọng, biết ơn người lao độngGV Thực hiện: Phạm Thúy HồngTruyện: Một ngày của Pê-chi-a V.A.XU-KHÔM-LIN-XKI1. Hãy so sánh một ngày của Pê – Chi – a với những người khác trong câu chuyện.Thảo luậnnhóm đôiMọi người khácLái máy càyLái máy liên hợpĐọc sáchPê-chi-a???????????Không làm gì cả 1. Hãy so sánh một ngày của Pê-chi-a với những người khác trong câu chuyện. 2. Theo em, Pê-chi-a sẽ thay đổi như thế nào sau chuyện xảy ra?Hối hận Nuối tiếcLàm việc chăm chỉPê-chi-a 2. Theo em, Pê-chi-a sẽ thay đổi như thế nào sau chuyện xảy ra? 3. Nếu là Pê-chi-a, em sẽ làm gì? Vì sao?. Lao độngÁo quầnCơm, thức ănSách, vởCó sức khỏeNiềm vuiGhi nhớ Lao động giúp con người phát triển lành mạnh và đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Mỗi người đều phải biết yêu lao động và tham gia lao động phù hợp với khả năng của mình. Bàn tay ta làm nên tất cả Có sức người sỏi đá cũng thành cơm. Hoàng Trung ThôngLười lao động là đáng chê trách. Làm việc thật là vui Quanh ta, mọi vật, mọi người đều làm việc. Cái đồng hồ tích tắc, tích tắc báo phút ,báo giờ. Con gà trống gáy vang òóo, báo cho mọi người biết trời sắp sáng, mau mau thức dậy. Con tu hú kêu tu hú, tu hú. Thế là sắp đến mùa vải chín. Chim bắt sâu, bảo vệ mùa màng. Cành đào nở hoa cho sắc xuân thêm rực rỡ, ngày xuân thêm tưng bừng. Như mọi vật, mọi người, bé cũng làm việc. Bé làm bài, bé đi học, bé quét nhà, nhặt rau, chơi với em đỡ mẹ. Bé luôn luôn bận rộn, mà lúc nào cũng vui. Bài tập 1.Em hãy cùng các bạn trong nhóm tìm những biểu hiện của yêu lao động và lười lao động rồi điền vào theo hai cột.Yêu lao độngLười lao độngThảo luậnnhóm 3Yêu lao độngLười lao động Vượt mọi khó khăn, chấp nhận thử thách để làm tốt công việc của mìnhTự làm lấy công việc của mình.- Làm việc từ đầu đến cuối- Ỷ lại, không tham gia lao động.- Không tham gia lao động từ đầu đến cuối.- Hay nản chí, không khắc phục khó khăn trong lao động Bài tập 1. Em hãy cùng các bạn trong nhóm tìm những biểu hiện của yêu lao động và lười lao động rồi điền vào theo hai cột. Bài tập2. Hãy thảo luận và đóng vai theo các tình huống sau: a) Sáng nay, cả lớp đi lao động trồng cây xung quanh trường. Hồng đến rủ Nhàn cùng đi. Trời lạnh, Nhàn ngại không muốn chui ra khỏi chăn ấm nên nhờ Hồng xin phép hộ với lí do là bị ốm. Theo em, Hồng nên làm gì trong tình huống đó ? b) Chiều nay, Lương đang nhổ cỏ ngoài vườn thì Toàn sang rủ đi đá bóng. Thấy Lương ngần ngại, Toàn bảo: “Để đấy mai nhổ cũng được có sao đâu!” Theo em, Lương sẽ ứng xử như thế nào?C¶m ¬n c¸c thÇy, c« gi¸o ®· ®Õn dù buæi häc nµy.Chóc c¸c thÇy c« khoÎ m¹nh vµ thµnh ®¹t.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_dao_duc_lop_4_tiet_19_kinh_trong_biet_on_nguoi_lao.pptx
Giáo án liên quan