Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 12: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 * Dàn bài kể chuyện:

 1- Giới thiệu câu chuyện.

 +Nêu tên câu chuyện

 + Nêu tên các nhân vật trong câu chuyện.

 2 - Kể chuyện có đầu, có cuối đúng trình tự :

 + Mở đầu câu chuyện.

 + Diễn biến câu chuyện.

 + Kết thúc câu chuyện.

 * Lưu ý

 - Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình.

 - Phối hợp thêm giọng điệu, cử chỉ.

Tiêu chí đánh giá

* Nội dung câu chuyện đúng chủ đề

* Câu chuyện ngoài sách giáo khoa

* Cách kể chuyện hay, có phối hợp giọng điệu, cử chỉ.

* Nêu đúng ý nghĩa câu chuyện

* Trả lời được câu hỏi của các bạn hoặc đặt câu hỏi cho các bạn

Đề bài : Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có nghị lực.

 Năm nay, Hương lên 15 tuổi, sắp tới lên lớp 7 nhưng chiều cao của cháu chỉ 43cm, phần chân bị teo vì bại liệt, nặng 15 kg. Hai chân Hương bại liệt, co quắp nên em không đứng lên được. Hàng ngày, mọi việc đi lại, đến trường và sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ sự hỗ trợ của người thân cùng bạn bè trong lớp.Suốt 6 năm ,Hương đều là học sinh giỏi xuất sắc.

 

ppt23 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 324 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 12: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BKể chuyện – Lớp 4Kể chuyện đã nghe, đã đọc. ÔN BÀI CŨKể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc. Kể chuyện Đề bài : Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có nghị lực. Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc * Dàn bài kể chuyện: 1- Giới thiệu câu chuyện. +Nêu tên câu chuyện + Nêu tên các nhân vật trong câu chuyện. 2 - Kể chuyện có đầu, có cuối đúng trình tự : + Mở đầu câu chuyện. + Diễn biến câu chuyện. + Kết thúc câu chuyện. * Lưu ý - Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình. - Phối hợp thêm giọng điệu, cử chỉ.* Nội dung câu chuyện đúng chủ đề* Câu chuyện ngoài sách giáo khoa* Cách kể chuyện hay, có phối hợp giọng điệu, cử chỉ. * Nêu đúng ý nghĩa câu chuyện * Trả lời được câu hỏi của các bạn hoặc đặt câu hỏi cho các bạnTiêu chí đánh giáĐề bài : Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có nghị lực. Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọcBác sĩ Đặng Văn NgữBác học Lương Định CủaVua tàu thủy"Bạch Thái Bưởi"Những người có nghị lực trong lao động.Lê - ô - nác - đô đa Vin - xi Năm nay, Hương lên 15 tuổi, sắp tới lên lớp 7 nhưng chiều cao của cháu chỉ 43cm, phần chân bị teo vì bại liệt, nặng 15 kg. Hai chân Hương bại liệt, co quắp nên em không đứng lên được. Hàng ngày, mọi việc đi lại, đến trường và sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ sự hỗ trợ của người thân cùng bạn bè trong lớp.Suốt 6 năm ,Hương đều là học sinh giỏi xuất sắc.Bạn Lê Thị Thắm – Học sinh lớp 5A Trường TH Đông Thịnh, Đông Sơn, Thanh Hóa.Gương về nghị lực vượt qua đau khổ trong cuộc sống.Bà Kiều đang chăm sóc con .Cô giáo "da cam"Anh Phùng Văn Trường ( Nhân Lý – Năm Phương Tiến – Chương Mỹ – Hà NộiĐề bài : Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có nghị lực. Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọcCủng cố - Dặn dò.Chúc các em chăm ngoan, học tốt!Xin chào các em !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_12_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_v.ppt