Dựa vào các tranh dưới đây, kể lại câu chuyện đã được nghe cô giáo (thầy giáo) kể.
Ma-ri-a nhận thấy mỗi lần gia nhân bưng trà lên, bát đựng trà thoạt đầu rất dễ trượt trong đĩa.
Ma-ri-a tò mò lẻn ra khỏi phòng khách để làm thí nghiệm
Ma-ri-a làm thí nghiệm với đống bát đĩa ở bàn ăn. Anh trai của Ma-ri-a xuất hiện và trêu em.
Ma-ri-a và anh trai tranh luận về điều cô bé vừa phát hiện.
Người cha ôn tồn giải thích cho 2 em.
2. Trao đổi với các bạn trong lớp về ý nghĩa câu chuyện.
Nếu chịu khó quan sát, tìm hiểu về thế giới xung quanh, ta sẽ phát hiện ra nhiều điều lý thú và bổ ích.
16 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 337 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 17: Một phát minh nho nhỏ - Năm học 2018-2019 - Phạm Ngọc Mai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠNKỂ CHUYỆN - LỚP 4GV: Phạm Ngọc Mai ÔN BÀI CŨ Kể một câu chuyện liên quan đến đồ chơi của em hoặc của các bạn xung quanh.Ma-ri-a Gô-e-pớt May-ơ(1906- 1972)KỂ CHUYỆNMỘT PHÁT MINH NHO NHỎVŨ BỘI TUYẾNDựa vào các tranh dưới đây, kể lại câu chuyện đã được nghe cô giáo (thầy giáo) kể.Ma-ri-a nhận thấy mỗi lần gia nhân bưng trà lên, bát đựng trà thoạt đầu rất dễ trượt trong đĩa.Ma-ri-a tò mò lẻn ra khỏi phòng khách để làm thí nghiệmMa-ri-a làm thí nghiệm với đống bát đĩa ở bàn ăn. Anh trai của Ma-ri-a xuất hiện và trêu em. Ma-ri-a và anh trai tranh luận về điều cô bé vừa phát hiện. Người cha ôn tồn giải thích cho 2 em.Luyện kể chuyệnTHI TÀI KỂ CHUYỆN2. Trao đổi với các bạn trong lớp về ý nghĩa câu chuyện. Nội dung: Nếu chịu khó quan sát, tìm hiểu về thế giới xung quanh, ta sẽ phát hiện ra nhiều điều lý thú và bổ ích.CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠN ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE !
File đính kèm:
- bai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_17_mot_phat_minh_nho_nho_nam.pptx