Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 20: Kể chuyện đã nghe đã đọc về một người có tài - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Đề bài : Kể lại một câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tài.

Gợi ý:

1. Nhớ lại những bài em đã học về tài năng của con người :

 - Các nhà khoa học có tài : Ác-si-mét, Lê Quý Đôn, Trương Vĩnh Ký, Ê-đi-xơn, Lương Định Của, Đặng Văn Ngữ,

2. Tìm thêm những truyện tương tự trong sách báo.

3. Kể chuyện :

 - Giới thiệu câu chuyện : tên truyện, kể về ai, kể về tài năng gì đặc biệt.

 - Kể diễn biến câu chuyện, chú ý nhấn mạnh những tình tiết nói lên tài năng, trí tuệ của nhân vật đăng được kể đến.

- Kết thúc câu chuyện : Đánh giá chung về nhân vật và bày tỏ cảm xúc.

Dàn ý :

Giới thiệu tên câu chuyện, nhân vật.

Mở đầu câu chuyện(chuyện xảy ra khi nào, ở đâu)

Diễn biến câu chuyện

Kết thúc câu chuyện

Trao đổi về nội dung, ý nghĩa của câu chuyện.

 

ppt17 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 392 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 20: Kể chuyện đã nghe đã đọc về một người có tài - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BKỂ CHUYỆN Kể chuyện đã nghe, đã đọcÔN BÀI CŨBác đánh cá và gã hung thần5 tranhGiáo viên kể lần 1 Kể chuyện đã nghe đã đọc Đề bài : Kể lại một câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tài. 1. Nhớ lại những bài em đã học về tài năng của con người : - Các nhà khoa học có tài : Ác-si-mét, Lê Quý Đôn, Trương Vĩnh Ký, Ê-đi-xơn, Lương Định Của, Đặng Văn Ngữ,2. Tìm thêm những truyện tương tự trong sách báo.3. Kể chuyện : - Giới thiệu câu chuyện : tên truyện, kể về ai, kể về tài năng gì đặc biệt. - Kể diễn biến câu chuyện, chú ý nhấn mạnh những tình tiết nói lên tài năng, trí tuệ của nhân vật đăng được kể đến. - Kết thúc câu chuyện : Đánh giá chung về nhân vật và bày tỏ cảm xúc.Gợi ý: Học sinh giới thiệu câu chuyện.Dàn ý :Giới thiệu tên câu chuyện, nhân vật.Mở đầu câu chuyện(chuyện xảy ra khi nào, ở đâu)Diễn biến câu chuyệnKết thúc câu chuyệnTrao đổi về nội dung, ý nghĩa của câu chuyện. Kể theo nhóm 2Thi kểTiêu chuẩn đánh giá:Nội dung câu chuyện (có hay, có mới không)Cách kể (giọng điệu, cử chỉ)Khả năng hiểu câu chuyện của người kể- Về nhà kể lại câu chuyện chongười thân nghe. - Chuẩn bị trước bài : “Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia”HƯỚNG DẪN VỀ NHÀChúc các con chăm ngoan, học giỏi!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_20_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_v.ppt
Giáo án liên quan