Đề bài : Kể một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về tính trung thực .
4 học sinh đọc nối tiếp bốn gợi ý.
1) Nêu một số biểu hiện của tính trung thực :.
2) Tìm truyện về tính trung thực ở đâu ?
3) Kể chuyện :
4) trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
DÀN Ý
- Giới thiệu câu chuyện :
+Nêu tên câu chuyện.
+Cho biết em đã đọc hoặc đã nghe câu chuyện này ở đâu và vào dịp nào.
- Kể thành lời :
+ Mở đầu câu chuyện.
+ Diễn biến câu chuyện.
+ Kết thúc câu chuyện.
10 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 360 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về tính trung thực - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện – Lớp 4PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ B Kể chuyện Bài : Kể chuyện đã nghe, đã đọc về tính trung thực . Ôn bài cũ :Một nhà thơ chân chính Kể lại một, hai đoạn truyện .Kể chuyện đã nghe, đã đọc về tính trung thực Đề bài : Kể một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về tính trung thực . 4 học sinh đọc nối tiếp bốn gợi ý.1) Nêu một số biểu hiện của tính trung thực :.. 2) Tìm truyện về tính trung thực ở đâu ? 3) Kể chuyện : 4) trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. DÀN Ý - Giới thiệu câu chuyện : +Nêu tên câu chuyện. +Cho biết em đã đọc hoặc đã nghe câu chuyện này ở đâu và vào dịp nào. DÀN Ý - Kể thành lời : + Mở đầu câu chuyện. + Diễn biến câu chuyện. + Kết thúc câu chuyện. Học sinh giới thiệu câu chuyện. Giáo viên : Ngoài chuyện trong sách có thể kể câu chuyện ngoài sách . Kể nhóm 2 , trao đổi ý nghĩa . Thi kể.Củng cố : Nhận xét , tuyên dương . DẶN DÒ BÀI SAU: :Kể một câu chuyện về lòng tự trọngmà em đã được nghe, được đọc.HÁT
File đính kèm:
- bai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_5_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_ve.ppt