Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 6: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về tự trọng - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

1. Thế nào là tự trọng?

Tự: là chính mình.

Trọng: là tôn trọng.

 Tự trọng: là tự tôn trọng bản thân mình, giữ gìn phẩm giá, không để ai coi thường mình.

2. Em đã được nghe, được đọc những câu chuyện nào về lòng tự trọng?

Danh tướng Trần Bình Trọng với câu nói nổi tiếng “Ta thà làm ma nước Nam chứ không cần làm vương đất Bắc.”

Trình tự kể chuyện

Giới thiệu câu chuyện:

Giới thiệu tên câu chuyện.

Giới thiệu các nhân vật trong truyện.

2. Kể chuyện

Mở đầu câu chuyện.

Diễn biến câu chuyện ( kể các sự việc theo đúng trình tự xảy ra ).

Kết thúc câu chuyện.

3. Nêu ý nghĩa câu chuyện em vừa kể.

 

pptx10 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 494 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 6: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về tự trọng - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BKỂ CHUYỆNKể chuyện đã nghe, đã đọcÔn bài cũHãy kể lại một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực.Nêu ý nghĩa câu chuyện em vừa kể.Đề bài: Kể một câu chuyện về lòng tự trọng mà em đã được nghe, được đọc.Kể chuyện đã nghe, đã đọc1. Thế nào là tự trọng?Tự: là chính mình.Trọng: là tôn trọng. Tự trọng: là tự tôn trọng bản thân mình, giữ gìn phẩm giá, không để ai coi thường mình.2. Em đã được nghe, được đọc những câu chuyện nào về lòng tự trọng?Danh tướng Trần Bình Trọng với câu nói nổi tiếng “Ta thà làm ma nước Nam chứ không cần làm vương đất Bắc.”Nhân vật Mai An Tiêm trong câu chuyện cổ tích “Sự tích quả dưa hấu”.Chú bé Nen-li trong bài Tập đọc lớp 3 - “Buổi học thể dục”.Trình tự kể chuyệnGiới thiệu câu chuyện:Giới thiệu tên câu chuyện.Giới thiệu các nhân vật trong truyện.2. Kể chuyệnMở đầu câu chuyện.Diễn biến câu chuyện ( kể các sự việc theo đúng trình tự xảy ra ).Kết thúc câu chuyện.3. Nêu ý nghĩa câu chuyện em vừa kể.Các tiêu chí đánh giá1. Nội dung đúng chủ đề2. Câu chuyện mới, không có trong sách giáo khoa3. Giọng kể hay, hấp dẫn, kết hợp điệu bộ, cử chỉ4. Nêu ý nghĩa của truyện5. Trả lời được câu hỏi của bạn hoặc đặt được câu hỏi cho bạn liên quan đến nội dung câu chuyệnCác câu hỏi gợi ý:Trong câu chuyện tớ kể, bạn thích nhất nhân vật nào? Vì sao?Chi tiết nào trong truyện bạn cho là hay nhất?Câu chuyện tớ vừa kể muốn nói với mọi người điều gì?Bạn thấy nhân vật chính có đức tính gì đáng quý?Qua câu chuyện vừa kể, bạn muốn nói với mọi người điều gì?TẬP KỂ CHUYỆN TRONG NHÓMCác tiêu chí đánh giá1. Nội dung đúng chủ đề2. Câu chuyện mới, không có trong sách giáo khoa3. Giọng kể hay, hấp dẫn, kết hợp điệu bộ, cử chỉ4. Nêu ý nghĩa của truyện5. Trả lời được câu hỏi của bạn hoặc đặt được câu hỏi cho bạn liên quan đến nội dung câu chuyệnTHI KỂ CHUYỆNCHÚC CÁC EMCHĂM NGOAN,HỌC GiỎI!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_6_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_ve.pptx