Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Tiết 38: Gió nhẹ, gió mạnh. Phòng chống bão - Phạm Thúy Hồng

Cấp 2: Gió nhẹ

Khi có gió nhẹ thổi tiết trời thường sáng sủa.Bạn có thể cảm thấy không khí trên làn da mặt bạn, nghe thấy tiếng lá rì rào, nhìn được làn khói bay.

Cấp 7: Gió to

Khi có gió này, trời có thể tối và có bão. Cây lớn đu đưa, người đi bngoài trời sẽ rất khó khăn vì phải chống lại sức gió.

Cấp 5: Gió khá mạnh

Khi có gió này, mây bay, cây nhỏ đu đưa, sóng nước trong hồ dập dờn.

Cấp 9: Gió dữ, bão to

Khi có gió này, bầu trời đầy những đám mây đen, cây lớn gãy cành, nhà có thể bị tốc mái.

Hoạt động 2:Tìm hiểu về thiệt hại của bão và cách phòng chống bão.

Câu hỏi thảo luận:

1/ Nêu tác hại do bão gây ra?

2/ Nêu một số cách phòng chống bão mà em biết?

pptx26 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 415 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Tiết 38: Gió nhẹ, gió mạnh. Phòng chống bão - Phạm Thúy Hồng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ AMÔN: Khoa họcTiết : 38 – Tuần : 19BÀI: Gió nhẹ, gió mạnh. Phòng chống bãoGV Thực hiện: Phạm Thúy HồngBÀI 38: GIÓ NHẸ, GIÓ MẠNH. PHÒNG CHỐNG BÃOBÀI GIẢNG ĐIỆN TỬKHOA HỌC LỚP 4Baøi cuõ: 1.Giaûi thích vì sao caàm chong choùng chaïy thì chong choùng laïi quay? 2. Vì sao ban ngày gió thường thổi từ biển vào đất liền và ban đêm gió thổi từ đất liền ra biển?KHOA HỌC: BÀI 38:GIÓ NHẸ, GIÓ MẠNH. PHÒNG CHỐNG BÃO Hoạt động1: Tìm hiểu về một số cấp gió:3421CẤP GIÓTÁC ĐỘNG CỦA NÓ Cấp 5 (gió khá mạnh) Khi có gió này, mây bay, cây nhỏ đu đưa, sóng nước trong hồ dập dờn. Cấp 9(gió dữ, bão to) Khi có gió này, bầu trời đầy những đám mây đen, cây lớn gãy cành, nhà có thể bị tốc mái. Cấp 0 (không có gió) Lúc này khói bay thẳng lên trời, cây cỏ đứng im. Cấp 7 (gió to(bão)) Khi có gió này, trời có thể tối và có bão.Cây lớn đu đưa, người đi bộ ngoài trời sẽ rất khó khăn vì phải chống lại sức gió. Cấp 2 (gió nhẹ) Khi có gió này, bầu trời thường sáng sủa, bạn có thể cảm thấy gió trên da mặt, nghe thấy tiếng lá rì rào, nhìn được làn khói bay.Cấp 2: Gió nhẹ Khi có gió nhẹ thổi tiết trời thường sáng sủa.Bạn có thể cảm thấy không khí trên làn da mặt bạn, nghe thấy tiếng lá rì rào, nhìn được làn khói bay.Cấp 7: Gió to Khi có gió này, trời có thể tối và có bão. Cây lớn đu đưa, người đi bngoài trời sẽ rất khó khăn vì phải chống lại sức gió.Cấp 5: Gió khá mạnh Khi có gió này, mây bay, cây nhỏ đu đưa, sóng nước trong hồ dập dờn.Cấp 9: Gió dữ, bão toKhi có gió này, bầu trời đầy những đám mây đen, cây lớn gãy cành, nhà có thể bị tốc mái.Mưa gió ở thành phố Hoaït ñoäng 2: Tìm hieåu veà thieät haïi cuûa baõo vaø caùch phoøng choáng baõo.56 2/ Nêu một số cách phòng chống bão mà em biết?Câu hỏi thảo luận:1/ Nêu tác hại do bão gây ra? 2/ Nêu một số cách phòng chống bão mà em biết?Hoaït ñoäng 3: Cuûng coáTroø chôi:Gheùp chöõ vaøo hình3421Cấp 7Cấp 5Cấp 9Cấp 2Ghi nhớ:KHOA HỌC: BÀI 38: GIÓ NHẸ, GIÓ MẠNH. PHÒNG CHỐNG BÃO Nước ta thường hay có bão. Cơn bão càng lớn, thiệt hại về người và của càng nhiều. Cần tích cực phòng chống bão bằng cách theo dõi bản tin thời tiết, tìm cách bảo vệ nhà cửa, đề phòng khan hiếm thức ăn và nước uống, đề phòng tai nạn do bão gây ra. Khi cần, mọi người phải đến nơi trú ẩn an toàn. Ở thành phố cần cắt điện.Ở vùng biển, ngư dân không nên ra khơi vào lúc gió to.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_khoa_hoc_lop_4_tiet_38_gio_nhe_gio_manh_phong_chon.pptx