Bài giảng môn học Toán học lớp 11 - Bài 2: Phương trình lượng giác cơ bản (1 tiết)

I.Mục tiêu: Giúp học sinh :

1)Về Kiến thức: Làm cho HS hiểu sâu sắc hơn về kiến thức cơ bản của phương trình lượng giác và bước đầu hiểu được một số kiến thức mới về phương trình lượng giác trong chương trình nâng cao chưa được đề cập trong chương trình chuẩn.

2)Về kỹ năng: Tăng cường rèn luyện kỹ năng giải toán về phương trình lượng giác. Thông qua việc rèn luyện giải toán HS được củng cố một số kiến thức đã học trong chương trình chuẩn và tìm hiểu một số kiến thức mới trong chương trình nâng cao.

3)Tư duy, thái độ: thái độ tích cực trong học tập, có tư duy sáng tạo

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 898 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Toán học lớp 11 - Bài 2: Phương trình lượng giác cơ bản (1 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tr­êng THPT T©n Yªn 2 Tæ To¸n TiÕt theo ph©n phèi ch­¬ng tr×nh : 2. Chuyªn §Ò 1: hµm sè l­îng gi¸c ptlg Bµi 2: ptlg c¬ b¶n (1 tiÕt) Ngµy so¹n:20/8/2010. I.Mục tiêu: Giúp học sinh : 1)Về Kiến thức: Làm cho HS hiểu sâu sắc hơn về kiến thức cơ bản của phương trình lượng giác và bước đầu hiểu được một số kiến thức mới về phương trình lượng giác trong chương trình nâng cao chưa được đề cập trong chương trình chuẩn. 2)Về kỹ năng: Tăng cường rèn luyện kỹ năng giải toán về phương trình lượng giác. Thông qua việc rèn luyện giải toán HS được củng cố một số kiến thức đã học trong chương trình chuẩn và tìm hiểu một số kiến thức mới trong chương trình nâng cao. 3)Tư duy, thái độ: thái độ tích cực trong học tập, có tư duy sáng tạo II.Chuẩn Bị Của Thầy Và Trò 1)Chuẩn bị của giáo viên: - chuẩn bị giáo án, dụng cụ dạy học 2)Chuẩn bị của học sinh - chuẩn bị bài cũ, dụng cụ học tập III.Phương Pháp Dạy Tạo tình huống có chủ ý, diễn giải dẫn đến kết qủa IV.Tiến Trình Bài Dạy 1. æn ®Þnh líp: KiÓm tra sÜ sè líp, vÖ sinh ®ång phôc cña häc sinh 2. KiÓm tra bµi cò: 3. Bµi míi Hoạt động của GV Hoạt động của HS TG Nội dung HĐ1: (Bài tập về phương trình lượng giác cơ bản) GV nêu đề bài tập 14 trong SGK nâng cao. GV phân công nhiệm vụ cho mỗi nhóm và yêu cầu HS thảo luận tìm lời giải và báo cáo. GV gọi HS nhận xét, bổ sung (nếu cần) GV nêu lời giải đúng và cho điểm các nhóm. HS thảo luận để tìm lời giải HS nhận xét, bổ sung và ghi chép sửa chữa HS trao đổi và cho kết quả: 25’ Bài tập 1: Giải các phương trình sau: HĐ2: (Bài tập về tìm nghiệm của phương trình trên khoảng đã chỉ ra) GV nêu đề bài tập 2 và viết lên bảng. GV cho HS thảo luận và tìm lời giải sau đó gọi 2 HS đại diện hai nhóm còn lại lên bảng trình bày lời giải. GV gọi HS nhận xét, bổ sung (nếu cần) GV nêu lời giải đúng. HS xem nội dung bài tập 2, thảo luận, suy nghĩ và tìm lời giải HS nhận xét, bổ sung và ghi chép sửa chữa HS trao đổi và rút ra kết quả: a)-1500, -600, 300; b) 15’ Bài tập 2: tìm nghiệm của các phương trình sau trên khoảng đã cho: a)tan(2x – 150) =1 với -1800<x<900; *Củng cố ( 5’ ) *Hướng dẫn học ở nhà -Xem lại nội dung đã học và lời giải các bài tập đã sửa. -Làm them bài tập sau: *Giải các phương trình: -----------------------------------˜&™------------------------------------

File đính kèm:

  • docTC T2.doc