1.Kiến thức:
-Củng cố lại công thức nghiệm của phương trình của các hàm số lượng giác cơ bản.
-Biết xác định điều kiện của phương trình lượng giác.
2.Kĩ năng:
-Rèn luyện kĩ năng giải phương trình lượng giác cơ bản.
-Rèn luyện kĩ năng tìm các họ nghiệm của phương trình .
3. Thái độ.
- Tích cực, chủ động, sáng tạo
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 774 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Toán học lớp 11 - Tiết 10: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 10 BÀI TẬP
Ngày soạn:.
I/MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
-Củng cố lại công thức nghiệm của phương trình của các hàm số lượng giác cơ bản.
-Biết xác định điều kiện của phương trình lượng giác.
2.Kĩ năng:
-Rèn luyện kĩ năng giải phương trình lượng giác cơ bản.
-Rèn luyện kĩ năng tìm các họ nghiệm của phương trình .
3. Thái độ.
- Tích cực, chủ động, sáng tạo
II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS.
GV:Chuẩn bị bài tập,câu hỏi trắc nghiệm.
HS:Nắm chắc kiến thức đã học,làm bài tập trong SGK.
III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.
-Gợi mở vấn đáp-luyện tập.
-Đan xen hoạt động nhóm.
IV/TIẾN TRÌNH BÀI HỌC:
1.Ổn định lớp.(1 phút)
2.Kiểm tra kiến thức cũ:Tập xác định,tập giá trị,tính chẵn lẻ,đồ thị của các hàm số lương giác.
3/Nội dung bài mới.
Thời lượng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
T9
15’
5’
10’
10’
T9
10’
5’
20’
GV viết đề lên bảng và chia nhóm hoạt động.
Cho hai giá trị của hàm số bằng nhau.
sin3x=sinx
GV hướng dẫn HS giải
GV chú ý hướng dẫn HS đặt điều kiện của bài toán.
GV chia nhóm học tập,rồi gọi 2 học sinh của nhóm trình bày lời giải.
Tương tự như bài 2
GV hướng dẫn HS giải
Học sinh đại diện mhóm lần lượt lên bảng trình bày lời giải.
ĐK:
HS lên bảng trình bày lời giải
HS lên bảng trình bày lời giải.
Bài 1:Giải các phương trình sau:
Bài 2:Với giá trị nào của hàm số y=sin3x và y=sinx bằng nhau?
Bài 3:
Bài 4:Giải phương trình:
Bài 5:Giải các phương trình sau:
Bài 6:Với giá trị nào của hàm số và y = tan2x bằng nhau?
Bài 7:Giải phương trình sau:
4/Củng cố:9 phút
Bài tập 3c,d,5a,b.
5/Dặn dò:(1phút)
-Xem lại PPgiải
-Xem trước bài mới.
File đính kèm:
- tiet 10.doc