Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 31: Ăng-co Vát - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

* Đọc đúng:

- Ăng-co Vát, Cam-pu-chia,kiến trúc, tuyệt diệu, vuông vức, kín khít, hoàng hôn,huy hoàng, lấp loáng, muỗm, uy nghi,

* Ngắt câu

- Những ngọn tháp cao vút ở phía trên,/ lấp loáng giữa những chùm lá thốt nốt/ xòa tán tròn / vượt lên hẳn những hàng muỗm già cổ kính.

Câu 1: Ăng - co Vát được xây dựng ở đâu và từ bao giờ ?

- Ăng - co - vát được xây dựng ở Cam - pu - chia từ đầu thế kỉ mười hai.

* Giới thiệu chung về khu đền Ăng - co Vát

Câu 2: Khu đền chính đồ sộ như thế nào?

- Khu đền chính gồm ba tầng với những ngọn tháp lớn, ba tầng hành lang dài gần 1500 mét, có 398 gian phòng.

Câu 3: Khu đền chính được xây dựng kì công như thế nào?

- Những cây tháp lớn được dựng bằng đá ong và bọc ngoài bằng đá nhẵn. Những bức tường buồng nhẵn như mặt ghế đá, được ghép bằng những tảng đá lớn đẽo gọt vuông vức và lựa ghép vào nhau kín khít như xây gạch vữa.

* Đền ăng co Vát được xây dựng rất to và đẹp.

Câu 4: Du khách cảm thấy như thế nào khi thăm Ăng-co-vát? Tại sao lại như vậy?

Du khách cảm thấy như lạc vào thế giới của nghệ thuật chạm khắc và kiến trúc cổ đại.

 Vì nét kiến trúc ở đây rất độc đáo và có từ lâu đời.

 

ppt22 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 316 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 31: Ăng-co Vát - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NÀM Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long BiênTrường Tiểu học Ái Mộ BTẬP ĐỌCĂNG - CO VÁT Đọc thuộc lòng bài thơ: Dòng sông mặc áo.ÔN BÀI CŨTập đọcTheo Những kì quan thế giớiĂng – co VátLuyện đọc* Đọc đúng:- Ăng-co Vát, Cam-pu-chia,kiến trúc, tuyệt diệu, vuông vức, kín khít, hoàng hôn,huy hoàng, lấp loáng, muỗm, uy nghi,* Ngắt câu:- Những ngọn tháp cao vút ở phía trên,/ lấp loáng giữa những chùm lá thốt nốt/ xòa tán tròn / vượt lên hẳn những hàng muỗm già cổ kính.* Giải nghĩa từ:- Kiến trúc: - Điêu khắc:- Thốt nốt:- Kì thú : - Muỗm :- Thâm nghiêm :Điêu khắcGỗĐáCây thốt nốtĐỌC NHÓMTHI ĐỌCCâu 1: Ăng - co Vát được xây dựng ở đâu và từ bao giờ ?- Ăng - co - vát được xây dựng ở Cam - pu - chia từ đầu thế kỉ mười hai.Tìm hiểu bài* Giới thiệu chung về khu đền Ăng - co Vát Câu 2: Khu đền chính đồ sộ như thế nào?- Khu đền chính gồm ba tầng với những ngọn tháp lớn, ba tầng hành lang dài gần 1500 mét, có 398 gian phòng. - Những cây tháp lớn được dựng bằng đá ong và bọc ngoài bằng đá nhẵn. Những bức tường buồng nhẵn như mặt ghế đá, được ghép bằng những tảng đá lớn đẽo gọt vuông vức và lựa ghép vào nhau kín khít như xây gạch vữa.Câu 3: Khu đền chính được xây dựng kì công như thế nào? Đá ong là một loại đá có lẫn đất, nhìn giống như tổ ong nên gọi là đá ong.* Đền ăng co Vát được xây dựng rất to và đẹp.Câu 4: Du khách cảm thấy như thế nào khi thăm Ăng-co-vát? Tại sao lại như vậy? Du khách cảm thấy như lạc vào thế giới của nghệ thuật chạm khắc và kiến trúc cổ đại. Vì nét kiến trúc ở đây rất độc đáo và có từ lâu đời. Câu 5: Lúc hoàng hôn, phong cảnh khu đền có gì đẹp.- Vào lúc hoàng hôn, Ăng - co Vát thật huy hoàng: Ánh sáng chiếu soi vào bóng tối cửa đền; Những ngọn tháp cao vút lấp loáng giữa những chùm lá thốt nốt xoà tán tròn. Ngôi đền cao với những thềm đá rêu phong càng trở nên uy nghi, thâm nghiêm hơn dưới ánh trời vàng, khi đàn dơi bay toả ra từ các ngách.* Nội dung bài nói gì?*Nội dung: Bài văn ca ngợi Ăng - co Vát, một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam - pu - chia.ĐỌC DIỄN CẢM Lúc hoàng hôn, Ăng - co Vát thật huy hoàng. Mặt trời lặn, ánh sáng chiếu soi vào bóng tối cửa đền. Những ngọn tháp cao vút ở phía trên, lấp loáng giữa những chùm lá thốt nốt xoà tán tròn vượt lên hẳn những hàng muỗm già cổ kính. Ngôi đền cao với những thềm đá rêu phong, uy nghi kì lạ, càng cao càng thâm nghiêm dưới ánh trời vàng, khi đàn dơi bay toả ra từ các ngách.THI ĐỌC Kể tên công trình kiến trúc nổi tiếng ở nước ta và trên thế giới mà em biết.Chùa Một CộtTháp ChàmKinh thành HuếVạn lí Trường ThànhTháp Ép-phen (Pháp) Kim tự tháp Ai Cập.Chúc các em chăm ngoan, học giỏi!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_4_tuan_31_ang_co_vat_nam_hoc_2020_2021.ppt
Giáo án liên quan