Bài giảng Tiết : 45 Bảng phân bố tần số và tần suất (tiếp)
1.Mục tiêu
1.1Về kiến thức
1.2Về kỹ năng
1.3 Về tư duy
-Qui lạ về quen
1.4 Về thái độ
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết : 45 Bảng phân bố tần số và tần suất (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Tiết : 45 bảng phân bố tần số và tần suất
1.Mục tiêu
1.1Về kiến thức
-
1.2Về kỹ năng
-
1.3 Về tư duy
-Qui lạ về quen
1.4 Về thái độ
-Hứng thú , chú ý học tập
2.Chuẩn bị
2.1Thực tiễn
-Học sinh chuẩn bị kiến thức đã học
2.2Phương tiện
-Biểu bảng , các hình vẽ
-Đề bài phát cho học sinh
3.Về phương pháp dạy học
-Gợi mở vấn đáp
-Chia nhóm nhỏ học tập
4.Tiến trình bài học và các hoạt động
4.1Các tình huống,hoạt động học tập
-Hoạt động 1:
-Hoạt động 2:
-Hoạt động 3:
-Hoạt động 4:
-Hoạt động 5:
-Hoạt động 6:
4.2Tiến trình bài học
1.ổn định tổ chức , kiểm tra sĩ số
2.Kiểm tra bài cũ
-Câu 1: Nêu định nghĩa bất phương trình bậc nhất một ẩn
-Câu 2: Giải bất phương trình : 2x - 4 > 0
3.Bài mới
Hoạt động 1
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
Nội dung
*Giải bài tập
a)
20x < -11
x <
b) 2x2+2x-2≤
2x2+2x-3
1 ≤ 0 (vô lý )
vậy phương trình vô ng
*Gợi ý : phải thực hiện các bước giải BPT
+Tìm ĐK
+Biến đổi => nghiệm
Bài 1: Giải bất phương trình
a)
b) (2x-1)(x+3)-3x+1
≤ (x-1)(x+3)+x2-5
Hoạt động 2
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
Nội dung
a)
b) 15x -2x > 2+
4x -3x < 8-14
x >
x < 2
*Gợi ý cho học sinh làm bài
Bài 2: Giải hệ bất phương trình
a)
b)
Hoạt động 3
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
Nội dung
*ĐK
1-x ≥ 0 x ≤ 1
x+4 ≠ 0 x ≠ -4
*Nêu câu hỏi
+Đển căn bậc hai có nghĩa biểu thức trong căn phải ?
+Phân thức có nghĩa
thì có diều kiện gì?
Bài 3: Tìm điều kiện của phương trình:
Hoạt động 4
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
Nội dung
3.Củng cố toàn bài
- Giải bất phương trình ta thực hiện : tìm điều kiện , biến đổi tương đương ta BPT x > a hoặc x < a . Rồi kết luận nghiệm
4.Bài tập về nhà : Học sinh làm tiếp các bài tập trang 83
File đính kèm:
- D10-45.doc