Bài giảng Tự nhiên và xã hội Lớp 1 - Bài 6: Nơi em sống - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

BÁO CÁO BÀI TẬP DỰ ÁN

Quan sát các bức tranh trang 44-45 và 46 – 47, hãy trình bày vị trí của trường học, bưu điện, trạm y tế xã ở đâu, nơi mua bán thực phẩm, hàng, các khu vực và phòng học trong trường của bạn An và bạn Hà.

- Lớp chia thành các nhóm 4, dựa vào hình ảnh lên giới thiệu và giao lưu.

- Trình bày theo tranh ảnh, sơ đồ .

- Đại diện trình bày (ngắn gọn, mạch lạc), giao lưu các nhóm.

 Những nơi sống khác nhau có quang cảnh khác nhau. Ở đó có các hoạt động sinh sống của con người.

2. NƠI SỐNG CỦA EM:

Em hãy giới thiêu về nơi em đang sống!

Em hãy hỏi đáp với bạn bên cạnh để giới thiệu cho nhau về nơi em ở!

Yêu cầu

- Làm việc theo nhóm 2

- Các nhóm trình bày ra bảng phụ, hình thức tranh ảnh, sơ đồ

- Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì trưng bày lên nhóm nào xong trước lên trình bày.

 

pptx26 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 242 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tự nhiên và xã hội Lớp 1 - Bài 6: Nơi em sống - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN Xà HỘI 1BÀI HÁT: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP(3 Tiết)Bài 6: Nơi em sống1. QUANG CẢNH NƠI EM SỐNGQuan sát các bức tranh trang 44-45 và 46 – 47, hãy trình bày vị trí của trường học, bưu điện, trạm y tế xã ở đâu, nơi mua bán thực phẩm, hàng, các khu vực và phòng học trong trường của bạn An và bạn Hà. Yêu cầu - Lớp chia thành các nhóm 4, dựa vào hình ảnh lên giới thiệu và giao lưu.- Trình bày theo tranh ảnh, sơ đồ.- Đại diện trình bày (ngắn gọn, mạch lạc), giao lưu các nhóm.BÁO CÁO BÀI TẬP DỰ ÁN1. QUANG CẢNH NƠI EM SỐNG: Nơi sống của bạn AnTRƯỜNG HỌCTRẠM Y TẾCHỢBƯU ĐIỆNHIỆU SÁCHCỬA HÀNG1. QUANG CẢNH NƠI EM SỐNG: Nơi sống của bạn AnBạn An rất yêu thích nơi ở của bạn ấy!1. QUANG CẢNH NƠI EM SỐNG: Nơi sống của bạn HàĂn uống, mua sắmVui chơi giải tríHoạt động học tậpCơ quan điều hành1. QUANG CẢNH NƠI EM SỐNG: Nơi sống của bạn Hà Những nơi sống khác nhau có quang cảnh khác nhau. Ở đó có các hoạt động sinh sống của con người.2. NƠI SỐNG CỦA EM:Em hãy giới thiêu về nơi em đang sống! 2. NƠI SỐNG CỦA EM:THẢO LUẬN NHÓMEm hãy hỏi đáp với bạn bên cạnh để giới thiệu cho nhau về nơi em ở!Yêu cầu - Làm việc theo nhóm 2- Các nhóm trình bày ra bảng phụ, hình thức tranh ảnh, sơ đồ- Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì trưng bày lên nhóm nào xong trước lên trình bày.0123456789102030405060708090100110120130140150160170180Học sinh làm hướng dẫn viên du lịchNƠI SINH SỐNG CỦA MỖI NGƯỜI- Những nơi sống khác nhau có quang cảnh khác nhau. Ở đó có các hoạt động sinh sống của con người.- Mỗi người đều yêu thích nơi mà mình đang ở.KẾT LUẬN3. CON NGƯỜI NƠI EM SỐNG:3. CON NGƯỜI NƠI EM SỐNG:Nói tên công việc của những người trong các hình. Công việc của họ có đóng góp gì cho cộng đồng?3. CON NGƯỜI NƠI EM SỐNG:Thầy (cô giáo) của em và những cán bộ công nhân viên trong trường giúp đỡ em trong học tập và các hoạt động khác.3. CON NGƯỜI NƠI EM SỐNG:Những người nông dân trồng trọt, chăn nuôi cung cấp lương thực cho chúng ta.3. CON NGƯỜI NƠI EM SỐNG:Những người thợ xây, xây nhà cho chúng ta ở.3. CON NGƯỜI NƠI EM SỐNG:Cô (hoặc chú) công an bắt kẻ trộm và bảo vệ chúng ta.3. CON NGƯỜI NƠI EM SỐNG:Cô (hoặc chú) bác sĩ khám và chữa bệnh cho em khi em bị ốm.3. CON NGƯỜI NƠI EM SỐNG:Cô (hoặc chú) bác sĩ khám và chữa bệnh cho em khi em bị ốm.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tu_nhien_va_xa_hoi_lop_1_bai_6_noi_em_song_nam_hoc.pptx
Giáo án liên quan