I. Mục đích yêu cầu:
- Bé nhận biết và phân biệt sự khác nhau về độ lớn giữa hai đối tượng.
- Hình thành ở trẻ thuật ngữ biểu tượng toán: to hơn, nhỏ hơn.
- Trẻ sử dụng đúng từ ngữ: to hơn, nhỏ hơn trong việc so sánh độ lớn hai đối tượng.
- Rèn luyện khả năng đi thăng bằng trong đường hẹp.
II. Chuẩn bị:
- Bài giảng trình chiếu trên phần mềm PP
- Các thẻ hình hoa, quả, lá.v.v. có 2 kích thước: lớn và nhỏ.
- Băng keo màu để dán đường hẹp.
- 2 bảng, mỗi bảng được chia 2 phần (có dán biểu tượng to nhỏ để trẻ phân biệt)
III. Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: Trò chơi: Gieo hạt.
Cô và trẻ cùng chơi trò chơi gieo hạt.
Trò chuyện: Cô cho trẻ xem 2 mô hình quả cam (cắt bằng bìa) cô có 2 trái cam, làm sao để biết trái cam nào to, trái cam nào nhỏ?
Trò chuyện và cho trẻ quan sát, gợi ý để trẻ nói lên cách so sánh: đặt chồng lên nhau, đặt cạnh nhau, đặt sát bên nhau.v.v.trong quá trình trẻ nói, cho trẻ thực hiện.
Cô củng cố lại các thao tác so sánh độ lớn 2 vật cho trẻ.
2. Hoạt động 2: To hơn và nhỏ hơn.
Trẻ về góc, lấy mỗi trẻ một rổ nhỏ, có đựng các thẻ hình có kích thước to hơn và nhỏ hơn.
Trẻ quan sát trên máy tính. Cô mời các bạn nhận xét xem hình bên trái và hình bên phải, hình nào nhỏ hơn, hình nào lớn hơn?
Trẻ lấy hình trong rổ, vật lớn hơn để bên phải trẻ, hình nhỏ hơn để bên trái trẻ.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5366 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Cây lá quanh vườn - Đề tài: To hơn nhỏ hơn (Nhóm lớp: Mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Cây lá quanh vườn
Đề tài: To hơn nhỏ hơn
Nhóm lớp: Mầm
I. Mục đích yêu cầu:
- Bé nhận biết và phân biệt sự khác nhau về độ lớn giữa hai đối tượng.
- Hình thành ở trẻ thuật ngữ biểu tượng toán: to hơn, nhỏ hơn.
- Trẻ sử dụng đúng từ ngữ: to hơn, nhỏ hơn trong việc so sánh độ lớn hai đối tượng.
- Rèn luyện khả năng đi thăng bằng trong đường hẹp.
II. Chuẩn bị:
- Bài giảng trình chiếu trên phần mềm PP
- Các thẻ hình hoa, quả, lá.v.v.. có 2 kích thước: lớn và nhỏ.
- Băng keo màu để dán đường hẹp.
- 2 bảng, mỗi bảng được chia 2 phần (có dán biểu tượng to nhỏ để trẻ phân biệt)
III. Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: Trò chơi: Gieo hạt.
Cô và trẻ cùng chơi trò chơi gieo hạt.
Trò chuyện: Cô cho trẻ xem 2 mô hình quả cam (cắt bằng bìa) cô có 2 trái cam, làm sao để biết trái cam nào to, trái cam nào nhỏ?
Trò chuyện và cho trẻ quan sát, gợi ý để trẻ nói lên cách so sánh: đặt chồng lên nhau, đặt cạnh nhau, đặt sát bên nhau.v.v..trong quá trình trẻ nói, cho trẻ thực hiện.
Cô củng cố lại các thao tác so sánh độ lớn 2 vật cho trẻ.
2. Hoạt động 2: To hơn và nhỏ hơn.
Trẻ về góc, lấy mỗi trẻ một rổ nhỏ, có đựng các thẻ hình có kích thước to hơn và nhỏ hơn.
Trẻ quan sát trên máy tính. Cô mời các bạn nhận xét xem hình bên trái và hình bên phải, hình nào nhỏ hơn, hình nào lớn hơn?
Trẻ lấy hình trong rổ, vật lớn hơn để bên phải trẻ, hình nhỏ hơn để bên trái trẻ.
Cô vừa cho trẻ quan sát máy tính, vừa hướng dẫn và sửa sai cho trẻ.
3. Hoạt động 3: Giúp bác nông dân.
Bác nông dân thu hoạch rau quả nhưng còn để chung trong rổ.
Bé chia làm 2 hàng, một hàng chọn màu xanh (đi trong đường hẹp màu xanh), một hàng chọn màu đỏ (đi trong đường hẹp màu đỏ).
Mỗi hàng sẽ lấy một cặp thẻ hình giống nhau, chạy theo đường hẹp đến bảng, thẻ hình nào lớn hơn dán bên ô lớn hơn, thẻ hình nhỏ hơn dán bên ô nhỏ hơn.
Có thể chơi nhiều lần và kết hợp yếu tố thi đua.
Kết thúc
File đính kèm:
- TO NHO.doc