Chuyển động thẳng với phần mềm flash

1. Để tạo một chuyển động thẳng của của con thuyền ta làm như sau:

 Tại Frame 1 của cửa sổ. Vào menu File\Import\Import to stage\ chọn bức ảnh cần đưa vào.

 Dùng công cụ Free Transform để điều chỉnh kích thước con thuyền cho phù hợp.

 Kéo con thuyền sang sát biên trái vùng thiết kế. Xác định vị trí ban đầu của con thuyền.

 Trên trục thời gian click chọn Frame 30. Nhấn F6 để chèn một Key Frame.

 Tại Frame này, chọn con thuyền và đặt vào vị trí cuối của chuyển động

 Đưa chuột đến frame ở giữa. Nhấn phải chuột, chọn Create Motion Tween.

Nhấn Ctrl Enter để kiểm tra kết quả.

 Để tăng tốc độ chuyển động, ta sẽ giảm thời gian bằng cách xóa đi các frame trên trục thời gian. Để xóa frame, ta chọn frame và nhấn tổ hợp phím Shift F5.

Nhấn Ctrl Enter để kiểm tra kết quả.

 Tương tự để giảm tốc độ chuyển động, ta sẽ tăng thời gian bằng cách thêm frame trên trục thời gian. Để thêm frame, ta chọn một frame ở giữa và nhấn phím F5.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1590 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuyển động thẳng với phần mềm flash, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHUYỂN ĐỘNG THẲNG 1. Để tạo một chuyển động thẳng của của con thuyền ta làm như sau: Tại Frame 1 của cửa sổ. Vào menu File\Import\Import to stage\ chọn bức ảnh cần đưa vào. Dùng công cụ Free Transform để điều chỉnh kích thước con thuyền cho phù hợp. Kéo con thuyền sang sát biên trái vùng thiết kế. Xác định vị trí ban đầu của con thuyền. Trên trục thời gian click chọn Frame 30. Nhấn F6 để chèn một Key Frame. Tại Frame này, chọn con thuyền và đặt vào vị trí cuối của chuyển động Đưa chuột đến frame ở giữa. Nhấn phải chuột, chọn Create Motion Tween. Nhấn Ctrl Enter để kiểm tra kết quả. Để tăng tốc độ chuyển động, ta sẽ giảm thời gian bằng cách xóa đi các frame trên trục thời gian. Để xóa frame, ta chọn frame và nhấn tổ hợp phím Shift F5. Nhấn Ctrl Enter để kiểm tra kết quả. Tương tự để giảm tốc độ chuyển động, ta sẽ tăng thời gian bằng cách thêm frame trên trục thời gian. Để thêm frame, ta chọn một frame ở giữa và nhấn phím F5. 2. Tạo 2 chuyển động thẳng liên tiếp như hòn bị lăn từ trên dốc xuống, nhanh dần rồi chuyển động đều trên mặt nằm ngang: Tại frame 1 của cửa sổ. Vào menu File\Import\Import to stage\ chọn bức ảnh “mang truot”. Sau đó thay đổi kích thước bức ảnh cho phù hợp bằng công cụ Free Transfrom. Đổi tên Layer 1 thành: mangtruot. Trên Timeline click chọn Frame 30. Nhấn F5 để chèn Frame. Tạo một Layer thứ 2 để chưa chuyển động của viên bi và đổi tên layer này là: vienbi Tại Frame 1 của layer này, các bạn dùng công cụ Oval để vẽ viên bi (cách vẽ như vẽ hình cầu trong mục vẽ hình cơ bản). Nhấn phím F8 để tạo đối tượng viên bi, đặt tên cho đối tượng này. Chọn viên bi và đặt vào vị trí đầu máng nghiêng. Trên Timeline chọn Frame 15. Nhấn F6 để chèn một Key Frame. Tại Frame này, chọn viên bi và đặt vào vị trí cuối máng nghiêng (kéo viên bi đến điểm cuối của máng nghiêng) Đưa chuột đến frame ở giữa. Nhấn phải chuột, chọn Create Motion Tween. Để tạo chuyển động nhanh dần của viên bi, bạn chọn Frame ở giữa, rồi mở bảng thuộc tính Properties: đặt Ease =-100. Trên Timeline tiếp tục chọn Frame 30. Nhấn F6 để chèn một Key Frame. Tại Frame này, chọn viên bi và đặt vào vị trí cuối máng ngang (kéo viên bi đến điểm cuối của máng ngang) Đưa chuột đến frame ở giữa. Nhấn phải chuột, chọn Create Motion Tween. Nhấn Ctrl Enter để kiểm tra kết quả.

File đính kèm:

  • docChuyen dong thang voi phan mem flash.doc
Giáo án liên quan