Thiết kế bài trình chiếu:
- Biết cách sao chép nội dung vào trang trình chiếu
- Thực hiện tạo hiệu ứng cho văn bản/hình ảnh trong trang trình chiếu
- Nêu được chức năng của các tổ hợp phím tắt: Ctrl N, Ctrl, M, Ctrl B, Ctrl I, Ctrl U, Ctrl P, Ctrl S, Ctrl S, F5, Esc, .
2. Thế giới Logo:
- Thực hiện thao tác mở/đóng phần mềm
- Nêu các bước chọn màu bút vẽ, chọn nét bút vẽ
- Có mấy loại lệnh điều khiển Rùa? Các phần đó cách nhau bởi dấu gì?
- Sử dụng một số lệnh của Logo để điều khiển Rùa viết chữ (LABEL), tính toán (PrinT), .
- Nêu các bước chọn phông chữ, kiểu chữ, cỡ chữ trong Logo
- Viết một số câu lệnh điều khiển Rùa để vẽ được hình theo yêu cầu
3. Học và chơi cùng máy tính:
Luyện khả năng quan sát với phần mềm The Monkey Eyes
- Thực hiện mở/đóng được phần mềm
- Nêu được ý nghĩa các biểu tượng của phần mềm
3 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 441 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn học kì II Tin học Lớp 3,4,5 - Năm học 2019-2020 - Trần Minh Tiến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THƯỜNG KIỆT
NỘI DUNG ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II MÔN TIN HỌC
NĂM HỌC 2019 – 2020
NỘI DUNG MÔN TIN KHỐI 3
1. Soạn thảo văn bản
- Thực hiện được thao tác mở, đóng phần mềm
- Biết cách chọn phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, căn lề
- Nêu được cách chèn hình, tranh ảnh vào văn bản
- Nêu được tác dụng của tổ hợp các phím tắt: Ctrl B, Ctrl C, Ctrl I, Ctrl P, ...
- Nắm được một số kĩ thuật trình bày văn bản: căn lề, thay đổi phông chữ, cỡ chữ, ...
- Nắm được kiểu gõ : ă, â, ê, ô, ơ, ư, đ
- Gõ các dấu sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng
- Soạn một đoạn văn bản ngắn
2. Thiết kế bài trình chiếu:
- Thực hiện được thao tác mở, đóng phần mềm
- Nêu được tác dụng của tổ hợp các phím tắt: Ctrl N, Ctrl P, Ctrl S, Ctrl O, ...
- Nắm được chức năng của các nút lệnh trong thẻ Home
- Nêu cách chèn hình, tranh ảnh vào trang trình chiếu
- Thay đổi hình nền và thông tin vào trang trình chiếu: Ngày, trang, tên người soạn , ...
3. Phần mềm học và chơi cùng máy tính: Luyện gõ bàn phím với phần mềm TUX TYPING
- Thực hiện được thao tác mở, đóng phần mềm
- Nêu được ý nghĩa các biểu tượng của phần mềm
NỘI DUNG MÔN TIN KHỐI 4
1. Thiết kế bài trình chiếu:
- Biết cách sao chép nội dung vào trang trình chiếu
- Thực hiện tạo hiệu ứng cho văn bản/hình ảnh trong trang trình chiếu
- Nêu được chức năng của các tổ hợp phím tắt: Ctrl N, Ctrl, M, Ctrl B, Ctrl I, Ctrl U, Ctrl P, Ctrl S, Ctrl S, F5, Esc, ...
2. Thế giới Logo:
- Thực hiện thao tác mở/đóng phần mềm
- Nêu các bước chọn màu bút vẽ, chọn nét bút vẽ
- Có mấy loại lệnh điều khiển Rùa? Các phần đó cách nhau bởi dấu gì?
- Sử dụng một số lệnh của Logo để điều khiển Rùa viết chữ (LABEL), tính toán (PrinT), ...
- Nêu các bước chọn phông chữ, kiểu chữ, cỡ chữ trong Logo
- Viết một số câu lệnh điều khiển Rùa để vẽ được hình theo yêu cầu
3. Học và chơi cùng máy tính:
Luyện khả năng quan sát với phần mềm The Monkey Eyes
- Thực hiện mở/đóng được phần mềm
- Nêu được ý nghĩa các biểu tượng của phần mềm
- Nêu các bước thực hiện trò chơi
NỘI DUNG MÔN TIN KHỐI 5
1. Thiết kế bài trình chiếu
- Biết cách thực hiện chèn video vào bài trình chiếu
- Chèn âm thanh vào trang trình chiếu
- Chèn bảng vào văn bản, trang trình chiếu
- Mở rộng hiệu ứng chuyển động
- Đặt thông số chung cho các trang trình chiếu
2. Thế giới Logo của em:
- Thực hiện mở/đóng phần mềm
- Sử dụng câu lệnh lặp, lồng nhau để vẽ một số hình
- Nêu các bước để viết thủ tục Logo
- Thực hiện lưu thủ tục, nạp tệp và thêm thủ tục mới vào tệp đã có
- Thực hiện các bước thay đổi màu và nét vẽ bằng câu lệnh
- Viết thủ tục để vẽ hình theo yêu cầu
3. Phần thực hành:
- Dùng các câu lệnh trong logo để thực hiện hình: hình chữ nhật, hình vuông, tam giác đều, đa giác đều.
- Thực hiện một số bài tập liên quan đến cấu trúc thủ tục trong logo
Người lập Ban giám hiệu duyệt
(Đã kí) (Đã kí)
Trần Minh Tiến Đào Thị Huệ
File đính kèm:
- de_cuong_on_hoc_ki_ii_tin_hoc_lop_345_nam_hoc_2019_2020_tran.docx