Đề cương ôn tập Học kì 1 Công nghệ Lớp 6 - Trường THCS Phước Sơn

1/ Nguồn gốc, tính chất,cách thủ nghiệm phân biệt các loại vải:vải thiên nhiên, vải hóa học và vải sợi pha ? Hình 1.1; 1.2.

 -. Hiện nay loại vải nào được sử dụng phổ biến ? Vì sao?

 2/ Trang phục là gì ? Chức năng của trang phục?

 -Cách lựa chọn vải và kiểu may để tạo cảm giác cao lên gầy đi, hoặc béo ra thấp xuống? Báng 2, bảng 3 trang 13,14

 -Cách chọn vải phù hợp với các lứa tuổi như thế nào?

 -Thế nào là mặc đẹp? Thế nào là sự đồng bộ của trang phục?

 3/ Thế nào là sử dụng trang phục hợp lý?Vì sao sử dụng trang phục hợp lý có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống của con người?

- Bảo quản trang phục gồm những công việc chính nào? Lợi ích của công việc này? Bảng4trang 24

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 294 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập Học kì 1 Công nghệ Lớp 6 - Trường THCS Phước Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC TUY PHƯỚC TRƯỜNG THCS PHƯỚC SƠN TỔ TOÁN LÝ – CN ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN CÔNG NGHỆ-LỚP 6 HỌC KỲ I-2006 1/ Nguồn gốc, tính chất,cách thủ nghiệm phân biệt các loại vải:vải thiên nhiên, vải hóa học và vải sợi pha ? Hình 1.1; 1.2. -. Hiện nay loại vải nào được sử dụng phổ biến ? Vì sao? 2/ Trang phục là gì ? Chức năng của trang phục? -Cách lựa chọn vải và kiểu may để tạo cảm giác cao lên gầy đi, hoặc béo ra thấp xuống? Báng 2, bảng 3 trang 13,14 -Cách chọn vải phù hợp với các lứa tuổi như thế nào? -Thế nào là mặc đẹp? Thế nào là sự đồng bộ của trang phục? 3/ Thế nào là sử dụng trang phục hợp lý?Vì sao sử dụng trang phục hợp lý có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống của con người? Bảo quản trang phục gồm những công việc chính nào? Lợi ích của công việc này? Bảng4trang 24 4/Vai trò của nhà ở đối với đời sống con người? -Hãy nêu các khu vực chính và cách sắp xếp đồ đạt trong từng khu vực ở nhà em? 5/ Vì sao phải giũ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp? Em phải làm gì để giữ gìn nhà ở, lớp học, nhà trường của em sậch đẹp? 6/ Hãy nêu các đồ vật thường dùng để trang trí nhà ở? Công dụng của mỗi loại? 7/Nêu ý nghĩa của việc trang trí hoa và cây cảnh?Phải lựa chọn hoa và cây cảnh như thế nào? 8/Hãy nêu những vật liệu và dụng cụ cắm hoa thông dụng? Trình bày các nguyên tắc cơ bản của việc cắm hoa ? Khi cắm hoa cần tuân theo các qui trình nào?

File đính kèm:

  • docde_cuong_on_tap_hoc_ki_1_cong_nghe_lop_6_truong_thcs_phuoc_s.doc
Giáo án liên quan