Đề cương ôn tập Học kì 2 Công nghệ Lớp 9 - Trường THCS Tam Quan Bắc

1. Trình bày bảng dự trù dụng cụ, vật liệu và thiết bị điện để lắp đặt mạch điện: hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn, hai công tắc ba cực điều khiển một đèn và một công tắc ba cực điều khiển hai đèn?

 2. Qui trình lắp đặt mạch điện: hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn, hai công tắc ba cực điều khiển một đèn và một công tắc ba cực điều khiển hai đèn?

 3. Nội dung công việc, dụng cụ và yêu cầu kĩ thuật để lắp đặt mạch điện: hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn, hai công tắc ba cực điều khiển một đèn và một công tắc ba cực điều khiển hai đèn?

 4. Vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện: hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn, hai công tắc ba cực điều khiển một đèn và một công tắc ba cực điều khiển hai đèn.

 5. Phân biệt mạng điện lắp đặt kiểu nổi với mạng điện lắp đặt kiểu ngầm? Nêu ưu, nhược điểm của hai loại mạng điện này?

 6. Trình bày một số yêu cầu kĩ thuật của mạng điện dây dẫn lắp đặt theo kiểu nổi?

 7. Tại sao cần phải kiểm tra định kì về an toàn điện của mạng điện trong nhà?

 8. Khi kiểm, tra bảo dưỡng mạng điện trong nhà, cần phải kiểm tra những phần tử nào của mạng điện?

 9. Dây dẫn điện và dây cáp điện có cấu tạo khác nhau như thế nào? Dây cáp điện được lắp ở vị trí nào của mạng điện trong nhà?

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 30/06/2022 | Lượt xem: 224 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập Học kì 2 Công nghệ Lớp 9 - Trường THCS Tam Quan Bắc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II CÔNG NGHỆ 9 Năm học 2012-2013 I. Lí thuyết: 1. Trình bày bảng dự trù dụng cụ, vật liệu và thiết bị điện để lắp đặt mạch điện: hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn, hai công tắc ba cực điều khiển một đèn và một công tắc ba cực điều khiển hai đèn? 2. Qui trình lắp đặt mạch điện: hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn, hai công tắc ba cực điều khiển một đèn và một công tắc ba cực điều khiển hai đèn? 3. Nội dung công việc, dụng cụ và yêu cầu kĩ thuật để lắp đặt mạch điện: hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn, hai công tắc ba cực điều khiển một đèn và một công tắc ba cực điều khiển hai đèn? 4. Vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện: hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn, hai công tắc ba cực điều khiển một đèn và một công tắc ba cực điều khiển hai đèn. 5. Phân biệt mạng điện lắp đặt kiểu nổi với mạng điện lắp đặt kiểu ngầm? Nêu ưu, nhược điểm của hai loại mạng điện này? 6. Trình bày một số yêu cầu kĩ thuật của mạng điện dây dẫn lắp đặt theo kiểu nổi? 7. Tại sao cần phải kiểm tra định kì về an toàn điện của mạng điện trong nhà? 8. Khi kiểm, tra bảo dưỡng mạng điện trong nhà, cần phải kiểm tra những phần tử nào của mạng điện? 9. Dây dẫn điện và dây cáp điện có cấu tạo khác nhau như thế nào? Dây cáp điện được lắp ở vị trí nào của mạng điện trong nhà? 10. Nêu công dụng của các loại đồng hồ đo điện đã học: ampe kế, vôn kế, oát kế, ôm kế, công tơ điện và đồng hồ vạn năng? 11. Tại sao trên vỏ máy biến áp cần phải có vôn kế và ampe kế? 12. Dây dẫn điện trong nhà thường được nối với nhau bằng những cách nào? Tại sao các mối nối cần phải hàn và được cách điện? 13. Hãy trình bày qui trình lắp đặt bảng điện. Có thể bỏ qua công đoạn vạch dấu trong qui trình đó được hay không? Tại sao? 14. Phân biệt sự khác nhau giữa sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạch điện? II.Thực hành: 1. Thực hành lắp mạch điện: hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn. 2. Thực hành lắp mạch điện: hai công tắc ba cực điều khiển một đèn. 3. Thực hành lắp mạch điện: một công tắc ba cực điều khiển hai đèn. * Chú ý: - Lí thuyết làm bài kiểm tra từng cá nhân ( thực hiện theo hai đề ). - Thực hành làm bài kiểm tra theo nhóm ( một trong ba bài thực hành trên): + bốc thăm đề. + mỗi nhóm chuẩn bị : 2m dây dẫn điện, băng cách điện, tua vít, kìm, kéo, bút chì. + các thiết bị và đồ dùng điện còn lại GV sẽ bố trí theo nhóm .

File đính kèm:

  • docde_cuong_on_tap_hoc_ki_2_cong_nghe_lop_9_truong_thcs_tam_qua.doc
Giáo án liên quan