Đề kiểm tra 45 phút Học kì 2 Công nghệ Lớp 7 - Đề số 1

Câu 1: ( 2điểm ) Hãy điền các từ, cụm từ cho dưới đây vào các chỗ trống của các câu sao cho phù hợp với tác dụng phòng bệnh của vắc xin :

Các từ và cụm từ : vắc xin; kháng thể; tiêu diệt mầm bệnh; miễn dịch.

Khi đưa .(1) vào cơ thể vật nuôi khỏe mạnh ( bằng phương pháp tiêm, nhỏ, chủng ), cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cách sinh sản ra .(2) chống lại sự xâm nhiễm của mầm bệnh tương ứng. Khi bị mầm bệnh xâm nhập lại, cơ thể vật nuôi có khả năng .(3), vật nuôi không bị mắc bệnh gọi là vật nuôi đã có khả năng .(4).

Câu 2: ( 2điểm ) Nối ý ở cột bên phải với ý ở cột bên trái sao cho phù hợp về phương pháp dự trữ thức ăn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 21/06/2022 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 45 phút Học kì 2 Công nghệ Lớp 7 - Đề số 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên:.. KIỂM TRA ( 45 phút -HKII ) Lớp:.. Môn: Công nghệ 7 STT: Đề số 1 Điểm Lời phê của thầy (cô) giáo ĐỀ BÀI I. Phần trắc nghiệm ( 4điểm ) Câu 1: ( 2điểm ) Hãy điền các từ, cụm từ cho dưới đây vào các chỗ trống của các câu sao cho phù hợp với tác dụng phòng bệnh của vắc xin : Các từ và cụm từ : vắc xin; kháng thể; tiêu diệt mầm bệnh; miễn dịch. Khi đưa ..(1) vào cơ thể vật nuôi khỏe mạnh ( bằng phương pháp tiêm, nhỏ, chủng ), cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cách sinh sản ra ..(2) chống lại sự xâm nhiễm của mầm bệnh tương ứng. Khi bị mầm bệnh xâm nhập lại, cơ thể vật nuôi có khả năng ..(3), vật nuôi không bị mắc bệnh gọi là vật nuôi đã có khả năng ..(4). Câu 2: ( 2điểm ) Nối ý ở cột bên phải với ý ở cột bên trái sao cho phù hợp về phương pháp dự trữ thức ăn. Phương pháp Trả lời Tên thức ăn 1. Làm khô 1 a) Rơm, cỏ xanh b) Thân cây chuối c) Thóc, ngô tươi d) Cây khoai lang 2.Ủ xanh 2.. II.Phần tự luận (6 điểm) Câu 3: (3 điểm)Vắc xin là gì? Lấy ví dụ về loại vắc xin mà em biết? Khi sử dụng vắc xin cần chú ý những vấn đề gì? Câu 4: (2 điểm) Điều kiện để công nhận là giống vật nuôi? Cho ví dụ? Câu 5: (1 điểm) Hãy kể một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu Gluxit và thức ăn thô xanh ở địa phương em? BÀI LÀM: ... .

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_45_phut_hoc_ki_2_cong_nghe_lop_7_de_so_1.doc