Mục đích :
Cung cấp thông tin để xác định mức độ đạt được của chủ thể nhận thức so với mục tiêu dạy học. Từ đó đưa ra những quyết định tiếp theo nhằm đạt được mục tiêu dạy học
Giúp CBQLGD ở các cấp lập kế hoach điều chỉnh hoạt động chuyên môn, HĐNG hỗ trợ khác.
Cung cấp thông tin về KQ học tập môn Toán cho từng HS và đối tượng khác.
10 trang |
Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 630 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn toán của HS THCS theo chuẩn kiến thức và kỷ năng đã quy định, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỔI MỚI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TOÁN CỦA HS THCS THEO CHUẨN KIẾN THỨC VÀ KỶ NĂNG I. MỘT SỐ KHÁI NIỆM TRONG KT-ĐG Mục đích :Cung cấp thông tin để xác định mức độ đạt được của chủ thể nhận thức so với mục tiêu dạy học. Từ đó đưa ra những quyết định tiếp theo nhằm đạt được mục tiêu dạy họcGiúp CBQLGD ở các cấp lập kế hoach điều chỉnh hoạt động chuyên môn, HĐNG hỗ trợ khác.Cung cấp thông tin về KQ học tập môn Toán cho từng HS và đối tượng khác. THỰC TRẠNG VIỆC KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP (MÔN TOÁN) TRONG TRƯỜNG THCSA/ KIỂM TRA: - Kết quả kiểm tra KQHT của học sinh: - Xác định muc tiêu: - Nội dung:THỰC TRẠNG VIỆC KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP (MÔN TOÁN) TRONG TRƯỜNG THCSB/ SỬ DỤNG KẾT QUẢ KIỂM TRA: - Gv: Để đánh giá xêp loại bộ môn - Các cấp QL: Thống kê, báo cáo lên trên - Học sinh: Biết kq học tập - Các đối tượng khác: Biết tổng quan chất lượng của lớp, trường, phòng, sở,MỘT SỐ KHÁI NIỆM TRONG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP Đọc phụ lục 2 và điền các nội dung vào bảng 1 (nhóm 1,3) và bảng 2 (nhóm 2,4)MỘT SỐ KHÁI NIỆM TRONG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬPBảng 1: Nội dung đặc thù của các khái niệmBảng 2Hình thức và phương tiện đánh giá đối với loại hình đánh giá MỘT SỐ KHÁI NIỆM TRONG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬPTrong đánh giá kết quả học tập của học sinh thường gặp các khái niệm sau đây: 1/ Đánh giá 2/ Kiểm tra 3/ Đo lường 4/ Kết quả học tập 5/ Chuẩn đánh giáCÁC CẤP ĐỘ NHẬN THỨC TRONG CHUẨN KIẾN THỨC, KỶ NĂNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH TÓAN THCS Chương trình Toán phổ thông nói chung, Toán THCS nói riêng đã qui định một hệ thống các chuẩn kiến thức, kỹ năng - được sắp xếp theo từng chủ đề nội dung và được phân loại theo cấp độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng (cấp độ thấp và cấp độ cao)KẾT THÚC NỘI DUNG CÁC KHÁI NIỆM THƯỜNG GẶP VÀ CÁC CẤP ĐỘ NHẬN THỨC TRONG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINHMOÂN TOAÙN THCSCaûm ôn söï chuù yù theo doõi cuûa quyù thaày coâ !