Giáo án Âm nhạc Khối Tiểu học -Tuần 19 - Năm học 2019-2020

I/MỤC TIấU

- Biết đõy là bài hỏt dõn ca.

- Biết hỏt theo giai điệu và lời ca.

- Biết hỏt kết hợp vvỗ tay theo bài hỏt.

II/CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIấN

- Nhạc cụ đệm.THAM2020

- Băng nghe mẫu.

- Hỏt chuẩn xỏc bài hỏt.

III/HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

- On định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.

- Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em hỏt lại bài hỏt đú học

- Bài mới:

 

doc8 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 11/07/2023 | Lượt xem: 163 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Khối Tiểu học -Tuần 19 - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19: Ngày soạn 1- 1- 2020 Ngày dạy: Thứ ba ngày Buổi sỏng: 2B Tiết 2; 2D Tiết 3 Thứ ba ngày Buổi chiều: 2C Tiết1; 2A Tiết 2; 2E Tiết 3 Âm Nhạc 2: Tiết 19 học hát bài: trên con đường đến trường Nhạc và lời :Ngô Mạnh Thu I. Mục tiêu : - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo bài hát. II. Chuẩn bị : - Đàn, đĩa, tranh minh hoạ THAM2023 - Thanh phách, song loan, trống nhỏ, mõ THAM2020 III. Các hoạt động Dạy và Học : 1. KT bài : Không tiến hành vì đầu học kì II 2. Bài mới : Hoạt động của GV-HS Nội dung a. Hoạt động 1:( 20’) Dạy bài hỏt Trờn con đường đến trường - Gv giới thiệu bài hỏt, tỏc giả, nội dung bài hỏt - Cho HS xem tranh minh hoạ cảnh đi đến trường của cỏc em HS . - GV cho HS nghe băng hỏt mẫu, sau đú GV đệm đàn hỏt lại một lần nữa .THAM2023 - Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu. Bài chia thành 4 cõu hỏt. Mỗi cõu chia làm 2 cõu ngắn để HS dễ thuộc lời. - Dạy hỏt: Dạy từng cõu, chỳ ý cỏch lấy hơinhững chỗ cuối cõu. - Cho HS hỏt lại nhiều lần để thuộc giai điệu, tiết tấu bài hỏt. Nhắc HS hỏt rừ lời đều giọng b.Hoạt động 2: (13’) Hỏt kết hợp vỗ gừ đệm theo phỏch và tiết tấu lời ca. THAM2020 - GV hỏt và vỗ tay hoặc gừ đệm mẫu theo phỏch - Hướng dẫn HS hỏt và vỗ, gừ đệm theo phỏch. - GV hướng dẫn HS hỏt và vỗ tay hoặc gừ đệm theo tiết tấu lời ca. - Hướng dẫn HS đứng hỏt, nhỳn chõn nhịp nhàng bờn trỏi- phải theo nhịp bài hỏt c. Củng cố – dặn dũ: (2’) - Cho HS hát và gừ đệm theo tiết tấu lời ca - GV nhận xột , dặn dũ Bài hỏt: Trờn con đường đến trường Nhạc và lời: Ngụ Mạnh Thu Trờn con đường đến trường X x Cú cõy là cõy xanh mỏt X x x Thứ năm ngày Buổi sỏng: 3D Tiết 1; 3C Tiết 2; 3B Tiết 3; 3A Tiết4 Âm Nhạc 3: Tiết 19 Học hát: Em yêu trường em I. Mục tiêu : - Biết hát theo giai điệu và lời 1. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo bài hát. II. Chuẩn bị : - Đàn, Đĩa, tranh minh hoạ, Thanh phách, trống nhỏ, song loan, mõ III. Các hoạt động Dạy và Học : 1. Kiểm tra bài : Không tiến hành vì đầu học kì II 2.Bài mới : Hoạt động GV-HS Nội dung a. Hoạt động 1: (15’) Dạy lời 1 bài hát: Em yêu trường em - GV Hát mẫu hoặc cho hs nghe băng đĩa - Dạy hát từng câu theo lối móc xích đến hết lời 1 - Lưu ý những tiếng hát luyến 2 âm: “cô giáo” hiền cắp sách “đến” trường, muôn “vàn” yêu thương trong “nắng thu” vàng, “của chúng” em. - Những tiếng luyến 3 âm: nào sách nào vở, nào phấn nào bảng, yêu sao yêu thế. - Tập xong cho hs luyện hát theo tổ nhóm, cá nhân. b. Hoạt động 2: (15’) Hát kết hợp gõ đệm - GV hướng dẫn hs hát kết hợp gõ đệm theo phách - GV hướng dẫn hs hát kết hợp gõ đệm theo nhịp - Chia lớp thành 2 tổ tập cho hs hát nối tiếp, mỗi tổ hát mỗi câu, đến câu cuối cả 2 tổ cùng hát. - Cho HS hát và vận động phụ hoạ c. Củng cố- Dặn dò: (3’) - Cho hs hát và gõ đệm lại BH vừa học - Dặn hs về nhà học thuộc lời 1 và xem trước lời 2 của BH Bài hát: Em yêu trường em Em yêu trường em X x Với bao bạn thân X x Và cô giáo hiền X x Thứ hai ngày Buổi sỏng: 4D Tiết 3; 4C Tiết 4; Thứ sỏu ngày Buổi chiều: 4A Tiết 1 ; 4B Tiết 2 Âm Nhạc 4: Tiết 19 Học hát bài : chúc mừng Một số hình thức trình bày bai hát I/ MỤC TIấU : Biết đây là bài hát nhạc nước ngoài. Biết hát theo giai điệu và lời ca. II/ CHUẨN BỊ CỦA GV : Hỏt ttốt bài hỏt , đệm đàn thành thạo , tranh ảnh minh họa nội dung bài hỏt .THAM2023 Cỏc nhạc cụ gừ đơn giản ( nếu cần ).THAM2020 Chộp sẵn bài nhạc ra bảng phụ , băng nhạc , mỏy nghe III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : Hoạt động của GV-HS Nội dung 1/ ổn định lớp : Gv điểm danh , nhắc nhở hs tư thế ngồi . 2/ bài cũ : Gv hỏi lại hs nội dung tiết học trườc . Gv cho hs hỏt ụn bài hỏt một lần đồng thanh THAM2023 Gv nhận xột chung . 3/ bài mới : Học hỏt bài : Chỳc mừng Một số hỡnh thức trỡnh bày bài hỏt . A/ Hoạt động 1 : dạy hỏt bài : Chỳc mừng Gv giới thiệu bài : bài Chỳc mừng là một bài hỏt nước Nga với giai điệu nhịp nhàng vui tươi . Gv cho hs nghe qua giai điệu bài hỏt mẫu , qua băng hoặc gv hỏt cho hs nghe . Gv treo bảng phụ và cho hs đọc lời ca , cho hs đọc theo tiết tấu . Gv đệm đàn và hỏt mẫu từng cõu sau đú dạy hs Gv nghe và uụn nắn sửa sai cho hs . Gv dạy hết bài cần cho hs nghe lại giai điệu của bài và đệm cho hs hỏt toàn bài một lần . Gv cho hs hỏt luụn phiờn theo dóy lớp . Gv nghe và sửa sai , nhận xột . Gv gọi một vài hs hỏt và nhận xột . Gv đệm đàn cho lớp hỏt lại bài hỏt vài lần . Gv mời hs hỏt cỏ nhõn và mời hs nhận xột bạn , cho hs hỏt tốp ca , nhúm B / Hoạt động 2 : hỏt kết hợp gừ đệm . Gv hỏt và gừ đệm mẫu theo nhịp cho hs quan sỏt . Gv hướng dẫn hs hỏt và gừ đệm theo nhịp. Gv cho hs dóy này hỏt cũn hs dóy kia gừ đệm và đổi lại . Gv quan sỏt và nhận xột . Gv gọi vài hs hỏt và gừ đệm theo nhịp , mời hs nhận xột bạn , gv nhận xột . Gv hướng dẫn hs hỏt và gừ đệm theo tiết tấu lời ca . Gv chi cho hs biết hỏt tiếng nào gừ tiếng đú . Gv cho hs hỏt và gừ theo dóy lớp , dóy này hỏt cũn dóy kia gừ đệm và đổi lại . Gv kiểm tra hs hỏt và gừ đệm , mời ha nhận xột , gv nhận xột . C/ Một số hỡnh thức trỡnh bày bài hỏt : Gv cần cho hs biết ý nghĩa cỏc thuật ngữ chỉ hỡnh thức biểu diễn như : đơn ca , sụng ca ( theo SGK ). 4/ Củng cố – dặn dũ : Gv hỏi lại ha nội dung bài học . Tờn bài hỏt là gỡ ? Bài hỏt là nhạc của nước nào ? Gv cho hs nghe lại bài hỏt mẫu sau đú gv đệm lại bài cho hs hỏt ụn vài lần kết hợp gừ đệm . Gv mời hs lờn biểu diễn và nhận xột tuyờn dương Gv nhận xột chung tiết học , khen ngợi hs hỏt tốt đồng thời nhắc nhở hs chưa tập trung cần chỳ ý hơn nữa , về nhà hỏt thuộc bài hỏt , chuẩn bị bài sau . Giỏo dục hs cố gắng học tập cho ngoan . Gv cú thể cho hs chơi trũ chơi nếu cũn thời gian Trũ chơi hỏt nối tiếp theo tổ , gv phổ biến luật chơi và cho hs chơi trong khoảng 2 phỳt .Gv nhận xột Bài hỏt : Chỳc Mừng Nhạc : Nga hỏt từng cõu theo lối múc xớch , dạy đến đau củng cố đến đú . THAM2023 lớp hỏt và gừ đệm vài lần theo nhạc Thứ hai ngày Buổi chiều: 5C Tiết 1; 5A Tiết 2; 5B Tết 3; Âm Nhạc 5: Tiết 19 Học hát bài hát mừng (Dõn Ca Hrờ: Lời Lờ Hoàng Tựng) I/mục tiêu Biết đây là bài hát dân ca. Biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết hát kết hợp vvỗ tay theo bài hát. II/chuẩn bị của giáo viên Nhạc cụ đệm.THAM2020 Băng nghe mẫu. Hỏt chuẩn xỏc bài hỏt. III/hoạt động dạy học chủ yếu On định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em hỏt lại bài hỏt đó học Bài mới: Hoạt động của GV-HS Nội dung * Hoạt động 1 Dạy hỏt bài: Hỏt Mừng - Giới thiệu bài hỏt, tỏc giả. - GV cho học sinh nghe bài hỏt mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hỏt . - Tập hỏt từng cõu, mỗi cõu cho học sinh hỏt lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hỏt. - Sau khi tập xong giỏo viờn cho học sinh hỏt lại bài hỏt nhiều lần dưới nhiều hỡnh thức.THAM2020 - Cho học sinh tự nhận xột: - Giỏo viờn nhận xột: - Giỏo viờn sửa cho học sinh hỏt chuẩn xỏc lời ca và giai điệu của bài hỏt. * Hoạt động 2: Hỏt kết hợp vận động phụ hoạ. - Yờu cầu học sinh hỏt bài hỏt kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . Yờu cầu học sinh hỏt bài hỏt kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Giỏo viờn hỏi học sinh, bài hỏt cú tờn là gỡ? Dõn Ca dõn tộc nào? Lời do ai viết - HS nhận xột: - Giỏo viờn nhận xột: - Giỏo viờn và HS rỳt ra ý nghĩa và sự giỏo dục của bài hỏt * Cũng cố dặn dũ: - Cho học sinh hỏt lại bài hỏt vừa học một lần trước khi kết thỳc tiết học. - Khen những em hỏt tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hỏt chưa tốt, chưa chỳ ý trong giờ học cần chỳ ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ụn lại bài hỏt đó học. + Baứi :Haựt Mửứng + Daõn Ca Hreõ + Lụứi : Leõ Hoaứn Tuứng Thứ ba ngày Buổi sỏng: 2C Tiết 1; 2E Tiết 4 Thứ năm ngày Buổi chiều: 2B Tiết 1; 2A Tiết 2; 2D Tiết 3 Tự nhiờn & xó hội 2 Bài 19: Đường giao thông I- Mục tiêu: Giúp HS: - Kể được tên các loại đường giao thông và một số phương tiện giao thông. - Nhận biết một số biển báo giao thông II- Đồ dùng dạy học: Hình vẽ trong SGK trang 40, 41. Sưu tầm tranh ảnh 1 số phương tiện giao thông. III- Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1- Kiểm tra bài cũ: -Cỏc em đó làm gỡ để giữ mụi trường luụn sạch,dẹp? 2- Bài mới: Giới thiệu-ghi bài. * Hoạt động 1: Nhận biết các loại đường giao thông. - Gv cho hs quan sát 5 bức tranh và trả lời câu hỏi: - Bức tranh vẽ gì? - Gv có 5 tấm bìa ghi các loại đường giao thông. Yêu cầu hs lên bảng gắn vào tranh. - Gv kết luận. * Hoạt động 2: Nhận biết các phương tiện giao thông. - Gv cho hs quan sát tranh H1, H2 và thảo luận theo nhóm đôi trả lời câu hỏi. - Bức ảnh chụp phương tiện gì? -Thuộc loại đường nào? Ngoài những phương tiện trên còn loại phương tiện nào khác ? - Gv kết luận. * Hoạt động 3: Nhận biết một số loại biển báo. - Gv hướng dẫn hs quan sát 5 loại biển báo SGK. - Liên hệ thực tế. - Gv đọc phần ghi nhớ. 3- Củng cố dặn dò. - GV củng cố bài, nhận xét giờ học. - Gv dặn hs về học bài. - Hs trả lời. - Hs quan sát kĩ 5 bức tranh- thảo luận. .- 5 hs lên bảng gắn bìa. - Hs nhận xét- bổ sung. - Hs quan sát kĩ 5 bức tranh. - Hs thảo luận và trả lời câu hỏi. - Hs nhận xét, bổ sung. - Ô tô - đường bộ, đường sắt - tầu hoả . - Hs trả lời và liên hệ thực tế. - Hs làm việc theo nhóm đôi. - Hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi. - Hs liên hệ thực tế. - Hs nêu phần ghi nhớ. - Học sinh ghi bài Bgh duyệt:

File đính kèm:

  • docgiao_an_am_nhac_khoi_tieu_hoc_tuan_19_nam_hoc_2019_2020.doc