I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- HS hiểu ý nghĩa, tác dụng của vạch kẻ đường, cọc tiêu và rào chắn trong giao thông.
2. Kĩ năng:
- HS nhận biết các loại cọc tiêu, rào chắn, vạch kẻ đường và xác định đúng nơi có vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn; vận dụng tốt khi tham gia giao thông.
3. Thái độ:
- Khi đi đường luôn biết quan sát đến mọi tín hiệu giao thông để chấp hành đúng luật GTĐB đảm bảo ATGT.
II. Chuẩn bị
GV: Tranh trong SGK
HS: Sách vở
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 06/07/2023 | Lượt xem: 421 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án An toàn giao thông Lớp 4 - Bài: Vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
an toµn giao th«ng
v¹ch kÎ ®êng, cäc tiªu, rµo ch¾n
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- HS hiểu ý nghĩa, tác dụng của vạch kẻ đường, cọc tiêu và rào chắn trong giao thông.
2. Kĩ năng:
- HS nhận biết các loại cọc tiêu, rào chắn, vạch kẻ đường và xác định đúng nơi có vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn; vận dụng tốt khi tham gia giao thông.
3. Thái độ:
- Khi đi đường luôn biết quan sát đến mọi tín hiệu giao thông để chấp hành đúng luật GTĐB đảm bảo ATGT.
II. Chuẩn bị
GV: Tranh trong SGK
HS: Sách vớ
III. Hoạt động dạy học
Các HĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Khởi động
* Giới thiệu bài
- GV cho HS tự điều khiển
- GV dẫn dắt vào bài
- GVghi bảng tên bài
- Ban văn nghệ cho lớp chơi trò chơi Hộp thư chạy
- HS ghi tên bài.
- HS tự đọc mục tiêu bài học và chia sẻ mục tiêu với cả lớp.
A. Ho¹t ®éng c¬ b¶n
a. Kể tên các loại vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn.
- GV theo dõi, kiểm soát hoạt động của cá nhân, của nhóm HS. (Hỗ trợ HS khi cần thiết)
- GV tổ chức HS đã hoàn thành xong đi kiểm tra các nhóm
HS hoạt động theo logo:
* Dự kiến đáp án:
- Các loại vạch kẻ đường: Vạch liền và vạch đứt, vạch kẻ đường độc lập, vạch kẻ phối hợp với đèn tín hiệu, vạch nằm ngang, vạch đứng.
- Đặc điểm cọc tiêu: có chiều cao từ 60 - 90cm, có thể làm bằng cao su, nhựa, inox, ...thân cọc được sơn hoặc dán màu đỏ trắng có dộ phản quang cao.
- Các loại rào chắn: Hàng rào chắn cố định và hàng rào chắn di động.
- Kiểm tra xong, HS tự chuyển hoạt động b
b. Tác dụng của vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn.
- GV theo dõi, kiểm soát hoạt động của HS. (Hỗ trợ HS khi cần thiết)
- GV đi kiểm tra các nhóm, sau đó yêu cầu TBHT lên cho lớp chia sẻ kết quả.
HS hoạt động theo logo:
* Dự kiến đáp án:
- Vạch kẻ đường dùng dể hướng dẫn, điều khiển giao thông nhằm đảm bảo an toàn và khả năng thông xe.
- Cọc tiêu hoặc tường bảo vệ được đặt ở đoạn đường nguy hiểm có tác dụng hướng dẫn cho người đi đường biết phạm vi nền đường và hướng đi của tuyến đường.
- Rào chắn: ngăn không cho người qua lại.
C. Hoạt động thực hành
- GV yêu cầu HS tự chọn một hình ảnh rào chắn trong sách và chuẩn bị nội dung báo cáo.
- GV bao quát lớp và có thể hỗ trợ HS nêu cần.
HS hoạt động theo logo:
- HS báo cáo nội dung đã chuẩn bị trước lớp.
D. Hoạt động ứng dụng
- GV gọi HS đọc Ghi nhớ.
- GV hướng dẫn HS thực hành ở nhà.
- HS đọc.
- HS lắng nghe.
E. Củng cố
* Dặn dò
- GV quan sát, theo dõi
- GV nhận xét, tuyên dương, giáo dục ý thức chấp hành Luật GT.
- Nhận xét giờ học, nhắc nhở HS chuẩn bị bài sau.
TBHT điều hành cả lớp đánh giá kết quả tiết học.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- giao_an_an_toan_giao_thong_lop_4_bai_vach_ke_duong_coc_tieu.doc