Giáo án An toàn giao thông Lớp 4 - Bài: Vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn

I. Mục tiêu

1. Kiến thức

- HS hiểu ý nghĩa, tác dụng của vạch kẻ đường, cọc tiêu và rào chắn trong giao thông.

2. Kĩ năng:

- HS nhận biết các loại cọc tiêu, rào chắn, vạch kẻ đường và xác định đúng nơi có vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn; vận dụng tốt khi tham gia giao thông.

3. Thái độ:

- Khi đi đường luôn biết quan sát đến mọi tín hiệu giao thông để chấp hành đúng luật GTĐB đảm bảo ATGT.

II. Chuẩn bị

GV: Tranh trong SGK

HS: Sách vở

 

doc2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 06/07/2023 | Lượt xem: 445 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án An toàn giao thông Lớp 4 - Bài: Vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
an toµn giao th«ng v¹ch kÎ ®­êng, cäc tiªu, rµo ch¾n I. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS hiểu ý nghĩa, tác dụng của vạch kẻ đường, cọc tiêu và rào chắn trong giao thông. 2. Kĩ năng: - HS nhận biết các loại cọc tiêu, rào chắn, vạch kẻ đường và xác định đúng nơi có vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn; vận dụng tốt khi tham gia giao thông. 3. Thái độ: - Khi đi đường luôn biết quan sát đến mọi tín hiệu giao thông để chấp hành đúng luật GTĐB đảm bảo ATGT. II. Chuẩn bị GV: Tranh trong SGK HS: Sách vớ III. Hoạt động dạy học Các HĐ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Khởi động * Giới thiệu bài - GV cho HS tự điều khiển - GV dẫn dắt vào bài - GVghi bảng tên bài - Ban văn nghệ cho lớp chơi trò chơi Hộp thư chạy - HS ghi tên bài. - HS tự đọc mục tiêu bài học và chia sẻ mục tiêu với cả lớp. A. Ho¹t ®éng c¬ b¶n a. Kể tên các loại vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn. - GV theo dõi, kiểm soát hoạt động của cá nhân, của nhóm HS. (Hỗ trợ HS khi cần thiết) - GV tổ chức HS đã hoàn thành xong đi kiểm tra các nhóm HS hoạt động theo logo: * Dự kiến đáp án: - Các loại vạch kẻ đường: Vạch liền và vạch đứt, vạch kẻ đường độc lập, vạch kẻ phối hợp với đèn tín hiệu, vạch nằm ngang, vạch đứng. - Đặc điểm cọc tiêu: có chiều cao từ 60 - 90cm, có thể làm bằng cao su, nhựa, inox, ...thân cọc được sơn hoặc dán màu đỏ trắng có dộ phản quang cao. - Các loại rào chắn: Hàng rào chắn cố định và hàng rào chắn di động. - Kiểm tra xong, HS tự chuyển hoạt động b b. Tác dụng của vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn. - GV theo dõi, kiểm soát hoạt động của HS. (Hỗ trợ HS khi cần thiết) - GV đi kiểm tra các nhóm, sau đó yêu cầu TBHT lên cho lớp chia sẻ kết quả. HS hoạt động theo logo: * Dự kiến đáp án: - Vạch kẻ đường dùng dể hướng dẫn, điều khiển giao thông nhằm đảm bảo an toàn và khả năng thông xe. - Cọc tiêu hoặc tường bảo vệ được đặt ở đoạn đường nguy hiểm có tác dụng hướng dẫn cho người đi đường biết phạm vi nền đường và hướng đi của tuyến đường. - Rào chắn: ngăn không cho người qua lại. C. Hoạt động thực hành - GV yêu cầu HS tự chọn một hình ảnh rào chắn trong sách và chuẩn bị nội dung báo cáo. - GV bao quát lớp và có thể hỗ trợ HS nêu cần. HS hoạt động theo logo: - HS báo cáo nội dung đã chuẩn bị trước lớp. D. Hoạt động ứng dụng - GV gọi HS đọc Ghi nhớ. - GV hướng dẫn HS thực hành ở nhà. - HS đọc. - HS lắng nghe. E. Củng cố * Dặn dò - GV quan sát, theo dõi - GV nhận xét, tuyên dương, giáo dục ý thức chấp hành Luật GT. - Nhận xét giờ học, nhắc nhở HS chuẩn bị bài sau. TBHT điều hành cả lớp đánh giá kết quả tiết học. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docgiao_an_an_toan_giao_thong_lop_4_bai_vach_ke_duong_coc_tieu.doc