Giáo án bài học Đạo đức 1 tuần 15: Đi học đều và đúng giờ

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

 Môn: Đạo đức

 Bài: ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ

I/. MỤC TIÊU :

- Biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ .

- Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ .

- Ghi nhớ và thực hiện tốt những điều đã được học ở lớp

II/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên : Tranh bài tập 4 (2 tranh) , Bài tập 5 ( 1 tranh) .

2/. Học sinh: Vở bài tập đạo đức.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2550 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Đạo đức 1 tuần 15: Đi học đều và đúng giờ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học Tiết: 15 Lớp: 1/4 Tuần: 15 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Đạo đức Bài: ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ Ngày dạy: 25/11/2013 @&? I/. MỤC TIÊU : Biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ . Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ . Ghi nhớ và thực hiện tốt những điều đã được học ở lớp II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Tranh bài tập 4 (2 tranh) , Bài tập 5 ( 1 tranh) . 2/. Học sinh: Vở bài tập đạo đức. III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS BÀI MỚI Giới thiệu bài “Đi học đều và đúng giờ” (tiết 2)- ghi tựa : * HĐ 1: HS nhận biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ - Yêu cầu - Giao việc - yêu cầu è Nhận xét - chốt ý : Đi học đều và đúng giờ giúp em được nghe giảng đầy đủ và tiếp thu bài tốt hơn. * Lưu ý: HS có thể nêu những cách giải quyết khác nhau trong cùng tình huống * HĐ 2: HS thực hiện tốt việc đi học đều và đúng giờ - GV yêu cầu - Yêu cầu thảo luận, nội dung “ Em nghĩ gì về các bạn trong tranh? ” + Chúng ta có thực hiện được những việc giống bạn không ? ð GV nhận xét chung - chốt ý: Trời mưa các bạn vẫn đội mũ , mặc quần áo mưa vượt khó khăn đi học, chúng ta hãy noi gương bạn để thực hiện tốt việc đi học đều và đúng giờ hàng ngày của mình . * HĐ 3: HS nhận biết - thực hiện được nhiệm vụ của người học sinh . - GV đặt câu hỏi thảo luận + Đi học đều và đúng giờ đem lại cho em những lợi ích gì ? + Để đi học đều và đúng giờ em cần phải làm gì? + Khi nào chúng ta nghỉ học ? + Nếu nghỉ học em cần làm gì ? è Nhận xét chung - chốt ý : Đi học đều, đúng giờ giúp các em học tập tốt, thực hiện tốt quyền được học tập của mình . CỦNG CỐ - DẶN DÒ - GV hướng dẫn - Dặn HS thực hiện đúng những điều đã được học - nhắc nhở bạn cùng thực hiện . - Chuẩn bị bài “Trật tự trong trường học” Nhận xét tiết học. - Lắng nghe - nhắc lại Nhóm - HS quan sát tranh - nêu nội dung tranh ( lớp theo dõi - nhận xét - bổ sung ) - Nhóm thảo luận - phân vai - thể hiện vai theo tình huống được phân công + Nhóm 1: Lan và Hà đang trên đường đi học, thấy đồ chơi đẹp, Hà bảo Lan dừng lại xem. Lan nói “ Mình đi học thôi kẻo muộn” và hai bạn đi đến lớp + Nhóm 2: Sơn đang trên đường đi học, gặp bạn rủ đi đá bóng. Sơn nói “ Không được đâu . Mình phải đi học thôi” ( Lớp theo dõi - nhận xét vai diễn ) - Lắng nghe Nhóm đôi - Nhóm đôi quan sát tranh - nêu nội dung tranh ( bài tập 5 )( lớp theo dõi - nhận xét - bổ sung ) - Nhóm đôi cùng thảo luận - đại diện nêu ý kiến thảo luận trong nhóm “ Mặc dù trời mưa nhưng các bạn vẫn mặc áo mưa đi học và đến lớp đúng giờ” ( lớp theo dõi - nhận xét - bổ sung ) + HS trả lời ( được ) Cá nhân - Lớp cùng theo dõi - thảo luận - nêu ý kiến của mình + Nghe giảng đầy đủ để kết quả học tập được tốt hơn. + Chuẩn bị tập vở và quần áo vào buổi tối hôm trước, không thức khuya, nhờ bố mẹ gọi dậy + Khi bị bệnh nặng , . . . . + Nhờ ba, mẹ xin phép , mượn vở bạn bổ sung kiến thức ngày đã nghỉ . - Lắng nghe - HS đọc thuộc hai câu thơ Trò ngoan đến lớp đúng giờ Đều đặn đi học, nắng mưa ngại gì - Nêu những điều đã học được - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn

File đính kèm:

  • docĐạo đức.doc