KẾ HOẠCH BÀI HỌC
 Môn: Đạo đức
 Bài: ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ
I/. MỤC TIÊU :
- Biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ .
- Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ .
- Ghi nhớ và thực hiện tốt những điều đã được học ở lớp 
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Tranh bài tập 4 (2 tranh) , Bài tập 5 ( 1 tranh) .
2/. Học sinh: Vở bài tập đạo đức.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2694 | Lượt tải: 0
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Đạo đức 1 tuần 15: Đi học đều và đúng giờ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học 	 Tiết: 15
Lớp: 1/4	 	 Tuần: 15
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
 Môn: Đạo đức
 Bài: ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ
 Ngày dạy: 25/11/2013
	 
@&?
I/. MỤC TIÊU :
Biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ .
Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ .
Ghi nhớ và thực hiện tốt những điều đã được học ở lớp 
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Tranh bài tập 4 (2 tranh) , Bài tập 5 ( 1 tranh) .
2/. Học sinh: Vở bài tập đạo đức.
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
BÀI MỚI 
Giới thiệu bài “Đi học đều và đúng giờ” (tiết 2)- ghi tựa :
* HĐ 1: HS nhận biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ 
- Yêu cầu 
- Giao việc - yêu cầu 
è Nhận xét - chốt ý : Đi học đều và đúng giờ giúp em được nghe giảng đầy đủ và tiếp thu bài tốt hơn.
* Lưu ý: HS có thể nêu những cách giải quyết khác nhau trong cùng tình huống
* HĐ 2: HS thực hiện tốt việc đi học đều và đúng giờ 
- GV yêu cầu 
- Yêu cầu thảo luận, nội dung “ Em nghĩ gì về các bạn trong tranh? ” 
+ Chúng ta có thực hiện được những việc giống bạn không ? 
ð GV nhận xét chung - chốt ý: Trời mưa các bạn vẫn đội mũ , mặc quần áo mưa vượt khó khăn đi học, chúng ta hãy noi gương bạn để thực hiện tốt việc đi học đều và đúng giờ hàng ngày của mình .
* HĐ 3: HS nhận biết - thực hiện được nhiệm vụ của người học sinh .
- GV đặt câu hỏi thảo luận 
+ Đi học đều và đúng giờ đem lại cho em những lợi ích gì ?
+ Để đi học đều và đúng giờ em cần phải làm gì?
+ Khi nào chúng ta nghỉ học ?
+ Nếu nghỉ học em cần làm gì ?
è Nhận xét chung - chốt ý : Đi học đều, đúng giờ giúp các em học tập tốt, thực hiện tốt quyền được học tập của mình . 
CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- GV hướng dẫn 
- Dặn HS thực hiện đúng những điều đã được học - nhắc nhở bạn cùng thực hiện .
- Chuẩn bị bài “Trật tự trong trường học”
Nhận xét tiết học.
- Lắng nghe - nhắc lại
Nhóm 
- HS quan sát tranh - nêu nội dung tranh 
( lớp theo dõi - nhận xét - bổ sung )
- Nhóm thảo luận - phân vai - thể hiện vai theo tình huống được phân công 
+ Nhóm 1: Lan và Hà đang trên đường đi học, thấy đồ chơi đẹp, Hà bảo Lan dừng lại xem. Lan nói “ Mình đi học thôi kẻo muộn” và hai bạn đi đến lớp 
+ Nhóm 2: Sơn đang trên đường đi học, gặp bạn rủ đi đá bóng. Sơn nói “ Không được đâu . Mình phải đi học thôi” 
( Lớp theo dõi - nhận xét vai diễn )
- Lắng nghe 
Nhóm đôi
- Nhóm đôi quan sát tranh - nêu nội dung tranh ( bài tập 5 )( lớp theo dõi - nhận xét - bổ sung )
- Nhóm đôi cùng thảo luận - đại diện nêu ý kiến thảo luận trong nhóm “ Mặc dù trời mưa nhưng các bạn vẫn mặc áo mưa đi học và đến lớp đúng giờ”
( lớp theo dõi - nhận xét - bổ sung )
+ HS trả lời ( được )
Cá nhân
- Lớp cùng theo dõi - thảo luận - nêu ý kiến của mình 
+ Nghe giảng đầy đủ để kết quả học tập được tốt hơn.
+ Chuẩn bị tập vở và quần áo vào buổi tối hôm trước, không thức khuya, nhờ bố mẹ gọi dậy
+ Khi bị bệnh nặng , . . . . 
+ Nhờ ba, mẹ xin phép , mượn vở bạn bổ sung kiến thức ngày đã nghỉ .
- Lắng nghe
- HS đọc thuộc hai câu thơ
Trò ngoan đến lớp đúng giờ
Đều đặn đi học, nắng mưa ngại gì
- Nêu những điều đã học được 
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng	Khối trưởng	 Người soạn
            File đính kèm:
Đạo đức.doc