Giáo án bài học tuần 1 lớp 1

ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC

 I . Mục tiêu

 1.Kiến thức

 - HS nhận biết được cách sử dụng SGK, bảng con, đồ dùng học tập.

 2.Kĩ năng

 - Sử dụng thành thạo SGK, bảng con, đồ dùng học tập

 - Nắm được các ký hiệu, hiệu lệnh trong tiết học, buổi học.

 3.Thái độ

 - Thực hiện tốt các nề nếp: Ngồi viết, cầm bút, để vở . .

II.Đồ dùng dạy học:

 1. GV: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt, bảng con

 2. HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt, bảng con

 

doc37 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án bài học tuần 1 lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 Soạn : 25 / 8 /2012 Giảng: Thứ hai ngày 27 tháng 8 năm 2012 HH§TT: TiÕt 1 Chµo cê ®Çu tuÇn (Líp 5A trùc tuÇn) ....................................................................................... Häc vÇn: (TiÕt 1 + 2) ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC I . Mục tiêu 1.Kiến thức - HS nhận biết được cách sử dụng SGK, bảng con, đồ dùng học tập. 2.Kĩ năng - Sử dụng thành thạo SGK, bảng con, đồ dùng học tập… - Nắm được các ký hiệu, hiệu lệnh trong tiết học, buổi học. 3.Thái độ - Thực hiện tốt các nề nếp: Ngồi viết, cầm bút, để vở…. . II.Đồ dùng dạy học: 1. GV: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt, bảng con… 2. HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt, bảng con… III.Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS. 3. Bài mới: 3. 1. Giới thiệu bài 3.2. Các hoạt động tìm hiểu kiến thức. a. Hoạt động1: Giới thiệu SGK, bảng , vở, phấn…. - HD HS mở SGK, cách giơ bảng….. b. Hoạt động 2: Tìm hiểu nội quy trường lớp - Đưa ra nội quy của trường lớp và đọc cho các em nghe một số nội quy liên quan đến các em học sinh lớp một. - Nhận xét, khen. - Lắng nghe. -Mở SGK, cách sử dụng bảng con và bảng gài,….. - Nghe một số nội quy trường, lớp HS tự liên hệ bản thân và nhắc lại : . Giờ vào học . Giờ tan học . Thời khóa biểu của lớp . Mặc đồng phục vào thứ mấy TIẾT 2 c. Hoạt động 3: Thực hành - Cho HS thực hành theo hd của GV - Theo dõi, sửa sai. - Nhận xét, khen. 4.Củng cố - Cho HS nhắc lại bài 5. Dặn dò - Về chuẩn bị bài, dồ dùng HT. - HS thực hành cách ngồi học và sử dụng đồ dùng học tập - Thực hành theo nhóm đôi. - Đại diện nhóm trình bày trước lớp - Nhận xét. - 2 -3 HS nhắc lại - Nghe vµ thùc hiÖn. Toán : TiÕt 1 TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN I.Mục tiêu 1. Kiến thức: - Tạo không khí vui vẻ trong lớp , học sinh tự giới thiệu về mình. 2. Kỹ năng: - Bước đầu làm quen với SGK, đồ dùng học toán , các hoạt động học tập trong giờ học toán . - Rèn học sinh ý thức tự học ngay từ đầu năm. 3. Thái độ: - Giúp các em có nhận thức tốt, thích thú trong học tập môn Toán. II.Đồ dùng dạy học: 1. GV: SGK. 2. HS: Bộ đồ dùng họcToán lớp 1. III.Các hoạt động dạy - học Hoạt động của thầy Hoạt dộng của trò 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS. 3. Bài mới: 3. 1. Giới thiệu bài 3.2. Các hoạt động tìm hiểu kiến thức a. Hoạt động 1: Hướng dẫn sử dụng SGK - Cho HS xem sách Toán 1. - Hướng dẫn HS lấy sách toán 1 và hướng dẫn HS mở sách đến trang có “Tiết học đầu tiên ”. - Kết luận: b. Hoạt động 2. Hướng dẫn HS làm quen với một số hoạt động học tập Toán ở lớp một. - Cho HS mở SGK Toán một. - Hướng dẫn HS thảo luận   - Kết luận: c. Hoạt động 3. Giới thiệu với HS các yêu cầu cần đạt sau khi học Toán. - Giới thiệu những yêu cầu cơ bản và trọng tâm: - Đếm, đọc số, viết số, so sánh hai số … - Làm tính cộng, tính trừ. - Nhìn hình vẽ nêu được bài toán rồi nêu phép tính, giải bài toán. - Biết giải các bài toán. - Biết đo độ dài, biết các ngày trong tuần lễ. - Kết luận: Muốn học Toán giỏi các em phải đi học đều, học thuộc bài,…. d. Hoạt động 4: Giới thiệu bộ đồ dùng học toán của HS. - GV đưa từng đồ dùng học Toán. - GV nêu tên gọi của đồ dùng đó. - Giới thiệu cho HS biết đồ dùng đó thường dùng để làm gì.  - Hướng dẫn HS cách bảo quản hộp đồ dùng học Toán. - Kết luận: 4. Củng cố: - Vừa học bài gì? 5. Dặn dò: - Chuẩn bị: sách Toán, hộp đồ dùng   - Lắng nghe - HS mở sách Toán 1 đến trang có “Tiết học đầu tiên ”.         - Thảo luận nhóm đôi  - Thực hành gấp, mở sách và cách giữ gìn sách. - Quan sát tranh ảnh rồi thảo luận xem HS lớp 1 thường có nhưng hoạt động nào, bằng cách nào sử dụng những dụng cụ nào trong các tiết học toán. - Lắng nghe. - Lắng nghe.  - HS lấy đồ dung theo GV. - Đọc tên đồ dùng đó. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - 1- 2 HS trả lời §¹o ®øc: TiÕt 1 EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (TIẾT 1). I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học. - Biết tên trường, lớp, tên thầy, cô giáo, một số bạn bè trong lớp. 2. Kĩ năng: - Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp. - Biết yêu quý bạn bè, thầy cô giáo, trường lớp. 3. Thái độ: - Vui vẻ phấn khởi khi đi học. II. Đồ dùng dạy học: 1. GV: Tranh, bảng nhóm HĐ 2. 2. HS :Vở BT Đạo đức 1. III. Các hoạt động daỵ- học: Hoạt đông của thầy Hoạt đông của trò 1. æn ®Þnh tæ chøc 2.Kiểm tra bài cũ: 3.Bài mới: 3.1. Giới thiệu bài: 3.2. Các hoạt động tìm hiểu kiến thức a. Hoạt động 1: Trò chơi “Vòng tròn giới thiệu tên “ - Cho HS tự giới thiệu tên Trò chơi giúp em điều gì?... - Kết luận: b. Hoạt động 2: HS tự giới thiệu về sở thích của mình - Cho HS tự giới thiệu về sở thích của mình - Kết luận c. Hoạt động 3: Kể về ngày đầu tiên đi học của mình. - Cho HS kể. - Nhận xét, khen, kết luận. 4. Củng cố: - Cho HS nhắc lại nội dung bài. 5. Dặn dò: H­íng dÉn häc ë nhµ - Lắng nghe. - Thảo luận nhóm đôi - Đại diện nhóm nêu trước lớp - Nhận xét, bổ sung. - HS trả lời câu hỏi - Lắng nghe - Thảo luận nhóm theo cặp. - Một số cặp giới thiệu trước lớp. - Nhận xét, kết luận … - HS K, G kể trước. - HS TB, Y kể sau. - Nhận xét, bổ sung. - 2 HS nhắc lại nội dung bài Soạn ngµy: 26/ 8 /2012 Giảng ngµy: Thứ ba ngày 28 th¸ng 8 năm 2012 Häc vÇn: (Tݪt 3 + 4) C¸c nÐt c¬ b¶n I.Mục tiêu: 1. Kiến thức : - Học sinh nhận biết được 13 nét cơ bản. 2. Kĩ năng : - Đọc và viết thành thạo các nét cơ bản. 3.Thái độ : - Gd HS ham học môn Tiếng Việt. II.Đồ dùng dạy học: 1. GV: Bảng phụ viết sẵn các nét cơ bản. 2. HS: Bảng con, phấn. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy hoạt động của trò 1. æn ®Þnh tæ chøc: 2. Kiểm tra bài cũ: 3.Bài mới: 3.1 Giới thiệu bài: 3.2.Các hoạt động tìm hiểu kiến thức: a. 1: Dạy các nét cơ bản. - Treo bảng phụ. - Theo dõi chỉnh sửa. a. 2: Hướng dẫn viết. - Viết mẫu. - Theo dõi, sửa sai. - Nhận xét, khen. - Thảo luận theo cặp. - HS K, G nêu cấu tạo các nét. NÐt ngang, nÐt sæ, nÐt xiªn tr¸i, nÐt xiªn ph¶i, nÐt mãc xu«i, nÐt mãc ng­îc, nÐt mãc hai ®Çu, nÐt cong hë- ph¶i, nÐt cong hë-tr¸i, nÐt cong kÝn, nÐt khuyÕt trªn, nÐt khuyÕt d­íi, nÐt th¾t. - Đọc cá nhân, nhóm, lớp. - Nêu các nét, quy trình viết. - Quan sát. - Viết trên không, viết vào bảng con. TiÕt 2 3. 3: Luyện đọc. - cho HS đọc bài. - Nhận xét, khen. 3. 4: Luyện viết. - Hướng dẫn viết bài vào vở tập viết. - Chấm 7- 8 bài, nhận xét, khen. 4.Củng cố: - Cho HS nhắc lại bài. 5. Dặn dò: - Hướng dẫn về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. - Đọc bài trên bảng. Đọc cá nhân, nhóm, lớp. - 2 – 3 HS nhắc lại tư thế ngồi viết. - Viết bài vào vở. - 1 – 2 HS nhắc lại. - Về học bài, viết bài, chuẩn bị bài âm e. Toán: TiÕt 2 NHIỀU HƠN, ÍT HƠN I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nhận biết so sánh số lượng của hai nhóm đồ vật. 2. Kỹ năng: - Biết so sánh số lượng hai nhóm đồ vật, biết sử dụng từ nhiều hơn, ít hơn để so sánh các nhóm đồ vật. 3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích môn toán. II.Đồ dùng dạy học: GV: Một số que tính, hình tam giác, hình vuông…. HS: Bộ đồ dùng học toán. III.Các hoạt động dạy học. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. æn ®Þnh tæ chøc: 2. Kiểm tra bài cũ: 3.Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài: 3.2.Các hoạt động tìm hiểu kiến thức. a. Hoạt động1: Hướng dẫn so sánh nhiều hơn, ít hơn. - Hướng dẫn HS so sánh số HS que tính, số hình vuông... - Nhận xét, khen. - Yêu cầu HS tay phải cầm 3 que tính, tay trái cầm 5 que tính và nêu: nhiều hơn, ít hơn. - Nhận xét, khen. b. Hoạt đông 2:Thực hành: - Mời 1 HS nêu yêu cầu, chia nhóm, giao nhiệm vụ. - Nhận xét, kết luận, khen. 4. Củng cố: - Cho HS nhắc lại bài. 5. Dặn dò: HD häc ë nhµ. - Lắng nghe. - Thảo luận theo đôi. - Đại diện trình bày trước lớp. - Lớp nhận xét, kết luận. - 3 – 4 HS thực hành trên que tính. - Nhận xét, bổ sung: - Thảo luận nhóm 4. - Đại diện các nhóm trình bày. - Nhận xét, bổ sung. - 1 HS nhắc lại bài. - Chuẩn bị bài sau. ........................................................... ¢m nh¹c: TiÕt 1 HỌC HÁT: BÀI QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết vỗ tay theo bài hát. 2. Kỹ năng : - Bước đầu hát đúng giai điệu và lời ca. 3.Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ chép nội dung bài hát, thanh phách. HS: Thanh phách. III.Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. æn ®Þnh tæ chøc: 2.Kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài. 3.2.Các hoạt động tìm hiểu kiến thức. a. Hoạt động 1: Dạy bài hát: Quê hương tươi đẹp. - Hát mẫu 1 lần. - Hướng dẫn đọc lời ca. - Dạy hát từng câu. - Theo dõi uốn nắn b. Hoạt động 2: Hát kết hợp với vận động phụ hoạ. - Hướng dẫn vừa hát vừa vỗ tay theo phách. - Hướng dẫn vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng. - Nhận xét, khen. 4.Củng cố: - Cho HS hát lại bài hát và nêu nội dung bài hát. 5.Dặn dò: - Hướng dẫn về nhà. H¸t - Đọc thuộc lời ca. - Hát theo. - Hát từng câu, đoạn, cả bài, hát nhiều lần. - Thực hiện theo. - Thực hiện theo nhóm 4. - Từng nhóm lên bảng thực hiện. - Hát lại bài hát 1 lần. - Về học thuộc bài hát, xem bài sau. Soạn ngµy: 27 / 8 /2012 Giảng ngµy: Thứ t­ ngày 29 th¸ng 8 năm 2012 Häc vÇn: TiÕt 5+6 Bµi 1: E I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nhận biết được chữ và âm e. 2. Kỹ Năng: - Đọc, viết được âm e. Trả lời 2 – 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK. 3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy học: 1. GV: Tranh minh hoạ SGK. 2. HS: Bộ đồ dùng học tiếng việt. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. æn ®Þnh tæ chøc: 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS đọc các nét cơ bản - Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: 3.1 Giới thiệu bài: 3.2.Các hoạt động tìm hiểu kiến thức: a. 1: Dạy âm e. - Dạy âm - Viết âm e lên bảng. - Nhận diện âm: Chữ e gồm mấy nét thắt? Chữ e giống hình cái gì… - Hướng dẫn phát âm. - Nhận xét, khen. a. 2: Hướng dẫn viết - Nhận diện chữ - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình. - Quan sát, sửa sai. - Nhận xét, khen. H¸t - 2- 4 em đọc các nét cơ bản. - Nhận xét. - Quan sát tranh SGK - Thảo luận nhóm đôi, nêu cấu tạo âm e. - Đọc nối tiếp âm e. - Tìm chữ e cài vào bảng gài. - Đọc cá nhân, nhóm, lớp. - Quan sát, 2 em nhắc lại quy trình viết. - Viết trên không trung, viết vào bảng con. TIẾT 2 3. 3: Luyện đọc: - Cho HS đọc bài tiết 1. - Hướng dẫn quan sát tranh SGK. - Nhận xét, khen. 3. 4: Luyện nói. - Cho HS đọc chủ đề. - Hướng dẫn quan sát tranh SGK. - Mỗi bức tranh nói về loài gì? * Các bức tranh có gì là chung? - NhËn xÐt, tuyªn d­¬ng. 3. 5. Luyện viết. - Hướng dẫn HS viết bài vào vở. - Theo dõi, sửa sai. - Chấm 7 - 8 bài, nhận xét, khen. 4. Củng cố: - Cho HS tìm tiếng mới ngoài bài có âm e. - Nhận xét, khen. 5. Dặn dò - Hướng dẫn học ở nhà. - 7 – 8 HS đọc bài tiết 1. - Đọc bài trong SGK.. - Đọc cá nhân, nhóm, lớp. - 2- 3 HS đọc. - Quan sát, thảo luận nhóm đôi. - Đại diện nêu. - Trả lời. - Bøc tranh (1) vÏ chim non ®ang häc bµi theo sù h­íng dÉn cña c« gi¸o chim. Bøc tranh (2) vÏ c¸c chó ve ®ang häc nh¹c. Bøc tranh (3) vÏ c¸c chó Õch ®ang häc bµi.Bøc tranh (4) vÏ gÊu con ®ang nghe gÊu bè ®äc bµi cã ©m e. Bøc tranh (5) vÏ c¸c b¹n häc sinh ®ang häc bµi cã ©m e. - C¸c loµi vËt vµ c¸c b¹n nhá ®Òu häc rÊt vui. - 2- 3 HS nhắc lại tư thế ngồi viết. - Viết bài vào vở. - HS tìm - Về học bài, viết bài, xem trước bài sau. Toán: TiÕt 3 HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nhận biết được hình vuông, hình tròn, nói đúng tên hình. 2. Kỹ năng: - Bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn từ các vật thật. 3. Thái độ: - Giáo dục HS ham học toán. II. Đồ dùng dạy học: 1. GV: Một số hình vuông, hình tròn. 2. HS: Bộ đồ dùng học toán. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt đông của trò 1. æn ®Þnh tæ chøc: 2. Kiểm tra bài cũ: - Mời HS lên bảng. - Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài. 3.2 Các hoạt động tìm hiểu kiến thức. a. Hoạt động 1:Giới thiệu hình vuông, hình tròn. - Gắn hình vuông lên bảng. - Nhận xét, kết luận, khen - Gắn hình tròn.( thực hiện tương tự hình vuông). - Những vật nào có dạng hình vuông, hình tròn?... b. Hoạt động 2: Luyện tập: Bài 1: Tô màu - Nêu yêu cầu. - Theo dõi, nhận xét. Bài 2: Tô màu - Nêu yêu cầu bài. - Nhận xét, kết luận, ghi điểm. Bài 3: Tô màu - Nêu yêu cầu bài. - Theo dõi, nhận xét, kết luận. *Bài 4: Tô màu - Nêu yêu cầu. - Theo dõi. - Nhận xét, ghi điểm, kết luận. 4. Củng cố: - Cho HS nhắc lại bài. 5. Dặn dò: - Hướng dẫn học ở nhà. H¸t - 2 em lên bảng xếp hình dạng ( nhiều hơn, ít hơn.) - Quan sát hình và các cạnh . - K,G trình bày trước lớp. - Nhận xét, kết luận . -Tìm hình vuông trong bộ đồ dùng ghép vào bảng gài. - So sánh hình vuông và hình tròn. Tô màu vào vở bài tập. - 2 HS lên bảng thực hiện. - Dưới lớp quan sát, nhận xét, bổ sung - Tô màu vào SGK - HS khá, giỏi thực hiện. - HS TB, Y theo dõi. - 2 HS nhắc lại hình vuông, hình tròn. - Về làm bài 3 vở bài tập. Tự nhiên và xã hội: TiÕt 1 CƠ THỂ CHÚNG TA I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nhận ra ba phần chính của cơ thể: đầu, mình, chân cà tay và một số bộ phận bên ngoài như tóc, tai, mắt, mũi,miệng, lưng và bụng. 2. Kỹ năng: - Biết một số cử động của đầu và cổ, mình, chân, tay. 3. Thái độ: - Rèn thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt. II.Đồ dùng dạy học: GV: Tranh SGK HS: VBT. III.Các hoạt động dạy học: Hoat động của thầy Hoạt động của trò 1. æn ®Þnh tæ chøc: 2. Kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới. 3.1.Giới thiệu bài. 3.2.Các hoạt động tìm hiểu kiến thức. a. Hoạt động 1: Quan sát tranh. - Hướng dẫn quan sát tranh SGk. + Nêu tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể?... - Nhận xét, kết luận - Cho HS liên hệ b. Hoạt động 2: Quan sát tranh. - Hướng dẫn quan sát tranh SGK. Hãy chỉ và nói xem các bạn trong từng hình đang làm gì? - Nhận xét, khen, kết luận - Cho HS liên hệ. c. Hoạt động 3: Tập thể dục. - Hướng dẫn HS tập từng động tác. - Kết luận: Muốn cho cơ thể phát triển tốt cần tập thể dục hằng ngày. - Cho HS liên hệ. 4. Củng cố: Muốn cho cơ thể phát triển tốt các em cần làm gì? 5. Dặn dò: - Hướng dẫn học ở nhà H¸t - Quan sát, thảo luận nhóm đôi. - Đại diện trình bày trước lớp. - Nhận xét, bổ sung. - Liên hệ - Quan sát, Thảo luận nhóm 4. - Đại diện các nhóm trình bày. - Nhận xét, kết luận. - Lắng nghe. - Liên hệ. - Quan sát, thực hiện. - Lắng nghe. - Liên hệ - Trả lời - Làm bài trong vở bài tập. Soạn ngµy: 28 / 8 / 2012 Giảng ngµy: Thứ năm ngày 30 th¸ng 8 năm 2012 Học vần: TiÕt 7+8 Bµi 2: B I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nhận biết được chữ và âm b (be). 2. Kỹ năng: - Đọc, viết được âm b vµ be. Trả lời 2 – 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK. 3.Thái độ: - Giáo dục HS Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy học: 1. GV: Tranh SGK. 2. HS: Bộ đồ dùng học Tiếng Việt. III.Các hoạt động dạy học; Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra bài cũ: - Cho HS viết bảng con chữ e. - Nhận xét, ghi điểm. 3.Bài mới: 3.1. Giới thiệu bài: 3.2. Các hoạt động tìm hiểu kiến thức: a. 1: Dạy chữ ghi âm. -Nhận diện chữ: Chữ b gồm mấy nét ? Hỏi: So sánh b với e? - Ghép âm và phát âm: b, be. - Theo dõi, sửa sai. - Nhận xét, khen. a. 2: Hướng dẫn viết. - Nhận diện chữ. - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình. - Nhận xét, khen. H¸t - 1 HS lên bảng viết - Dưới lớp viết chữ e vào bảng con. - Nêu cấu tạo âm b. - So sánh âm b với âm e. - Giống: nét thắt của e và nét khuyết trên của b Khác: chữ b có thêm nét thắt - Tìm âm b cài vào bảng gài. - Đọc cá nhân, nhóm. - Ghép tiếng, nêu cấu tạo tiếng be - Đọc đánh vần, đọc trơn. - Nhận xét, - Thùc hiÖn. - 2 – 3 HS nhắc lại quy trình viết. - Viết trên không, vào bảng con. TIẾT 2 3.3: Luyện đọc: - Cho HS đọc bài tiết 1 - Hướng dẫn đọc bài trong SGk. - Theo dõi uốn nắn. 3. 4: Luyện nói: - Cho HS đọc chủ đề - Hướng dẫn quan sát tranh SGk vµ tr¶ lêi c©u hái: Ai ®ang häc bµi? Ai ®ang tËp viÕt ch÷ e? * NhËn xÐt ®iÓm gièng vµ kh¸c nhau gi÷a c¸c bøc tranh. - Nhận xét, khen. - Cho HS liên hệ 3. 5: Hướng dẫn viết bài vào vở tập viết. - Cho HS viết bài vào vở. - Theo dõi, sửa sai. - Chấm 5- 6 bài, nhận xét, khen. 4.Củng cố: - Cho HS tìm tiếng mới có âm b ngoài bài học. 5.Dặn dò: - Hướng dẫn học ở nhà - 7 – 8 HS đọc. - Đọc cá nhân, nhóm, lớp. - 1 HS đọc. - Quan sát thảo luận nhóm đôi. - Nhóm K, G trình bày trước, sau đến nhóm TB,Y. + Chim non ®ang häc bµi. + GÊu ®ang tËp viÕt ch÷ e. - Gièng nhau: Ai còng ®ang tËp chung vµo c«ng viÖc cña m×nh. - Kh¸c nhau: Gåm c¸c loµi kh¸c nhau, c«ng viÖc kh¸c nhau. - Nhận xét, bổ sung - Liên hệ - 1 – 2 HS nhắc lại tư thế ngồi viết - Viết bài vào vở. - Tìm tiếng ngoài bài có âm b. - Về học bài, viết bài, xem bài dấu sắc. Toán: TiÕt 4 HÌNH TAM GIÁC I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nhận biết được hình tam giác, nói đúng hình tam giác. 2. Kỹ năng: - Bước đầu nhận ra hình tam giác từ các vật thật. 3 .Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy học: 1. GV: Một số hình tam giác. 2. HS: Bộ đồ dùng học toán. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoat động của trò 1.æn ®Þnh tæ chøc: 2. Kiểm tra bài cũ. - Mời HS nêu cấu tạo hình vuông hình tam giác. - Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới. 3.1. Giới thiệu bài. 3.2.Các hoạt động tìm hiểu kiến thức. 3.3: Giới thiệu hình tam giác. - Gắn hình tam giác lên bảng. - Nhận xét, khen, kết luận - Cho HS mở bộ đồ dùng học toán. - Nhận xét, khen, kết luận. - Những vật nào có dạng hình tam giác? - Cho HS so sánh hình tam giác với hình vuông. - Nhận xét, khen, kết luận. 3.4: Ghép hình. - Hướng dẫn ghép hình. - Nhận xét, khen, kết luận. 4. Củng cố: - Cho HS nhắc lại bài. 5. Dặn dò: - Hướng dẫn học ở nhà. H¸t - 2 HS nêu cấu tạo của hình vuông, hình tam giác. - Quan sát, thảo luận nhóm đôi . - Nhóm K,G nêu - Nhận xét, bổ sung. - Tìm hình tam giác cài vào bảng gài. - Liên hệ. - So sánh hình tam giác với hình vuông. - Thực hiện theo nhóm đôi. - Đại diện nhóm nêu. - Nhận xét. - 2 HS nhắc lại cấu tạo hình tam giác. - Về nhà xem trước bài luyện tập. Soạn ngµy: 29 / 8 / 2012 Giảng ngµy: Thứ s¸u ngày 31 th¸ng 8 năm 2012 Học vần: TiÕt 9+10 Bµi 3: DẤU SẮC I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nhận biết được dấu sắc và thanh sắc. §äc ®­îc tiÕng bÐ. 2.Kỹ năng: - Đọc, viết được bé. Trả lời 2 – 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK. 3.Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học: 1. GV: Tranh SGK. 2. HS: Bộ đồ dùng học Tiếng Việt. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra bài cũ: - Mời HS đọc bài âm b. - Nhận xét, ghi điểm. 3.Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài: 3.2.Các hoạt động tìm hiểu kiến thức: a. 1: Dạy dấu thanh. - Nhận diện dấu . - Ghi dấu thanh lên bảng. - Theo dõi sửa sai - Nhận xét, khen. - Cho HS so sánh tiếng và vị trí dấu a. 2: Hướng dẫn viết. - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình. - Theo dõi, sửa sai - Nhận xét, khen. H¸t - 2 HS đọc. - Dưới lớp viết bảng con. - Nêu cấu tạo dấu. - Tìm dấu cài vào bảng gài. - Đọc cá nhân, nhóm. - Ghép tiếng (bé ) .Nêu cấu tạo tiếng bé - Đọc đánh vần, đọc trơn. - So sánh. - 2 – 3 HS K,G nhắc lại quy trình viết và tư thế ngồi viết - Viết trên không vào bảng con. TIẾT 2 3. 3: Luyện đọc: - Cho HS đọc bài tiết 1 - Hướng dẫn đọc bài trong SGk. - Theo dõi sửa sai. 3. 4: Luyện nói: - Cho HS đọc chủ đề - Hướng dẫn quan sát tranh SGk vµ tr¶ lêi c©u hái: * Các bức tranh này có gì giống nhau? Khác nhau?… - Ngoài giờ học tập em thích làm gì nhất?… - Nhận xét, khen, kết luận. 3. 4: Hướng dẫn viết bài. - Hướng dẫn viết bài trong vở tập viết. - Theo dõi HS viết yÕu - Chấm 5 – 6 bài, nhận xét, khen. 4.Củng cố: - Cho HS tìm tiếng mới ngoài bài có dấu sắc. 5. Dặn dò: - Hướng dẫn học ở nhà. - 7 – 8 HS đọc. - Đọc cá nhân, nhóm, lớp. - 1 HS đọc. - Thảo luận nhóm đôi. - Trình bày trước lớp. Gièng nhau: §Òu lµ c¸c b¹n nhá ®ang ho¹t ®éng. Kh¸c nhau: C¸c ho¹t ®éng klh¸c nhau: häc, nh¶y d©y, ®i häc, t­¬i rau. - Liên hệ. - 2 – 3 HS nhắc lại tư thế ngồi viết. - Viết bài vào vở. - Tìm tiếng ngoài bài có dấu sắc. - Về học bài, viết bài. Thể dục: TiÕt 1 TỔ CHỨC LỚP – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Bước đầu biết được một số nội quy tập luyện cơ bản. Biết cách chơi trò chơi. 2. Kỹ năng: - Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi tập luyện 3.Thái độ: - Giáo dục học sinh thường xuyên tập thể dục buổi sáng. II. Địa điểm – phương tiện: - Địa điểm: sân trường vệ sinh sạch sẽ. - Tranh. III. Các hoạt động dạy học. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định tổ chức 2. KiÓm tra bµi cò: 3. Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài: 3.2.Các hoạt động tìm hiểu kiến thức. a. Hoạt động 1: Phần mở đầu. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Theo dõi, sửa sai. b. Hoạt động 2: Phần cơ bản. - Nêu nội dung tập luyện. - Trò chơi: “ Dệt các con vật có hại.” - Nêu tên trò chơi, cách chơi. - Theo dõi, sửa sai. - Nhận xét, khen. c. Hoạt động 3: Phần kết thúc. 4. Cñng cè: - Hệ thống bài học. 5. DÆn dß: - Hướng dẫn học ở nhà. - Lắng nghe. - Đứng vỗ tay và hát. Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1,2. - Nghe. - HS thực hiện chơi. - Đứng vỗ tay và hát. - L¾ng nghe - Về ôn giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1- 2. ........................................................................................... Thủ công: TiÕt 1 GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY, BÌA VÀ DỤNG CỤ THỦ CÔNG I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ để học thủ công. 2. Kỹ năng: - Bước đầu biết sử dụng giấy bìa và dụng cụ đẻ học thủ công. 3. Thái độ: - Rèn bàn tay khéo léo cho HS. II.Đồ dùng dạy học: 1. GV: Giấy thủ công, bìa… 2. HS: Giấy thủ công, bìa… III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. æn ®Þnh tæ chøc: 2. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra dụng cụ học thủ công của HS. - Nhận xét, đánh giá. 3.Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài: 3.2.Các hoạt động tìm kiến thức: a. Hoạt động 1: Hướng dẫn . - Giới thiệu giấy thủ công. - Cho HS so sánh, phân biết giấy, bìa - Nhận xét, kết luận. b. Hoạt động 2: Giới thiệu dụng cụ học thủ công. - Nêu các dụng cụ học thủ công: Thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán… Trong môn học thủ công để học tốt các em cần làm gì?... - Nhận xét, kết luận. - Cho HS liên hệ 4.Củng cố: - Cho HS nhắc lại bài. 5. Dặn dò: - Hướng dẫn học ở nhà. H¸t - Để dụng cụ lên bàn. - Quan sát, thảo luận, trả lời. - So sánh và phân biệt giấy, bìa - Quan sát, nêu cấu tạo và tác dụng của các dụng cụ. -Nhận xét, bổ sung. - Quan sát, nêu cấu tạo và tác dụng của mỗi loại. - Trả lời. - Nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe. - Liên hệ. - 2 HS nhắc lại. ................................................................................. Sinh hoạt: TiÕt 1 SƠ KẾT TUẦN I. Mục tiêu: - Gv nhận xét các mặt ưu điểm, nhược điểm của lớp của từng em trong tuần vừa qua. - HS nhận thấy các mặt ưu, nhược, có ý thức vươn lên trong học tập. II. Nội dung: - Nhận xét chung 1. Hạnh kiểm - Nhìn chung các em đều ngoan, lễ phép, có tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau. - Có ý thức bảo vệ của công. 2. Học tập + Ưu điểm: - Các em đi học đều, đúng giờ. - Đa số các em có ý thức trong học tập, làm bài, học thuộc bài đầy đủ trước khi đến lớp, có ý thức xây dựng bài như em: H¹nh, Th¶o... + Nhược điểm: - Một số em cßn ch­a chó ý: Nhi, Nam, D­¬ng. 3. Văn thể: - Hát đầu giờ sôi nổi. - Thể dục các em tham gia đều. - Vệ sinh chung và riêng gọn gàng, sạch sẽ. 4. Phương hướng tuần tới: - Duy trì những mặt ưu điểm, khắc phục những mặt hạn chế trong tuần tới. TUẦN 2 Soạn Giảng: Thứ hai ngày Học vần DẤU HỎI, DẤU NẶNG I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: Nhận biết được dấu hỏi và thanh hỏi.dấu nặng và thanh nặng. 2.Kỹ năng: Đọc được bẻ bẹ. Trả lời 2 – 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK. 3.Thái độ: Giáo dục HS lòng yêu thích

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 1 TUAN 1(1).doc
Giáo án liên quan