Giáo án Chính tả Lớp 4 - Tuần 2, Bài: Mười năm cõng bạn đi học - Năm học 2018--2019

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- Giúp HS nghe viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn: “ Mười năm cõng bạn đi học”.

2. Kỹ năng:

- Luyện tập phân biệt & viết đúng những tiếng có âm, vần dễ lẫn: s / x, hoặc ăn / ăng.

3. Thái độ

- Rèn tính cẩn thận, biết trình bày bài sạch đẹp, khoa học.

II. Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn BT 2.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 4 - Tuần 2, Bài: Mười năm cõng bạn đi học - Năm học 2018--2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Chính tả Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 2 Tiết : MƯỜI NĂM CÕNG BẠN ĐI HỌC Mục tiêu : 1. Kiến thức: Giúp HS nghe viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn: “ Mười năm cõng bạn đi học”. 2. Kỹ năng: Luyện tập phân biệt & viết đúng những tiếng có âm, vần dễ lẫn: s / x, hoặc ăn / ăng. 3. Thái độ Rèn tính cẩn thận, biết trình bày bài sạch đẹp, khoa học. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn BT 2. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: - Gọi HS lên viết một số từ có tiếng chứa âm: l/n: lẫn lộn, nảy nở, tròn lẳn, niềm vui. - GV n/x đánh giá, đánh giá. - 1,2 HS lên - Lớp n/x 2. Bài mới: 2’ a. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu & ghi đầu bài. - HS ghi vở. 22’ b. HDTHB: Đọc bài viết: -GV đọc mẫu. + Bạn nhỏ Đoàn Trường Sinh đã nêu cao tấm gương gì? + Nhờ sự giúp đỡ của Sinh, Hanh đạt được kết quả gì? - HS theo dõi trong SGK - 1,2 HS TLCH HD viết đúng: - GV đọc những từ có chứa chữ viết khó để HS viết nháp: Đoàn Trường Sinh, 10 năm, 14 ki- lô- mét, khúc khuỷu, gập ghềnh, đội tuyển, Tuyên Quang. - GV n/x đ/g chữ viết của HS về chính tả & cách trình bày. - GV lưu ý HS 1 số hiện tượng chính tả: + Trong bài có những chữ nào viết hoa? Vì sao? + Các con số trong bài được viết ntn? - HS viết nháp + 2 HS lên viết trên bảng lớp. - 1,2 HS nêu lại cách trình bày - Lắng nghe - HS viết bài vào vở - 1,2 HS nêu Viết bài: - GV y/c HS nêu lại về tư thế ngồi viết đúng & cách cầm bút. - GV đọc bài cho HS viết - GV đọc bài cho HS soát lỗi chính tả: 2 lần - GV kiểm tra chữa 5 – 7 vở. - HS viết bài - HS soát lỗi rồi đổi vở kiểm tra chéo nhau 8’ c)Luyện tập: Bài tập 2: Chọn từ viết đúng - GV đưa bảng phụ chép sẵn bài, y/c HS đọc & tự làm. - Gọi HS lên chữa. GV n/x, đ/g: + Thứ tự từ điền: sau, rằng, chăng, xin, băn khoăn, sao, xem. + Truyện vui Tìm chỗ ngồi có tính khôi hài, châm biếm ở chỗ nào? - Đọc câu đó phần a - HS đọc yêu cầu & tự làm - 1 HS lên chữa. N/x - 2 HS TLCH Bài tập 3: Giải câu đố: - GV đ/g chung về h/đ các nhóm & giải đáp: sáo - sao - GV yêu cầu HS nêu lại những kiến thức vừa học - HS làm việc nhóm 2 - 2,3 đại diện nhóm trả lời - 1,2 HS nêu 3’ 3. Củng cố - Dặn dò: - GV n/x đánh giá giờ học. - Chuẩn bị bài sau - HS lắng nghe và ghi vở

File đính kèm:

  • docxgiao_an_chinh_ta_lop_4_tuan_2_bai_muoi_nam_cong_ban_di_hoc_n.docx