Giáo án Chính tả Lớp 4 - Tuần 4,Tiết 4, Bài: Truyện cổ nước mình ( Nhớ-viết) - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Học sinh nhớ viết lại đúng chính tả 14 dòng đầu bài thơ Truyện cổ nước mỡnh.

2. Kĩ năng:

- Tiếp tục nâng cao kĩ năng viết đúng (phát âm đúng) các từ có âm đầu r/ d/ gi.

3. Thái độ:

- Rèn tính cẩn thận, chính xác.

II. Đồ dựng dạy học:

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- Giấy A4, bút dạ, viết nội dung bài tập 2a.

2. Chuẩn bị của học sinh:

- Bảng con.

III. Các hoạt động chủ yếu:

 

docx2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 236 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 4 - Tuần 4,Tiết 4, Bài: Truyện cổ nước mình ( Nhớ-viết) - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp : 4 Thứ ngày tháng năm 2016 Mụn : Chớnh tả Tiết : 4 Tuần: 4 TRUYỆN CỔ NƯỚC MÌNH (Nhớ - viết) Mục tiêu: Kiến thức: Học sinh nhớ viết lại đúng chính tả 14 dòng đầu bài thơ Truyện cổ nước mỡnh. 2. Kĩ năng: Tiếp tục nâng cao kĩ năng viết đúng (phát âm đúng) các từ có âm đầu r/ d/ gi. 3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, chính xác. Đồ dựng dạy học: Chuẩn bị của giáo viên: Giấy A4, bút dạ, viết nội dung bài tập 2a. Chuẩn bị của học sinh: Bảng con. Các hoạt động chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1' 1. Ổn định tổ chức: - Hát tập thể. 3’ 2. Kiểm tra bài cũ: - Viết tiếp sức các con vật bắt đầu là âm ch/ tr (tên đồ vật trong nhà có tranh hỏi - 2 nhóm HS thi tiếp sức - Nhận xét 2’ 3. Bài mới: a) Giới thiệu bài - GV giới thiệu và ghi tên bài: - HS ghi vở 22’ b) HDHS nhớ & viết - Nêu YC của bài. - Gọi HS đọc thuộc đoạn cần viết. - Hỏi: Vì sao t/g’ yêu truyện cổ nước nhà ? - YC HS đọc thầm để ghi nhớ đoạn thơ, nêu những từ khó dễ viết sai. - Hỏi cách trình bày thơ lục bát. - Đọc từ khó cho HS luyện viết. - GV nhắc nhở HS cách trình bày bài, tư thế ngồi viết. - YC HS gấp SGK, nhớ lại đoạn thơ, tự viết bài. HS - Chữa 7 - 10 bài. - YC HS soát lỗi, ghi số lỗi và tự sửa những lỗi viết sai. - Nhận xét chung. - 1 HS đọc YC. - 1 HS đọc TL. - 1 - 2 HS nêu. - HS nêu. - 2 HS trả lời. - HS viết bảng con. - HS viết vở ô ly. - 2 HS cùng bàn đổi vở cho nhau soát lỗi, tự sửa lỗi. 9’ c) HD HS làm bài tập chính tả * Bài tập 2: a- Điền vào chỗ trống tiếng có âm đầu d, r hay gi. - YC HS suy nghĩ rồi viết tiếng cần điền theo thứ tự vào bảng con. - Y/c HS làm bài vào vở - GV - HS chữa bài. - Gọi HS trình bày bài làm. - Nhận xét, chốt lại lời giải đúng. - 1 HS đọc YC. - HS viết bảng con. - HS làm BT vào vở ô ly. - HS dán phiếu- lớp n/x. 3’ 4. Củng cố - Dặn dò: - Nêu cách trình bày bài thơ lục bát ? - Nhận xét tiết học. - YC HS về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài tuần sau. - 1 HS nêu. - HSLN

File đính kèm:

  • docxgiao_an_chinh_ta_lop_4_tuan_4tiet_4_bai_truyen_co_nuoc_minh.docx