Giáo án cho trẻ khám phá khoa học về môi trường xung quanh - Đề tài Trò chuyện về trường, lớp mẫu giáo của bé

I/ Mục đích – Yêu cầu:

1, Kiến thức:

 - Trẻ biết tên trường, tên lớp, trường ở đâu.

- Trẻ biết trong trường có những ai.

- Trẻ biết tên bạn trai, bạn gái, thấy các bạn đều đáng yêu, đáng quý như nhau.

2, Kỹ năng:

 - Trẻ chú ý và ghi nhớ được các hình ảnh về trường, lớp, bạn bè

 - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc.

3, Thái độ:

 - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh trường, lớp học.

 - Trẻ yêu thương bạn bè, thầy cô, biết giúp đỡ các bạn.

II/ Chuẩn bị:

 - Hình ảnh toàn cảnh về trường mẫu giáo.( ảnh trẻ đang vui chơi, bác lao công đang quét dọn, bác bảo vệ, ảnh cổng trường mầm non, sân trường, các phòng học )

- Băng đĩa có bài hát về trường mẫu giáo.(Vườn trường mùa thu, Trường chúng cháu là trường mầm non, Vui đến trường, Em đi mẫu giáo, bài ca đi học, Cháu vẫn nhớ trường mầm non )

- Tích hợp: Âm nhạc.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 20783 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án cho trẻ khám phá khoa học về môi trường xung quanh - Đề tài Trò chuyện về trường, lớp mẫu giáo của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN CHO TRẺ KHÁM PHÁ KHOA HỌC VỀ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Đề tài : Trò chuyện về trường, lớp mẫu giáo của bé. Lứa tuổi: MGN (4-5 tuổi). Thời gian: 20 – 25 phút. Người soạn: Người dạy: Nhóm I/ Mục đích – Yêu cầu: 1, Kiến thức: - Trẻ biết tên trường, tên lớp, trường ở đâu. Trẻ biết trong trường có những ai. Trẻ biết tên bạn trai, bạn gái, thấy các bạn đều đáng yêu, đáng quý như nhau. 2, Kỹ năng: - Trẻ chú ý và ghi nhớ được các hình ảnh về trường, lớp, bạn bè… - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc. 3, Thái độ: - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh trường, lớp học. - Trẻ yêu thương bạn bè, thầy cô, biết giúp đỡ các bạn. II/ Chuẩn bị: - Hình ảnh toàn cảnh về trường mẫu giáo.( ảnh trẻ đang vui chơi, bác lao công đang quét dọn, bác bảo vệ, ảnh cổng trường mầm non, sân trường, các phòng học…) Băng đĩa có bài hát về trường mẫu giáo.(Vườn trường mùa thu, Trường chúng cháu là trường mầm non, Vui đến trường, Em đi mẫu giáo, bài ca đi học, Cháu vẫn nhớ trường mầm non…) Tích hợp: Âm nhạc. III/ Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1, Ổn định, gây hứng thú - Cô cho trẻ hát kết hợp vận động minh họa bài : “Vui đến trường”. Các con vừa hát bài hát nói về gì? Đến trường các con có thấy vui không? Đến trường các con được gặp ai? Cô tóm ý trẻ: khi đến trường thì các con được gặp lại bạn, gặp lại cô…rất vui đúng không nào. Bây giờ, cô sẽ mời cả lớp mình đi tham quan ngôi trường thân yêu của chúng mình, các con đã sẵn sàng chưa nào? - Cả lớp hát và vận động cùng cô. - Trẻ trả lời theo suy nghĩ - Trẻ trả lời. 2, Cho trẻ xem tranh và trò chuyện về trường mầm non: - Cô tổ chức cho trẻ đi tham quan các khu vực trong trường, định hướng cho trẻ quan sát về quang cảnh trường mầm non, các khu vực trong trường, những người làm việc trong trường mầm non…sau đó cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ. - Lúc nãy cô cùng các con đi tham quan 1 vòng quanh trường các con còn nhớ trường mình gồm có những gì không? - Để xem ai các con nhớ được những gì, cô mời các con cùng tham gia trò chơi “Ai nhớ hay thế” Trường mình có tên là gì? Ở phường nào? (Trường mầm non Hoa Hướng Dương, phường Quan Hoa) Đầu tiên khi bước vào trường các con thấy gì?(Rất nhiều phòng học, đu quay…..) Ở sân trường có gì? Dùng để làm gì? Khi ra sân chơi con sẽ được chơi những gì ? Trường mình có những phòng nào? Đó là lớp nào?(phòng cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, phòng bếp, phòng của bác bảo vệ và rất nhiều phòng học của chúng mình đấy) Trong trường có những ai? ( cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, các cô dạy chúng mình học,các cô lao công, bác bảo vệ, các cô bác nấu ăn, ….) Các con ơi! Hàng ngày bác lao công phải dậy thật sớm để quét dọn sân trường, lau đồ chơi…hết sức vất vả. - Vậy các con phải làm gì cho bác lao công vui lòng?( Không vứt rác bừa bãi, hái hoa…) Các con học lớp gì? Ai dạy con học? hàng ngày cô thường làm những công việc gì? Đến lớp con được làm những gì? Lớp ta có bao nhiêu bạn? Ai là bạn gái đứng lên nè? Các con thấy bạn gái có đặc điểm gì giống nhau?(điệu đà, thường mặc váy,tóc dài và rất dễ thương…) Ai là bạn trai đứng lên! Các bạn trai thì có đặc điểm gì giống nhau?(tóc ngắn, và rất ga năng, hay giúp đỡ các bạn nữ…) Lớp mình rất đông đúng không nao? Có bạn đã được học lớp mầm, lớp chồi, lại có bạn mới vào học nên rất bỡ ngỡ, các con hãy giúp đỡ các bạn để các bạn thật chăm ngoan học giỏi chúng mình có đồng ý không nào? - Cô cùng trẻ ra sân trường. - Trẻ trả lời. - Trẻ tham gia trò chơi cùng cô. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. 3, Trò chơi “Hát múa về trường mẫu giáo” - Hôm nay, các con học rất giỏi, cô sẽ thưởng cho chúng mình 1 trò chơi, cả lớp có thích chơi trò chơi không nào? Trò chơi mang tên “Cháu hát múa về trường mẫu giáo” Cô tổ chức cho trẻ hát múa về trường mẫu giáo. Cô động viên khuyến khích trẻ tích cực tham gia vận động nhịp nhàng theo nhạc. -Trẻ chơi theo hướng dẫn của cô. IV, Kết thúc: Cô cho trẻ hát và vận động theo lời bài hát “Trường chúng cháu đây là trường mầm non” và kết thúc tiết học.

File đính kèm:

  • docgiao an cho tre kham pha khoa hoc ve truong mam non.doc