Giáo án Chủ đề: Động vật sống dưới nước - Đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng

Kiến thức: Trẻ biết đếm đến 3. Nhận biết nhóm có 3 đối tượng

Kỹ năng: Trẻ biết hoạt động kết hợp theo nhóm. Tạo sản phẩm theo yêu cầu

Giỏo dục: trẻ biết giữ gỡn mụi trường, không xả rác ở biển, hồ.Vỡ nước ô nhiễm những con vật này sẽ chết

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 10652 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Động vật sống dưới nước - Đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 22 tháng 10 năm 2012 GV: Nguyễn Thị Xuân Hồng Lĩnh vực phát triển nhận thức Hoạt động làm quen với toán Chủ đề: Động vật sống dưới nước Đề tài: Đếm đến 3.Nhận biết nhóm có 3 đối tượng I. YÊU CẦU: Kiến thức: Trẻ biết đếm đến 3. Nhận biết nhóm có 3 đối tượng Kỹ năng: Trẻ biết hoạt động kết hợp theo nhóm. Tạo sản phẩm theo yêu cầu Giáo dục: trẻ biết giữ gìn môi trường, không xả rác ở biển, hồ.Vì nước ô nhiễm những con vật này sẽ chết * Tích hợp: Âm nhạc: “ Mèo đi câu cá” Thơ: “ Rong và cá” Tạo hình hồ cá Thể dục: Bật xa, bò dích dắc II. CHUẨN BỊ: -Mỗi trẻ: 3 cá đỏ, 3 cá vàng, 1 hộp -Thẻ số cho trẻ -Một số con vật sống dưới nước, cần câu - Giáo án trình chiếu p.p. III.TIẾN HÀNH: 1.Hoạt động 1: Ôn tập nhận biết số lượng 1-2 *Hôm nay các bạn sẽ được xem tiết mục múa minh họa qua bài “ mèo đi câu cá”.Xin mời các bạn cùng thưởng thức -Trẻ múa minh họa bài “ mèo đi câu cá”. *Các bạn múa rất là hay cô và c/c cùng giả làm mèo anh, mèo em đi bắt cá nha. -Kết thúc bài hát cho trẻ giả làm mèo anh, mèo em đi bắt cá - Cô cho trẻ đi tìm đường ra ao -Trên đường đi cho trẻ tìm xung quanh các con vật có số lượng 1-2 2. Hoạt động 2: Tạo nhóm có số lượng là 3. Đếm đến 3. - Ao có rất nhiều cá mèo anh mèo em cùng bắt cá mang về lớp - Mèo anh, mèo em bắt cá mang về chỗ * Cô thấy các chú mèo bắt rất nhiều cá vậy c/c lấy hết cá để ra ngoài đi -Các bạn chọn hết cá màu đỏ xếp thành hàng ngang -Cho c/c hát một đoạn bài “ Cá vàng bơi” -C/c lấy 2 cá vàng giơ lên? Xếp mỗi cá vàng dưới một cá đỏ + Số cá vàng có bằng số cá đỏ không? + Số cá nào nhiều hơn? + Có bao nhiêu cá vàng ở đây? ( cô đếm cùng với trẻ từ trái sang phải 1-2 tất cả có 2 cá vàng) + Thế ở đây có bao nhiêu cá đỏ ( 3 con) Cho trẻ đưa 3 ngón tay -Cho c/c đếm số cá đỏ +Như vậy số cá đỏ có bằng số cá vàng không? ( dạ không) + Vì sao con biết 2 nhóm không bằng nhau? ( vì cá đỏ dư 1 con,hoặc cá vàng thiếu 1 con) + Muốn số cá vàng và cá đỏ bằng nhau thì phải làm sao? ( phải thêm 1 con cá vàng) + Có bạn nào có cách khác không? ( cất đi 1 con cá) -Cách nào cũng đúng nhưng các bạn chọn thêm 1 con cá vàng + Có mấy cá vàng? ( 1,2,3 tất cả có 3 con cá vàng) + Có mấy cá đỏ? ( 1,2,3 tất cả có 3 con cá đỏ) + Số cá đỏ và cá vàng cùng có mấy? ( cùng có 3 con) +Để chỉ 3 con cá người ta dùng mấy chấm tròn ( 3 chấm tròn) -Cho trẻ lấy thẻ có 3 chấm tròn ra xếp -Nhưng người lớn không dùng chấm tròn mà dùng chữ số, để chỉ 3 con cá người lớn dùng chữ số 3 -Cho trẻ phát âm, cá nhân, cả lớp - Cho cá vừa cất từng cá vàng vừa đếm, vừa cất dần cá đỏ vừa đếm - Trẻ kể tên động vật sống dưới nước,cho trẻ đi câu thêm các con vật dưới nước có số lượng là 3 * Cho trẻ xem phim khám phá đại dương -Giáo dục c/c phải biết giữ gìn môi trường, không xả rác ở biển, ở hồ vì nước ô nhiễm những con vật sẽ chết +Các bạn câu rất nhiều cá, chúng mình suy nghĩ xem sẽ làm gì? ( tạo hình hồ cá) Hoạt động 3: Luyện kỹ năng đếm và nhận biết số lượng 3 -Cho trẻ lấy đồ dùng ghép thành hồ cá - Sau đó cô nhóm thành 1 hồ, 2 hồ, 3 hồ đặt xung quanh lớp - Chơi trò chơi “ ai nhanh hơn”, trẻ nghe hiệu lệnh của cô chạy đến nhóm có số lượng 3, bé chơi sai thì bị lò cò.sau đó đổi thẻ cho nhau Chơi 2-3 lần - Đứng quanh hồ cá và đọc bài thơ “ rong và cá” -Cho trẻ lấy cần câu đi câu cá Kết thúc chuyển hoạt động

File đính kèm:

  • docDEM DEN 3 NHAN BIET NHOM CO 3 DOI TUONG.doc