I/ Mục đích – Yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên chuyện, tên các nhân vật trong chuyện.
- Hiểu được nội dung câu chuyện.
- Trả lời các câu hỏi mà cô đặt ra.
- Nhận rõ giọng điệu các nhân vật trong chuyện.
- Qua nội dung câu chuyện giáo dục trẻ biết yêu thương, chăm sóc những người thân trong gia đình.
II/ Chuẩn bị:
- Chuyện “Tích Chu”
- Sa bàn.
- Máy trình chiếu.
- Nhạc bài “ Cháu yêu bà”
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 39193 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Gia đình - Truyện: Tích Chu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phßng gi¸o dôc vµ ®µo t¹o ®¹i tõ
Trêng mÇm non thÞ trÊn ®¹i tõ
&
GIÁO ÁN THAO GIẢNG ĐỢT 1
Chủ đề: Gia đình
Truyện: Tích Chu
Giaó viên: Phạm Thị Minh Phương
Lớp: 4TA
N¨m häc: 2012- 2013
I/ Mục đích – Yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên chuyện, tên các nhân vật trong chuyện.
- Hiểu được nội dung câu chuyện.
- Trả lời các câu hỏi mà cô đặt ra.
- Nhận rõ giọng điệu các nhân vật trong chuyện.
- Qua nội dung câu chuyện giáo dục trẻ biết yêu thương, chăm sóc những người thân trong gia đình.
II/ Chuẩn bị:
- Chuyện “Tích Chu”
- Sa bàn.
- Máy trình chiếu.
- Nhạc bài “ Cháu yêu bà”
III/ Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô.
Hoạt động của trẻ.
* Hoạt động 1: Gây hứng thú:
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “Rồng rắn lên mây”
+ Mẹ con rồng rắn đến nhà thầy thuốc làm gì?
+ Tại sao lại phải xin thuốc cho con?
+ Khi gia đình chúng ta có người bị ốm thì chúng ta phải làm gì?
+ Nhưng có một bạn nhỏ lại chẳng quan tâm chăm sóc bà của mình khi bà bị ốm, cậu bé đó là ai?
- Chúng mình cùng lắng nghe cô kể chuyện “Tích chu” xem bạn ấy đã chăm sóc bà của mình ntn nhé.
* Hoạt động 2: Kể chuyện
- Cô kể lần 1 diễn cảm bằng nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.
+ Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì?
+ Trong chuyện có những nhân vật nào?
- Đã bạn nào được đến thăm nhà Tích chu chưa?
- Chúng mình cùng cô đến nhà bạn Tích chu nhé.
- Cô kể lần 2 qua sa bàn.
* Đàm thoại:
+ Bà đã thương yêu Tích chu như thế nào?
+ Tại sao bà bị ốm?
+ Khi bà ốm Tích chu đã làm gì?
+ Bà gọi Tích chu như thế nào?
+ Khi bà biến thành chim Tích Chu cảm thấy như thế nào?
+ Tích chu đã nói với bà như thế nào?
+ Bà trả lời Tích Chu ra sao?
+ Bà tiên đã nói gì với Tích Chu?
+ Tích Chu đã làm gì để bà trở lại thành người?
+ Qua câu chuyện con thấy bạn Tích Chu đáng khen hay đáng chê? Vì sao?
+ Nếu con là bạn Tích Chu khi bà bị ốm con sẽ làm gì?
+ Ở nhà con có vâng lời mọi người không? Con đã từng chăm sóc ai ốm chưa?
Giáo dục trẻ: biết vâng lời ông bà cha mẹ, yêu thương, kính trọng, chăm sóc mọi người trong gia đình.
- Câu chuyện “Tích chu” rất hay và ý nghĩa nên được dựng thành phim nưa đấy cô mời chúng mình cùng đến rạp chiếu phim nào.
- Cô kể lần 3 qua máy chiếu
+ Chúng mình thấy bạn Tích Chu trong câu chuyện đáng khen hay đáng chê.
+ Chúng mình có yêu quý bà của chúng mình không?
+ Bây giờ chúng mình cùng hát tặng bà nhé
* Hoạt động 3:
-Kết thúc : hát “cháu yêu bà”
- Trẻ chơi trò chơi.
+ Xin thuốc.
+ Vì con bị ốm.
+ Trẻ trả lời.
+ Bạn Tích Chu
- Trẻ lắng nghe.
+ Trẻ trả lời.
- trẻ cùng đến sa bàn.
+ Trẻ trả lời
+ Trẻ trả lời
+ Trẻ trả lời
+ Trẻ trả lời
+ Trẻ trả lời
+ Trẻ trả lời
+ Trẻ trả lời
- Trẻ cùng cô đến rạp chiếu phim.
+ Trẻ trả lời
+ Trẻ trả lời
- Trẻ hát, đi vòng tròn
File đính kèm:
- chuyen tich chu.doc