- Góc PV : Gia đình,bác sĩ,bán hàng,cô giáo,cửa hng
- Góc XD : Xây trường học,xây bệnh viện,xây công viên,nh văn hóa
- Góc HT : Xem tranh,sch bo về một số nghề,sản phẩm của nghề
- Góc NT :Vẽ,nặn,cắt,xé dán, sản phẩm của nghề may mặc,xy dưng, hát bài hát về các nghành nghề
- Góc TN : Bé chăm sóc cây,chơi với cát nước,quan sát sự nảy mầm của hạt,gieo hạt
39 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13427 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề: Nghề nghiệp - Nhánh 2: Nghề phổ biến trong xã hội (Tuần 1), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN
Thực hiện 1 tuần : Từ ngày 11/11 đến - 15/11/2013
Chủ đề nhánh 2: “NGHỀ PHỔ BIẾN TRONG XÃ HỘI”
Thứ
Ngày
Thứ 2
11/11
Thứ 3
12/11
Thứ 4
13/11
Thứ 5
14/11
Thứ 6
15/11
ĐT
- Cơ nhẹ nhàng đĩn trẻ vào lớp.hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định
- Trò chuyện với trẻ về công việc của nghề xây dựng.nghề may mặc,giáo viên,bác sỹ,bộ đội
- Trò chuyện với trẻ về thái độ của trẻ đối với các cô chú công nhân.
TDS
Hô hấp 2; Tay 5 ; Lưng bụng 4 ; Chân 1.
HĐH
KPKH
Trò chuyện tìm hiểu về nghề phổ biến quen thuộc
PTNT
Đếm đến 3,nhận biết nhĩm đồ vật cĩ số lượng 3,nhận biết số 3
PTNN
Thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”
PTTC
- “Bị chui qua cổng’
-ĐTHT:Chân 2
-TCVĐ:Mèo đuổi chuột
PTTM
HVĐ : “chú bộ đội”
NH : “Gà gáy le te”.
TCÂN : “Giọng hát to,giọng hát nhỏ”
HĐG
- Góc PV : Gia đình,bác sĩ,bán hàng,cô giáo,cửa hàng…
- Góc XD : Xây trường học,xây bệnh viện,xây công viên,nhà văn hĩa
- Góc HT : Xem tranh,sách báo về một số nghề,sản phẩm của nghề…
- Góc NT :Vẽ,nặn,cắt,xé dán,…sản phẩm của nghề may mặc,xây dưng,…hát bài hát về các nghành nghề…
- Góc TN : Bé chăm sóc cây,chơi với cát nước,quan sát sự nảy mầm của hạt,gieo hạt…
HĐNT
- Xem tranh dụng cụ nghề bộ đội
- TC : Bịt mắt bắt dê.
- Chơi tự do
- Quan sát tranh về đồ dùng nghề y
- Trò chơi : Ô tô về bến
- Chơi tự do
- Đọc và giải câu đố về nghề nghiệp
- TC : Ai nhanh nhất.
- Chơi tự do
Quan sát thời tiết trong ngày
Trò chơi : Trời mưa
- Chơi tư do
- Lao động cuối tuần.
-TC:Mèo đuổi chuột
- Chơi với đồ chơi ở ngoài trời
HĐLQTV
-Thợ mộc
- Gỗ
-Thước kẻ
-nghề nơng
-bộ đội
-nghề may
- Thợ xây
- Gạch
-Ngĩi
-Cơng an
-Nghề y
-Giáo viên
Ơn lại các từ đã học trong tuần
HĐC
- đồng dao;lúa ngơ là cơ đậu nành
- Chơi tự do ở các góc
- Dạy thơ:Bé làm bao nhiêu nghề
- TC : Nu na nu nống
- Nặn theo ý thích.
- Tập hát : “chú bộ đội”
- TC : giọng hát to,giọng hát nhỏ
Biểu diễn văn nghệ cuối tuần
NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
CHUẨN BỊ MƠI TRƯỜNG HỌC TẬP
I. Trong lớp học.
-Trang trí các gĩc theo chủ đề,tranh ảnh về chủ đề nghề nghiệp
- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt.
- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.
- Đồ chơi đĩng vai theo chủ đề gia đình,nấu ăn
- Trị chơi vận động,trị chơi dân gian.
II. Ngồi lớp học:
-Gĩc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.
-Đồ chơi ngồi trời.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GĨC
Thực hiện từ ngày:11/11 đến ngày 15/11/2013
- Gĩc xây dựng: Xây trường học,xây bệnh viện,xây cơng viên,nhà văn hĩa
- Góc học tập: Xem tranh sách báo về một số nghề,sản phẩm một số nghề
- Gĩc phân vai: gia đình,bác sỹ,bán hàng,cơ giáo ,cửa hàng.
- Gĩc nghệ thuật: Vẽ, nặn xé dán sản phẩm một số nghề may mặc,xây dựng,hát các bài hát về nghành nghề.
- Gĩc thiên nhiên: Chăm sóc cây,chơi với cát nước,quan sát sự nảy mầm của hạt,gieo hạt.
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ thỏa thuận vai chơi cùng bạn
- Biết dùng các khối gỗ để xây thành trường học,trạm y tế,cơng viên
- Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi.
- Biết thể hiện vai chơi:cơ giáo,bác sỹ,gia đình,của hàng
- Bết đọc thơ,kể chuyện theo tranh,lắp ráp các đồ dùng mà mình thích
- Biết vẽ,nặn,xé dán sản phẩm của một số nghề.
- Biết cách chăm sĩc cây,chơi với cát và nước,quan sát và theo dõi phát hiện sự nảy mầm của hạt.
- Giúp trẻ phát triển ngơn ngữ.
- Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định
II. Chuẩn bị.
- Đồ dùng một số nghề bác sỹ,cơ giáo,cửa hàng,gia đình
- Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào, hoa , bộ đồ lắp ghép
- Cặp sách,tranh ảnh,màu sáp
- Tranh ảnh về các nghề,sản phẩm các nghề.
- Cây xanh, cát nước sạch,chai lọ.cây xanh,hạt đất nước…
III. Tổ chức hoạt động.
*.Hoạt động : Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cơ giới thiệu chủ đề chơi.
- Cho trẻ kể tên các gĩc chơi,giới thiệu gĩc chơi chính.
- Trẻ trò chuyện với bạn về công việc trẻ làm ở góc chơi.
*.Hoạt động : Quá trình chơi
- Cho trẻ về nhóm chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cơ hướng dẫn trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi vui vẻ,hứng thú ở các gĩc chơi.
Gĩc xây dựng: Biết xây thành trường học,trạm y tế,trường mầm non.nhà văn hĩa
+ Gĩc học tập: Trẻ biết xem tranh về các nghề,sản phẩm của nghề,nhận xét về các nghề.
- Trẻ biết liên kết với các nhĩm để chơi:
+ Gĩc phân vai: Biết phân vai chơi về cơ giáo,gia đình,bác sỹ,cửa hàng.
+ Gĩc nghệ thuật: Biết vẽ, tơ màu tranh,xé dán sản phẩm một số nghề.hát các bài hát trong chủ đề.
+ Gĩc thiên nhiên: Biết cách chăm sĩc cây,chơi với cát và nước.
- Biết giao lưu giữa các gĩc chơi.
- Động viên trẻ tham gia chơi tích cực
- Cơ quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt
*.Hoạt động : Nhận xét sau khi chơi
- Tổ chức cho cháu tham quan các gĩc chơi,nhận xét gĩc chơi của bạn.
- Cơ nhận xét chung,tuyên dương những gĩc chơi bạn chơi ngoan.
- Kết thúc cho cháu cất đồ chơi đúng nơi quy định.
******************************************************************
THỂ DỤC SÁNG
Thực hiện từ ngày:11/11 đến ngày 15/11/2013
Hơ hấp 2: Thổi bĩng
Tay 5: Hai tay đưa sang ngang,gập ngĩn tay chạm vai
Bụng 4: Ngồi bệt,tay đưa về trước chạm ngĩn chân
Chân 1: Đứng khuỵu gối
I. Mục đích yêu cầu.
-KT: Được tắm nắng buổi sáng và hít thở không khí trong lành
- Trẻ phối hợp các động tác tập nhịp nhàng giữa tay và chân.
- Trẻ thực hiện được các động tác thể dục.
- KN:Trẻ có thói quen tập thể dục sáng, biết ý nghĩa của việc tập thể dục sáng.
- Giúp cho cơ thể trẻ phát triển khoẻ mạnh.
-TĐ:-Trẻ ngoan chú ý tập luyện.biết tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị.
- Máy cassete,băng nhạc .
- Sân tập rộng rãi, sạch sẽ,xắc xơ
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động : Khởi động
-Cho trẻ đứng đội hình vịng trịn
- Cô hướng dẫn trẻ khởi động đi các kiểu chân khác nhau đi bình thường,đi bằng gĩt chân,đi bằng mũi bàn chân,chạy nhanh,chạy chậm.
Hoạt động : Trọng động
- Trẻ tập các động tác thể dục cùng cô.
- Cơ mở băng đĩa bài hát: “chú bộ đội” cho trẻ tập theo lời bài hát.
+ Động tác hô hấp 2: Thổi bĩng
-Đưa hai tay ra khom trước miệng làm động tác thổi bĩng
+ Động tác tay 5: Hai tay đưa sang ngang,gập ngĩn tay chạm vai.
-CB: Đứng thẳng, hai tay thả xuơi
- N1:Hai tay đưa sang ngang
- N2: Hai tay gập lại,ngĩn tay chạm vai
-N3: Giống nhịp 1
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
+ Động tác bụng 4:Ngồi bệt,tay đưa về phía trước tay chạm ngĩn chân
- CB: Đứng thẳng,tay thả xuơi
-N1: Ngồi bệt xuống ,tay đưa lên quá đầu
- N2:Cúi người xuống tay chạm ngĩn chân
-N3: Ngồi ngửa ra phía sau,tay chống đất
-N4: Về tư thế chuẩn bị
+ Động tác chân 1: Đứng khuỵu gối
- CB:Đứng thẳng,tay chống hơng
-N1:Chân phải bước lên trước
- N2:Khuỵu đầu gối
- N3:Chân trái bước lên
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
- Cơ động viên nhắc nhở trẻ tham gia đầy đủ,tập nhanh nhẹn dứt khốt động tác,phối hợp tay ,chân nhịp nhàng.
Hoạt động : Hồi tĩnh
-Cho trẻ chơi “Gieo hạt”
- Cơ động viên khen ngợi trẻ.
- Giaĩ dục trẻ tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh.
************************************************************************
Thứ hai, ngày 11 tháng 11 năm 2013
Đĩn trẻ- trị chuyện –thể dục sáng-uống sữa
1.Đĩn trẻ
- Cơ ân cần niềm nở đĩn trẻ vào lớp nhắc cháu chào cơ chào các bạn,cất cặp đúng nơi quy định
2.Trị chuyện
Cơ trị chuyện với trẻ về các nghề phổ biến:giáo viên,bác sỹ,bộ đội.
Cơ mở máy caatset cho trẻ nghe các baì hát trong chủ đề
3.Thể dục sáng.
-Tập các đọng tác của bài tập phát triển chung:hơ hấp 2,tay 5,bụng 4,chân 1
4.uống sữa.
Cơ tổ chức cho cháu uống sữa
HOẠT ĐỘNG HỌC: KHÁM PHÁ KHOA HỌC
Trị chuyện một số nghề phổ biến trong xã hội.
I.Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức
- Trẻ nhận biết, gọi tên được một số nghề phổ biến trong xã hội
- Trẻ biết đặc điểm cơng việc của một số nghề
* Kỹ năng:
- Rèn khả năng quan sat, ghi nhớ và diễn đạt mạch lạc
- Trẻ biết so sánh, phân nhĩm đồ dùng theo cơng dụng của các nghề
* Thái độ:
- Trẻ hứng thú và tích cực hoạt động.
- Rèn tính tập thể
- Trẻ biết quý trọng, giữ gìn và bảo quản đồ dùng của ác nghề
II. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh một số nghề:giáo viên,bác sỹ,bộ đội.
- NDTH:ÂN:cháu yêu cơ chú cơng nhân.
III.Tổ chức hoạt động:
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
HĐ:Ổn định tổ chức
-Cơ cùng trẻ hát bài: “Cháu yêu cơ chú cơng nhân”.
- Trị chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát: Bài hát gì?bài hát nĩi về nghề gì?chú cơng nhân làm gì?cơ cơng nhân làm gì?
- Trong gia đình các con bố mẹ làm nghề gì?cho trẻ kể tên các nghề phổ biến trong xã hội.
-Giáo dục trẻ yêu quý các nghề,tơn trọng,bảo quản sản phẩm các nghề
HĐ: Nội dung chính
* Quan sát, trị chuyện:
* Cho trẻ quan sát tranh nghề giáo viên:
- Cơ gợi ý cho trẻ tên một số nghề phổ biến trong xã hội:bác sỹ,giáo viên,bộ đội.
-Cơ giới thiệu các từ tăng cường cho trẻ:giáo viên,bác sỹ,bộ đội.
-Cho trẻ xem tranh nghề giáo viên.hỏi trẻ bức tranh vẽ về ai?cơ giáo đang làm gì?
-Cho trẻ kể tên các đồ dùng dạy học của cơ gồm những đồ dùng gì?
-Bạn nào cĩ bố mẹ là giáo viên?hàng ngày các con đến trường được cơ giáo dạy những gì?
-Giao dục trẻ yêu mến cơ giáo,biết giữ gìn những đồ dùng của cơ ở lớp.
-Cho trẻ chơi vận động:con thỏ
-Ngồi nghề giáo viên thì trong xã hội cịn cĩ nhiều nghề khác nữa.
-Cơ cho trẻ xem tranh:bộ đội
-Hỏi trẻ bức tranh vẽ về ai?trang phục của chú bộ đội là gì?trên đầu cĩ gì?mũ cĩ hình ngơi sao năm cánh màu vàng.
-Các con biết cơng việc của chú bộ đội là gì khơng?
-Bảo vệ biên cương cho tổ quốc được yên bình,hàng ngày các con được đến trường học vui chơi.
-Ngồi chú bộ đội canh giữ biên cương cịn cĩ chú bộ đội hải quân làm việc trên biển đảo gìn giữ biển đảo xa xơi.
-Bạn nào cĩ bố làm nghề bộ đội khơng?
-Giao dục trẻ yêu mến các chú bộ đội vì cơng việc cao cả,dũng cảm,khơng ngại khĩ khăn của các chú.bảo vệ sự yên bình cho đất nước.
-Cơ cho trẻ xem đồ dùng bác sỹ.hỏi trẻ đây là đồ dùng của nghề nào?đồ dùng của bác sỹ gồm những gì?
-Cơng việc của bác sỹ là gì?
-Bạn nào cĩ bố mẹ làm bác sỹ khơng?
-Giao dục trẻ yêu quý các nghề,tơn trọng cơng việc của các thành viên trong gia đình.
*Khái quát - Mở rộng:
- Mỗi người trong xã hội đều phải cĩ một nghề gì đĩ để nuơi sống bản thân và gia đình,nghề nào cũng cĩ ích đáng quý và trân trọng.Chúng ta phải biết giữ gìn sản phẩm của các nghề.Ngồi những nghề đĩ cịn cĩ rất nhiều nghề khác như nghề nơng,lái xe,kỹ sư,…
HĐ . Kết thúc:
-Cơ cùng trẻ đọc bài thơ “Cơ thợ dệt” nhẹ nhàng đi ra ngồi.
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Xem tranh dụng cụ nghề bộ đội
Trị chơi:Bịt mắt bắt dê
Chơi tự do
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết quan sát tranh ,và nêu lên được đặc điểm một số dụng cụ nghề bộ đội
- Nhận ra được đồ dùng và tác dụng của nĩ.
- Trẻ biết cách chơi trị chơi: “bịt mắt bắt dê”
- Phát triển khả năng quan sát cĩ chủ định
- Phát triển ngơn ngữ mạch lạc
- Trẻ chú ý trong giờ học
- Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sơi nổi hào hứng.
II.Chuẩn bị.
-Đồ dùng nghề bộ đội
- Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thống mát.
III. Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
H§: Ơn định lớp
- Cơ cùng trẻ hát bài: “cháu yêu cơ chú cơng nhân”
-Hỏi trẻ bài hát gì?bài hát nĩi về ai?chú cơng nhân làm gì?cơ cơng nhân làm gì?
-Cho trẻ kể tên một số nghề trong xã hội mà trẻ biết.
-Hơm nay cơ cháu mình cùng xem tranh về đồ dùng dụng cụ của nghề bộ đội nhé.
H§: Néi dung
* Quan sát tranh nghề bộ đội
-Hỏi trẻ tranh vẽ về ai?chú bộ đội làm nghề gì?
-Để chú bộ đội làm nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ biên cương cho tổ quốc thì cần cĩ đồ dùng dụng cụ gì?
-Đồ dùng của chú bộ đội gồm cĩ:súng,ba lơ
-Lớn lên các con muốn làm nghề gì?
-Để hành quân thị chú bộ đội cần cĩ súng,ba lơ,dép…
-Cho trẻ gọi tên các đồ dùng dụng cụ đĩ.
-Ngồi ra cịn cĩ các chú bộ đội canh giữ biên cương ở ngồi hải đảo xa xơi.gìn giữ bầu trời xanh cho tổ quốc.
* HĐ : TC:Bịt mắt bắt dê
- Cơ giới thiệu trị chơi.
- C¸ch ch¬i :cơ mời một bạn chơi ,sau đĩ dùng khăn bịt mắt trẻ,các trẻ cịn lại cĩ nhiệm vụ vỗ tay để bạn cĩ thể nghe thấy tind hiệu và đi tìm để bắt.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ ,vui vẻ,hứng thu chơi.
-*Trẻ chơi tự do.Cơ bao quát và quản trẻ chơi ngoan,đồn kết.
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………..............
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Thợ mộc,gỗ,thước kẻ
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết được nghề thợ mộc,biết nguyên liệu cho nghề mộc,và các dụng cụ
- Trẻ phát âm rõ ràng các từ tiếng việt.trẻ hiểu nghĩa các từ
- Trẻ ngoan chú ý trong giờ học,biết yêu thương kính trọng các nghề
II. Chuẩn bị.
- Tranh ảnh về nghề mộc,gỗ,thước kẻ
-NDTH:thơ:Bé làm bao nhiêu nghề
III. Tổ chức hoạt động.
Diên biến hoạt động
Nhận xét
* Hoạt động :ổn định lớp
- Cơ cùng trẻ đọc bài thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề”.
- Trị chuyện cùng trẻ :
- Bài thơ gì? Bài thơ nĩi về ai? Nĩi đến những nghề gì?
- Thế ngồi những nghề đĩ cịn cĩ nghề gì nữa?
* Hoạt động . Học từ tiếng việt.
- Cơ cho trẻ chơi: “Trời tối trời sáng”
- Cơ cho trẻ xem tranh:thợ mộc
- Hỏi trẻ bức tranh vẽ ai?đang làm gì?
- Cơ phát âm mẫu,thợ mộc cho trẻ phát âm theo cơ
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân.phát âm 3 lần liên tục.
- Cơng việc của chú thợ mộc là gì?sản phẩm là gì?
-Để làm ra những sản phẩm đĩ thì chú thợ mộc cần đến những nguyên liệu gì?
-Cho trẻ xem tranh về gỗ
-Cơ phát âm mẫu:gỗ
-Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
- Chú thợ mộc sử dụng gì để cho các sản phẩm đẹp mắt hơn khi làm việc.
- Cơ cho trẻ xem về cái thước.
- Cơ phát âm mẫu và cho trẻ phát âm.
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
-Thước kẻ là một dụng cụ sử dụng trong nghề mộc để cân đối giữa các sản phẩm.
- Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt: thợ mộc,gỗ,thước kẻ.
- Cơ chú ý sửa sai cho trẻ.
- Kết thúc cho trẻ đọc bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề” nhẹ nhàng ra chơi.
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
HOẠT ĐỘNG GĨC
Gĩc chính:GXD:Xây trường học
KH:GHT:Xem tranh về một số nghề
GPV:Bác sỹ
GNT:Vẽ,tơ màu sản phẩm một số nghề
GTN:Gieo hạt
I.Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch,ngĩi,khối để xây được trường học
- Biết xem tranh và nhận xét về một số nghề
- Trẻ biết phân vai chơi về trị chơi bác sỹ,thể hiện vai chơi
- Vẽ,tơ màu sản phẩm một số nghề
- Trẻ biết được cách gieo hạt và quan sát sự nảy mầm của hạt.
II.Chuẩn bị.
-GXD:Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng
-GHT:tranh ảnh các nghề .
- GPV:Đồ chơi bác sỹ
- GNT:Giay vẽ,bút,sáp màu.
- GTN:Hạt đậu cho trẻ gieo,bình hộp.
III.Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
*HĐ.Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cơ cùng trẻ hát bài “Cháu yêu cơ chú cơng nhân”
- Trị chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi.
- Cho trẻ kể tên các gĩc chơi
- Cơ giới thiệu gĩc chơi chính:GXD:Xây trường học
- Trị chuyện thảo luận về nội dung chơi các gĩc
- Cho trẻ chọn gĩc chơi bạn chơi.
*HĐ:Qúa trình chơi.
- Cho trẻ về gĩc chơi .
- Tổ chức cho trẻ chơi,cơ hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng.
- Cơ hướng dẫn trẻ chơi ở các gĩc.
- Gợi ý trẻ chơi:
- Con chơi gì đây?con sử dụng nguyên liệu gì đê xây trường học?trường học thì phải cĩ các phịng học đúng khơng?
-Con xem tranh gì đây? về chủ đề gì?cĩ những ngành nghề nào?
-Con chơi gĩc nào đây?bác sỹ làm gì?đồ dùng của bác sỹ là gì?ống tai này dùng để làm gì?nhiệt kế dùng để làm gì?ai là bệnh nhân,bác sỹ phải cĩ thái độ như thế nào với bệnh nhân.
-Con sẽ vẽ về sản phẩm của nghề nào?nghề nơng gồm những sản phẩm nào?nghề xây dựng sẽ cĩ những ngơi nhà
- Trẻ biết gieo hạt xuống đất,tưới nước cho hạt để nhanh nảy mầm.
- Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các gĩc.
- *Nhận xét sau khi chơi:
- Cho trẻ tham quan các gĩc chơi,nhận xét gĩc chơi của bạn.
- Cơ nhận xét chung,tuyên dương những gĩc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan.
- Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định.
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………..
…………………………..
………………………......
………………………......
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Đồng dao: Lúa ngơ là cơ đậu nành
Chơi tự do ở các gĩc
I.Mục đích yêu cầu.
- Trẻ thuộc bài đồng dao,cảm nhận được vần điệu trong bài đồng dao
- Biết hoạt động giao lưu giưa các gĩc chơi
-Trẻ ngoan ,khơng tranh giành đồ chơi của bạn.
II.Chuẩn bị.
-Đồ dùng đồ chơi các gĩc
-Các gĩc chơi rộng rãi sạch sẽ.
III.Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
HĐ.Ơn định lớp
- Cơ cùng trẻ chơi “chi chi chành chành”
-Trị chuyện cùng trẻ về các nghành nghề mà trẻ biết.
- Cho trẻ kể về các nghề mà trẻ biết trong xã hội
- Giáo dục trẻ biết yêu quý các nghề,tơn trọng sản phẩm các nghề.
HĐ:Đồng dao: lúa ngơ là cơ đậu nành
-Cơ cho trẻ xem tranh về nghề nơng,cho trẻ nĩi về sản phẩm của nghề nơng.
-Cơ đọc bài đồng dao cho trẻ nghe lần 1.
- Cơ đọc lần 2:giới thiệu nội dung bài đồng dao
-Tổ chức cho trẻ đọc theo lớp,tổ,cá nhân.
- Cho trẻ cảm nhận vần điệu trong bài đồng dao.
-Cơ gợi ý cho trẻ chơi ở các gĩc theo ý thích.
-Động viên trẻ chơi vui vẻ ở các gĩc chơi,khơng tranh giành đồ chơi của bạn.
-Kết thúc cho trẻ cất đồ chơi vào nơi quy định.
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
*Vệ sinh-nêu gương –trả trẻ:
- Cơ tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tuyên dương những bạn ngoan,động viên những bạn chưa ngoan cần cố gắng.
- Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ ra về.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi với phụ huynh những vấn đề của trẻ,sức khỏe,học tập.
*Nhận xét cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
.………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
*************************************************************
Thứ 3 ngày 12 tháng 11 năm 2013
Đón trẻ - trò chuyện - thể dục sáng - uống sữa
1. Đón trẻ.
- Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc nhở cháu chào cô, bạn cất cặp đúng nơi quy định
2.Trò chuyện.
Cô trò chuyện với trẻ về các nghề phổ biến trong xã hội
cô mở máy catset cho trẻ nghe các bài hát, bài thơ có trong chủ đề
3. Thể dục sáng.
Cô tổ chức cho cháu tập thể dục sáng Hô hấp 2, tay 5, bụng 4, chân 1
4. Uống sữa.
- Cô chia sữa cho từng cháu uống sữa
HOẠT ĐỘNG HỌC:LÀM QUEN VỚI TỐN
Đếm đến 3,nhận biết nhĩm đồvật cĩ số lượng 3,nhận biết chữ số 3
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Kiến thức:- Trẻ biết đếm đến 3,nhận biết nhĩm đồ vật cĩ số lượng 3,biết được số 3
-Kỷ năng: -Phát triển kỷ năng đếm,ghi nhớ,chú ý
-Thái độ: Trẻ chú ý học.
II. CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng của cơ:giống đồ dùng của trẻ,kích thước to hơn
- Đồ dùng của trẻ:mỗi trẻ 3 củ cà rốt,3 con thỏ
- Đồ dùng, đồ chơi để xung quanh lớp cĩ số lượng 2 và 3
III.Tổ chức hoạt động
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
HĐ: ổn định lớp
-Cho trẻ hát bài: cháu yêu cơ chú cơng nhân
- Trị chuyện với trẻ về các nghề phổ biến trong xã hội
- Cơ giới thiệu bài học
Hoạt động: Ơn nhận biết số lượng 1 ,2
- Cơ giới thiệu cho trẻ quan sát gĩc lớp,cho trẻ quan sát giá đồ chơi xem hơm nay cĩ gì mới khơng?
- Cĩ nhiều đồ chơi cho trẻ kể tên đồ chơi
- Đồ chơi nào cĩ một cái?
-Những đồ chơi nào cĩ 2 cái,cho trẻ đếm và kiểm tra
- Cơ vỗ trống lắc bao nhiêu cái thì cháu vỗ bấy nhiêu cái.
- Cơ vỗ 1,2;2,1;1,2…cháu vỗ tay và đếm
*Tạo nhĩm đồ vật cĩ số lượng là 3,đếm đến 3,nhận biết chữ số 3.
- Cơ cho trẻ về chỗ ngồi,phát đồ dùng cho trẻ.
- Đồ chơi của cháu cĩ gì?cĩ thỏ và cà rốt
- Chúng mình hãy xếp những củ cà rốt ra cho các chú thỏ nào.
-Các chú thỏ đã ngủ dậy ,và đếm xem cĩ mấy con thỏ.
-Mỗi chú thỏ đang rất đĩi bụng và chú thỏ sẽ ăn một củ cà rốt.trẻ xếp một con thỏ một củ cà rốt.
- Các chú thỏ cĩ ăn hết cà rốt khơng?khơng.vì sao?
- Vì cịn thừa một củ cà rốt
-Số thỏ và cà rốt số nào nhiều hơn?cà rốt nhiều hơn số thỏ
-Cĩ bao nhiêu chú thỏ?cĩ 2 chú thỏ,cho trẻ đếm lại số thỏ.
-Cĩ bao nhiêu củ cà rốt?cơ và cháu cùng đếm
- Muốn số thỏ và cà rốt nhiều bằng nhau thì chúng mình phải làm gì?
- Phải thêm một con thỏ,cho trẻ mời bạn thỏ cịn lại ăn củ cà rốt cịn thừa .
-Cĩ cịn củ cà rốt nào khơng?
- Số thỏ và cà rốt bây giờ như thế nào với nhau?bằng nhau và bằng mấy?cùng bằng 3.
- Để biểu thị nhĩm cĩ 3 đối tượng người ta dùng thẻ số 3.
- Cơ đọc số 3, cho cả lớp đọc, tổ, cá nhân.
- Cho trẻ lấy thể số 3 đặt vào nhĩm cà rốt và thỏ
- *Xem bạn nào tinh mắt hơn?
- Các cháu nhìn xem trên bàn cĩ bao nhiêu ơ tơ ?cháu đếm và nĩi 3.
- Bức tranh này vẽ về mấy bơng hoa?
-Cho trẻ tìm xung quanh lớp đồ chơi nào cĩ số lượng 3.
Hoạt động : Luyện tập cá nhân:
- Cho trẻ chơi trị chơi: tìm nhà
-Cơ chuẩn bị nhà cĩ 1,2 3 chấm trịn.trẻ chú ý cơ yêu cầu nhà nào thì chạy nhanh về nhà đĩ.
Hoạt động 4: Thực hiện vở làm quen tốn
-Cơ cho trẻ về bàn thực hiện vở làm quen tốn.
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
HOẠT ĐƠNG NGỒI TRỜI
Quan sát tranh về đồ dùng nghề y
Trị chơi: ơ tơ về bến
Chơi tự do
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết quan sát tranh và trị chuyện về đồ dùng nghề y,biết về tác dụng của các đồ dùng dụng cụ.
- Trẻ biết cách chơi trị chơi: “ơ tơ về bến”
- Phát triển khả năng quan sát cĩ chủ định
- Phát triển ngơn ngữ mạch lạc.
- Trẻ chú ý trong giờ học
- Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sơi nổi hào hứng.
II.Chuẩn bị.
-Tranh ảnh về một số đồ dùng dụng cụ nghề y tế
- Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thống mát.
*NDTH:ÂN:khúc hát dạo chơi
III. Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
* Hoạt động : Ơn định lớp
- Cho cháu đọc bài thơ: bé làm bao nhiêu nghề”
- Trị chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Em bé làm những nghề nào?
- Cho trẻ kể thêm về một số nghề mà trẻ biết.giáo dục trẻ yêu quý các nghề,biết tơn trọng sản phẩm các nghề.
*Hoạt động:Quan sát tranh về đồ dùng nghề y
- Cơ gợi hỏi trẻ về nghề nghệp của bố mẹ cháu là gì?
- Nghề gì mà chữa bệnh cho mọi người?
- Cho trẻ quan sát về đồ dùng nghề y
- Để tiêm thuốc thì cần cĩ gì?kim tiêm,cho trẻ gọi tên
- Để đo nhiệt độ thì cần cĩ gì?nhiệt kế
-Cho trẻ quan sát tranh và gọi tên về các đồ dùng của nghề y,tác dụng của từng loại đồ dùng.
-Giao dục trẻ các nghề trong xã hội đều cĩ ích và cần thiết cho xã hội nên dù bố mẹ người thân làm nghề gì thì cũng phải tơn trọng cơng việc của họ và giữ gìn sản phẩm của các nghề.
* Hoạt động .Trị chơi: ơ tơ về bến
-Cơ giới thiệu trị chơi.Gioi thiệu luật chơi
-Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
-Động viên trẻ chơi vui vẻ,hứng thú.
-Cơ tuyên dương khen ngợi trẻ.
*Chơi tự do:
-Cơ bao quát và quản tr
File đính kèm:
- nghe nghieptuan 2.docx