1- Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát hồ cá.
- Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ.
I.Yêu cầu :
- Trẻ biết cá sống dưới nước, cá dùng vây bơi khi di chuyển.
- Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ.
II.Chuẩn bị :
- Đầu tóc , quần áo , giầy dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
III. Hướng dẫn :
a- Quan sát có mục đích : Quan sát hồ cá.
+Cô đặt câu hỏi : “đây là con gì ?” “Cá sống ở đâu ?” “Cá di chuyển như thế nào ?” (Cô cho trẻ biết cá di chuyển được nhờ có vây)
- Giáo dục trẻ không thò tay xuống hồ cá, không cúi xuống sợ té xuống hồ.
14 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6521 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề nhánh: Một số con vật sống dưới nước (Tuần 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(TUẦN 3 (07/01-11/01/2013)
“Chủ đề nhánh: Một số con vật sống dưới nước”
Thứ hai ngày07 tháng 1 năm 2013
Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát hồ cá.
- Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ.
I.Yêu cầu :
- Trẻ biết cá sống dưới nước, cá dùng vây bơi khi di chuyển.
- Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ.
II.Chuẩn bị :
- Đầu tóc , quần áo , giầy dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
III. Hướng dẫn :
a- Quan sát có mục đích : Quan sát hồ cá.
+Cô đặt câu hỏi : “đây là con gì ?” “Cá sống ở đâu ?” “Cá di chuyển như thế nào ?” (Cô cho trẻ biết cá di chuyển được nhờ có vây)
- Giáo dục trẻ không thò tay xuống hồ cá, không cúi xuống sợ té xuống hồ...
b - Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ.
-Cô cùng trẻ nắm tay nhau đi dung dăng dung dẻ ở sân trường, kết hợp đọc:
Dung dăng dung dẻ
Dắt trẻ đi chơi
Đến cổng nhà trời
Lạy cậu lậy mợ
Cho cháu về quê
Cho dê đi học
Cho cóc ở nhà
Cho gà bới bếp
Xì xà xì xụp
Ngồi thụp xuống đây.
-Cô cùng trẻ chơi vài lượt.
c- Trẻ chơi tự do.
Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3-Hoạt động chung :
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI CÀNH LÁ
VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: TRƯỜN DƯỚI MỘT GẬY
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: ĐI QUA CẦU
I- YÊU CẦU :
-Trẻ tập các động tác của bài phát triển vận động cùng cô.
- Trẻ biết trườn sát ngực và bụng xuống sàn, phối hợp chân, tay nhịp nhàng, đầu ngẩng cao, mắt nhìn thẳng. nói đúng tên bài vận động.
- Trẻ tập đi thăng bằng, chơi trò chơi đi qua cầu không ngã.
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Lá đủ cho cô và trẻ mỗi người hai cành. Gậy, vạch chuẩn.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh:Trò chuyện về Một số con vật sống dưới nước...
- Giáo dục âm nhạc : hát bài “Cá vàng bơi”
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Hát bài : Cá vàng bơi.
* Trò chuyện với trẻ về một số con vật sống dưới nước…
Hoạt động 1: Khởi động :
-Trẻ làm các động tác khởi động : Đi bình thường -chạy chậm- nhanh dần -nhanh -chậm dần -lấy lá đứng lại thành vòng tròn.
Hoạt động 2 : Trọng động
A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI CÀNH LÁ
- Động tác 1: Hô hấp “Thổi lá.”
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm lá thả xuôi .
1- Giơ lá lên cao trước mặt, hít thật sâu và thổi lá thật mạnh cho lá bay bay.
2-Về tư thế chuẩn bị.
“Tập3 lần”
- Động tác 2: Lưng bụng
*Tư thế chuẩn bị:như động tác 1
1- Cúi xuống gần chạm lá xuống đất .
2-Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 4 lần”
-Động tác 3: Chân
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm lá để trên vai, khuỷu tay sang ngang.
1 –Ngồi xổm vẫy vẫy lá trước mặt.
2- Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 2 lần”
B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : TRƯỜN DƯỚI GẬY
“Khoảng cách từ vạch chuẩn tới gậy khoảng 3m.”
-Cô giới thiệu tên bài, cô vận động mẫu:
+Lần 1 vận động mẫu không phân tích động tác.
+Lần 2: Cô phân tích động tác.
-Tư thế chuẩn bị: Cô ở tư thế nằm áp sát người xuống sàn nhà ngay sát vạch chuẩn.
Khi có hiệu lệnh cô co chân phải, tay trái đưa thẳng về phía trước. Chân phải đẩy mạnh đưa thân về phía trước. Đồng thời co chân trái lấy đà, tay phải thẳng, tay trái gập trước ngực. Trẻ trườn sát không nhô cao, chân nọ tay kia, đầu ngẩng cao, mắt nhìn thẳng, tới gậy trườn qua gậy, không chạm gậy, trườn qua hẳn rồi đứng lên, đi sau lưng trẻ về chỗ của mình.
-Mời lần lượt 2 trẻ một lên trườn.
-Mời lần lượt từng cá nhân trẻ lên trườn“Cô sửa sai cho trẻ ,khuyến khích trẻ trườn cho đúng và nói “Trườn dưới gậy”.
-Hỏi trẻ tên bài vận động?.
C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG :ĐI QUA CẦU
-Cô vẽ một con sông, bắc miếng ván nhỏ qua hai bờ sông . Cho trẻ nối tay nhau đi qua cầu. Khuyến khích trẻ đi thăng bằng không ngã.
“Trẻ đi vài lần”
- Hoạt động 3 : Hồi tĩnh :
- Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút
* Kết thúc : Trẻ đi nghỉ đi vệ sinh ,uống nước .Chuyển hoạt động .
4- Hoạt động góc :
I –Yêu cầu :
- Trẻ tập bán một số con vật sống dưới nước theo sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ tập xếp hồ cá theo cô.
- Trẻ nhận biết và nói đúng tên một số con vật sống dưới nước.
- Dạy trẻ cầm viết chì sáp đúng cách, ngồi ngay ngắn, mắt cách xa vở vừa phải,
không xa quá, không gần quá. Cô hướng dẫn trẻ tô.
II - Chuẩn bị :
-Một số đồ chơi mô phỏng hình các con vật sống dưới nước.
- Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp .
-Tranh và lô tô có vẽ một số con vật sống dưới nước.
- Bàn, ghế. Bút sáp màu, vở có vẽ sẵn hình những con cá để trẻ tô.
III –Hướng dẫn :
- Góc phân vai: Bán một số con vật sống dưới nước.
- Góc xây dựng : xếp hồ cá.
- Góc học tập : Xem tranh, lô tô về một số con vật sống dưới nước.
- Góc nghệ thuật: Tô màu con cá.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác .
5 - Vệ sinh – Ăn trưa
6- Ngủ trưa .
7 - Vệ sinh – quà xế .
8- Sinh hoạt chiều : Trò chơi dân gian :Tập tầm vông.
9 - Trả trẻ
Thứ ba ngày 08 tháng 01 năm 2013
Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát thời tiết.
- Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ.
I. YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và nói đúng thời tiết hôm nay mưa hay nắng? Mưa thì trời làm sao? Nắng thì trời làm sao ?
-Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi : Dung dăng dung dẻ.
II . CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo, giày dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ.
- Sân tập thoáng mát.
III. HƯỚNG DẪN :
a- quan sát có mục đích :Quan sát thời tiết .
Cô dẫn trẻ xuống sân đố trẻ : “Đố bạn nào biết trời hôm nay mưa hay nắng ?” “Mưa thì bầu trời làm sao?” “Nắng thì bầu trời làm sao?” “Tại sao biết là trời nắng hay mưa?”…Giáo dục trẻ không ra ngoài trời khi trời mưa và nắng to…
b- Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ.
- Cô nhắc tên trò chơi, luật chơi – Luyện tập cho trẻ chơi được thành thạo.
c- Trẻ chơi tự do .
-Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3- Hoạt động chung :
THƠ
CON CÁ VÀNG
I YÊU CẦU :
-Trẻ đọc thơ cùng cô. Một số trẻ thuộc thơ và trả lời được một số câu hỏi theo yêu cầu của cô.
II.CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
-Giáo án điện tử.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh : Trò chuyện với trẻ về: Một số con vật sống dưới nước…
- Giáo dục âm nhạc : hát bài “ Cá vàng bơi”.
III.HƯỚNG DẪN:
* Ổn định : Hát bài : “ Cá vàng bơi”.
* Trò chuyện với trẻ về: Một số con vật sống dưới nước…
Hoạt động 1: Cô đọc thơ cho trẻ nghe.
-Cô nói tên bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ “Con cá vàng”cho trẻ nghe vài lượt” Kèm hình ảnh minh họa.( Giải thích từ khó như: “Bơi nhẹ nhàng” Cá bơi dưới nước rất nhẹ không gây ra tiếng động. “Bể nước” Bể được xây hoặc gắn kiếng kín mặt đáy và các mặt bên, đổ nước không chảy ra, thả cá vào nuôi)
-Hoạt động 2 : đàm thoại .
“-Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?”
“Trong bài thơ nói cá vàng bơi làm sao?”
“ Cá bơi ở đâu?”
“ Đố ai làm sao?”
“ Bơi được như con gì?”
- Cô mời lần lượt các trẻ trả lời . “Yêu cầu trẻ nói được tên bài thơ và trẻ trả lời các câu hỏi theo nội dung bài thơ”.Tập cho trẻ nói rõ ràng, rành mạch, tròn câu, đủ ý.
-Hoạt động 3 : Trẻ đọc thơ
- Mời lớp đọc thơ 2-3 lần.
-Cô mời từng nhóm 3-4 trẻ lên đọc thơ.
- Mời lần lượt từng trẻ lên đọc thơ. “ Cô sửa khi trẻ đọc thơ sai, luyện tập nói cho những trẻ nói ngọng, đớt, tập cho trẻ nói đúng rõ ràng.”
- Cả lớp đọc 1-2 lần nữa .
- Hỏi trẻ tên bài thơ ?
-Giáo dục trẻ: Cá vàng nuôi làm cảnh cho đẹp. Nhà bạn nào nuôi cá vàng giúp cha mẹ cho cá ăn, không bắt cá lên chơi, cá sẽ chết...
* Kết thúc: Trẻ hát và vận động bài cá vàng bơi vài lượt.
-Trẻ nghỉ đi vệ sinh, uống nước..Chuyển hoạt động.
4- Hoạt động góc :
I –Yêu cầu :
- Trẻ bán một số con vật sống dưới nước. Trẻ biết tên của những con vật mình bán, giá tiền của các con vật đó.
- Trẻ quan sát mẫu và xếp hồ cá theo mẫu . Trẻ xếp xong thả cá vào hồ.
- Trẻ biết tên con vật đó là gì? Sống ở đâu?.Trẻ tìm hình các con vật theo
yêu cầu của cô.
- Trẻ cầm viết chì sáp đúng cách, ngồi ngay ngắn, mắt cách xa vở vừa phải,
không xa quá, không gần quá. Trẻ tập tô .Nói đúng tên con vật mình tô.
II - Chuẩn bị :
-Một số đồ chơi mô phỏng hình các con vật sống dưới nước.
- Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp hồ cá.
-Tranh và lô tô có vẽ một số con vật sống dưới nước.
-Bàn, ghế. Bút sáp màu, tranh có vẽ sẵn hình những con cá để trẻ tô.
III –Hướng dẫn :
- Góc phân vai: Bán một số con vật sống dưới nước.
- Góc xây dựng : xếp hồ cá.
- Góc học tập : Xem tranh, lô tô về một số con vật sống dưới nước.
- Góc nghệ thuật: Tô màu con cá.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác.
5 - Vệ sinh – Ăn trưa
6- Ngủ trưa .
7 - Vệ sinh – quà xế .
8- Sinh hoạt chiều : Hát “Cá vàng bơi”
9 - Trả trẻ .
_____________________________________________________________
Thứ tư ngày 09 tháng 01 năm 2013
Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh .
Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát cây xoài
- Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ.
I.YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và tập nói được tên cây? Lá cây ?Hoa ,quả “Nếu có”
-Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi : Dung dăng dung dẻ.
II.CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc, quần áo, giày dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
- Sân tập thoáng mát .
III. HƯỚNG DẪN :
a - quan sát có mục đích :Quan sát cây xoài ..
-Cô dẫn trẻ đến địa điểm cần quan sát :đố trẻ “Đây là cây gì?” “Đây là cái gì?”chỉ lá cây hỏi trẻ . “Lá cây màu gì?”Cô hỏi trẻ “ Quả xoài chín có ăn được không? Khi ăn bỏ gì?…Trước khi ăn phải làm gì? “Phải rửa tay sạch trước khi ăn”
b- Trò chơi vận động : Dung dăng, dung dẻ.
- Cô nhắc tên trò chơi – Luyện tập cho trẻ chơi được thành thạo.
c -Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ
3-Hoạt động chung :
HOẠT ĐỘNG NHẬN BIẾT
CON CÁ, CON TÔM, CON CUA
*Hoạt động tạo hình: Dán hình các con cá
I. YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết, nói đúng tên : Con cá, con tôm, con cua.Môi trường sống, cách di chuyển.
-Trẻ biết bôi hồ vào mặt trái của hình và dán.
II .CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
*Giáo án điện tử
-Tranh và lô tô vẽ hình một số con vật sống dưới nước.
-Một số tranh con cá cắt rời và vở để đủ để trẻ dán hình các con cá.
*Nội dung tích hợp :
-Văn học : Thơ “Con cá vàng”
-Giáo dục âm nhạc: hát “Cá vàng bơi”
III. HƯỚNG DẪN :
* Ổn định:Hát “cá vàng bơi”
*Trò chuyện với trẻ về một số con vật sống dưới nước…
Hoạt động 1: Quan sát và dạy trẻ nhận biết, tập nói “Con cá, con tôm, con cua”
-Cô lần lượt đưa từng tranh ra cho cả lớp quan sát.Cô đố trẻ :
“ Đây là con gì?”
“ Sống ở đâu?”
“Con nhìn thấy chúng ở đâu?”.
- Trẻ tự nói tên những con vật trẻ biết…
-Mời từng trẻ lên nhận biết, tập nói.VD trẻ nhận biết con cá: Yêu cầu trẻ chỉ và nói tổng quát về con cá:
“Đây là con gì?”
“sống ở đâu?”
“ Cá di chuyển như thế nào?”
+ Phần chi tiết: Yêu cầu trẻ chỉ và nói được:“ đầu cá, mắt cá, cá có hai mắt, mình cá, cá có vẩy,vây cá, đuôi cá..”
-(Trẻ nhận biết tranh này xong cô cất đi đưa tranh khác cho trẻ khác nhận biết, tập nói) Lần lượt trẻ nào cũng được nhận biết, tập nói. “Cô yêu cầu trẻ nói rõ ràng rành mạch, tròn câu đủ ý.”
*So sánh con cua và cá:
-Giống nhau: Sống dưới nước.
-Khác nhau: “Cá bơi, cua bò ngang.”
“Cá không có chân, cua có chân”
“Cua có mai, có yếm. Cá có vây, có vẩy…”
*Mở rộng kiến thức cho trẻ: Ngoài cá, tôm, cua ra còn một số các con vật khác cũng sống ở dưới nước: Ốc, sò, rùa …”
*Giáo dục trẻ “thức ăn được chế biến từ tôm, cá, cua…rất tốt cho sức khỏe, giúp các con học giỏi, mau lớn…”
Hoạt động 2: Trò chơi “Tìm nhanh theo yêu cầu”
-Trẻ để rổ tranh để trước mặt: Tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô, giơ lên, nói đúng tên con vật trong tranh để xuống theo theo hiệu lệnh.
+ Đọc thơ: Con cá vàng chuyển hoạt động
*Hoạt động 3: Dán tranh các con cá
Quan sát vật mẫu :
- Cô cho tất cả trẻ đều được quan sát vật mẫu .
Cô và trẻ thực hiện
-Cô đặt vở trên bàn trước mặt cô, bôi hồ vào mặt trái của hình vẽ, xong dán vào vở.Lau tay vào khăn ở dĩa. Trẻ thực hiện cùng cô.
“ cô luôn động viên và gợi ý hướng dẫn, nếu trẻ làm chưa đúng”.Cô đặt các câu hỏi:Các con dán con gì ? Để làm gì?Trẻ dán xong yêu cầu trẻ trưng lên kệ.
- Cô khen trẻ nào làm tốt –Động viên những trẻ chưa hoàn thành lần sau làm tốt hơn.
-Giáo dục trẻ “Cá vàng nuôi để làm cảnh cho đẹp, không bắt, làm chết cá. Khi quan sát hồ cá ở trường không xô đẩy nhau mà té xuống hồ, không cúi đầu, thò tay xuống hồ…”
* Kết thúc : trẻ đi vệ sinh, rửa tay, uống nước. “ khoảng 15 phút”
4 – Hoạt động góc :
I –Yêu cầu :
- Trẻ biết sắp xếp riêng từng chủng loại các con vật sống dưới nước ra từng loại, bỏ vào từng rổ rồi đem đi bán. Trẻ biết tên của những con vật mình bán, giá tiền của con vật đó.
- Trẻ có thể tự xếp hồ cá theo ý sáng tạo của trẻ “ Các loại hồ hình tròn hoặc vuông, chữ nhật…” . Trẻ xếp xong thả cá vào hồ.
- Trẻ xem tranh không làm rách tranh, biết tên con vật đó là con gì? Sống ở đâu?
Trẻ tìm hình các con vật theo yêu cầu của cô.
- Trẻ cầm viết chì sáp đúng cách, ngồi ngay ngắn, mắt cách xa vở vừa phải,
không xa quá, không gần quá. Trẻ tô không lem ra ngoài.Nói đúng tên con vật mình tô.
II - Chuẩn bị :
-Một số đồ chơi mô phỏng hình các con vật sống dưới nước.
- Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp hồ cá.
-Tranh và lô tô có vẽ một số con vật sống dưới nước.
-Bàn, ghế. Bút sáp màu, tranh có vẽ sẵn hình những con cá để trẻ tô.
III –Hướng dẫn :
- Góc phân vai: Bán một số con vật sống dưới nước.
- Góc xây dựng : xếp hồ cá.
- Góc học tập : Xem tranh, lô tô về một số con vật sống dưới nước.
- Góc nghệ thuật: Tô màu con cá.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác.
Vệ sinh – Ăn trưa .
Ngủ trưa .
Vệ sinh - Quà xế .
Sinh hoạt chiều: Hát “Cá vàng bơi”
Trả trẻ
Thứ năm ngày 10 tháng 01 năm 2013
Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát đồ chơi ngoài trời: “Quan sát xích đu con rồng”
- Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ.
I. YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và tập nói được tên: Xích đu con rồng…
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi “Dung dăng dung dẻ”.
II. CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo, giày dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
- Sân tập thoáng mát .
III. HƯỚNG DẪN :
a- quan sát có mục đích: Quan sát xích đu con rồng.
-Cô dẫn trẻ đến gần xích đu và đố trẻ: Đây là cái gì? “Cô và hướng dẫn trẻ cách trèo lên ngồi chơi và giáo dục trẻ: Ngồi ngoan, thẳng người khi xích đu đưa qua lại, không đứng lên hoặc nghiêng người khi xích đu đang hoạt động. Không đánh nhau, không đùa giỡn dễ gây tai nạn.
b- Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ.
- Cô nhắc tên trò chơi vận động. Cô cùng trẻ vận động vài lần.
c- Trẻ chơi tự do .
Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3- Hoạt động chung
GIÁO DỤC ÂM NHẠC :
DẠY HÁT : CÁ VÀNG BƠI
VẬN ĐỘNG THEO NHẠC: CÁ VÀNG BƠI
Trò chơi: Phản ứng nhanh với tín hiệu “Tìm về nhà”
I- YÊU CẦU:
-Trẻ hát, vỗ tay theo lời bài hát và làm một số động tác minh họa theo lời bài hát.
- Trẻ nghe tín hiệu chạy nhanh về nơi qui định.
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Đàn , trống lắc cho cô và trẻ .
-Nhạc bài hát : Cá vàng bơi.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh : Trò chuyện về một số con vật sống dưới nước…
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Cho trẻ chơi trò chơi : Trời tối, trời sáng.
* Trò chuyện với trẻ về một số con vật sống dưới nước …
Hoạt động 1: DẠY HÁT: CÁ VÀNG BƠI
- Cô đàn trẻ nghe đố trẻ tên bài hát?
-Cô hát mẫu cho trẻ nghe 1 lần.
-Mời lớp hát cùng cô 1-2 lần.
-Mời từng tổ lên hát.
-Mời cá nhân trẻ lên hát. “Cô sửa sai”
-Lớp hát lại lần nữa.
- Hỏi trẻ tên bài hát ? Giáo dục yêu quí và chăm sóc cá vàng, cá vàng để làm cảnh cho đẹp…
Hoạt động 2 : VẬN ĐỘNG THEO NHẠC : CÁ VÀNG BƠI
- Cô hướng dẫn cách vận động theo nhạc .
- cho trẻ vận động theo nhạc 2-3 lần .
Hoạt động 3: Trò chơi: Phản ứng nhanh với tín hiệu. Tìm về nhà.
-Cô nhắc cách chơi: Trẻ cùng cô đi vòng tròn kết hợp hát một bài hát. Dứt bài hát, cô nói: Tìm về nhà” Trẻ chạy nhanh vào vòng tròn giả làm nhà. Luật chơi: Trẻ nào không còn nhà sẽ ra ngoài 1 lần chơi.
Trẻ chơi vài lần.
* Kết thúc : Trẻ đi vệ sinh ,uống nước. “khoảng 15 phút”.
4- Hoạt động góc:
I –Yêu cầu :
- Trẻ biết sắp xếp riêng từng chủng loại các con vật sống dưới nước ra từng loại, bỏ vào từng rổ rồi đem mời khách mua. Trẻ biết tên của những con vật mình bán, giá tiền của con vật đó. Biết trả lời một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động.
- Trẻ có thể tự xếp hồ cá theo ý sáng tạo của trẻ “ Các loại hồ hình tròn hoặc vuông, chữ nhật…” . Trẻ xếp xong thả cá vào hồ. Trẻ nói đúng tên các con vật “VD: Con cá, con tôm, con cua…”
- Trẻ xem tranh không làm rách tranh, biết tên con vật đó là con gì? Sống ở
đâu? .Trẻ tìm đúng hình các con vật và trả lời được một số câu hỏi theo yêu
cầu của cô.
- Trẻ cầm viết chì sáp đúng cách, ngồi ngay ngắn, mắt cách xa vở vừa phải,
không xa quá, không gần quá. Trẻ tập tô không lem ra ngoài.Trẻ trả lời được
một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động.
II - Chuẩn bị :
-Một số đồ chơi mô phỏng hình các con vật sống dưới nước.
- Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp hồ cá.
-Tranh và lô tô có vẽ một số con vật sống dưới nước.
-Bàn, ghế. Bút sáp màu, tranh có vẽ sẵn hình những con cá để trẻ tô.
III –Hướng dẫn :
- Góc phân vai: Bán một số con vật sống dưới nước.
- Góc xây dựng : xếp hồ cá.
- Góc học tập : Xem tranh, lô tô về một số con vật sống dưới nước.
- Góc nghệ thuật: Tô màu con cá.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác.
Vệ sinh – Ăn trưa .
5 - Vệ sinh – Ăn trưa
6- Ngủ trưa .
7 - Vệ sinh – quà xế .
8- Sinh hoạt chiều : Cô hát cho trẻ nghe bài dân ca: Inh lả ơi
9 - Trả trẻ .
______________________________________________________
Thứ sáu ngày 11 tháng 01 năm 2013
1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát phân biệt lá to ,lá nhỏ .
-Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng .
I.YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và nói đúng lá bàng to hơn lá mận.
-Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Bong bóng xà phòng .
II. CHUẨN BỊ:
-Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
- Sân tập thoáng mát .
III. HƯỚNG DẪN :
1 - quan sát có mục đích :Quan sát phân biệt lá to lá nhỏ.
-Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ quan sát, so sánh lá bàng to ,và lá mận nhỏ. đố trẻ : “Đố bạn nào biết đây là lá gì?” “ Lá nào to, lá nào nhỏ ?”. Lá có màu gì? “Cô nói cho trẻ biết: Lá là bộ phận không thể thiếu của cây, cây không có lá cây sẽ chết khô, vậy chúng ta không bứt lá, bẻ cành…Để cây lên xanh tốt, cây cho bóng mát, và ra hoa cho đẹp…”
2- Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng
- Cô nhắc tên trò chơi.
-Thổi bong bóng cho trẻ đuổi theo bắt bóng…Cho trẻ đuổi bắt bóng vài lượt.
3- Trẻ chơi tự do .
Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
Hoạt động chung :
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI CÀNH LÁ
VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: TRƯỜN DƯỚI MỘT GẬY
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG :ĐI QUA CẦU
I- YÊU CẦU :
-Trẻ nhớ tên bài tập và tập các động tác của bài đều hơn lần 1.
- Trẻ trườn không chạm gậy, đầu ngẩng cao, mắt nhìn thẳng. nói đúng tên bài vận động.Vận động nhanh và tìm đúng cờ màu đỏ.
- Trẻ đi thăng bằng giỏi , chơi trò chơi đi qua cầu không ngã.
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Lá đủ cho cô và trẻ mỗi người hai cái. Gậy, vạch chuẩn.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh:Trò chuyện về Một số con vật sống dưới nước...
- Văn học: Thơ “Con cá vàng”
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Đọc thơ bài “Con cá vàng ”.
* Trò chuyện với trẻ về một số con vật sống dưới nước…
Hoạt động 1: Khởi động :
-Trẻ làm các động tác khởi động: Đi bình thường -chạy -nhanh dần –nhanh –chậm dần –lấy lá đứng lại thành vòng tròn.
Hoạt động 2 : Trọng động
A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI CÀNH LÁ
- Động tác 1: Hô hấp “Thổi lá.”
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm lá thả xuôi .
1- Giơ lá lên cao trước mặt, hít thật sâu và thổi lá thật mạnh cho lá bay bay.
2-Về tư thế chuẩn bị.
“Tập3 lần”
- Động tác 2: Lưng bụng
*Tư thế chuẩn bị:như động tác 1
1- Cúi xuống gần chạm lá xuống đất .
2-Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 4 lần”
-Động tác 3: Chân
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm lá để trên vai, khuỷu tay sang ngang.
1 –Ngồi xổm vẫy vẫy lá trước mặt.
2- Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 2 lần”
B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : TRƯỜN DƯỚI GẬY
“Khoảng cách từ vạch chuẩn tới gậy khoảng 3m.”
“Cô cho trẻ trườn lên chọn lá cờ màu đỏ, cắm vào bệ cắm cờ màu đỏ”
-Cô gợi ý trẻ nhớ tên bài.
+Lần 1: Mời trẻ vận động giỏi lên vận động cho cả lớp quan sát.
+Lần 2: Cô vận động mẫu phân tích động tác.
-Tư thế chuẩn bị: Cô ở tư thế nằm áp sát người xuống sàn nhà ngay sát vạch chuẩn.
Khi có hiệu lệnh cô co chân phải, tay trái đưa thẳng về phía trước. Chân phải đẩy mạnh đưa thân về phía trước. Đồng thời co chân trái lấy đà, tay phải thẳng, tay trái gập trước ngực. Trườn sát không nhô cao, chân nọ tay kia, đầu ngẩng cao, mắt nhìn thẳng, tới gậy trườn qua gậy, không chạm gậy, trườn qua hẳn rồi đứng lên, chọn cờ màu đỏ, cắm vào bệ cắm màu đỏ. Xong đi sau lưng trẻ về chỗ của mình.
-Mời lần lượt trẻ trườn giỏi lên trườn. “Nhắc trẻ chọn và cắm cờ đúng yêu cầu”
-Mời còn lại lên trườn“Cô sửa sai cho trẻ ,khuyến khích trẻ trườn cho đúng và nói “Trườn dưới gậy”.
-Hỏi trẻ tên bài vận động?.
C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG :ĐI QUA CẦU
-Cô vẽ một con sông, bắc miếng ván nhỏ qua hai bờ sông . Cho trẻ nối nhau đi qua cầu.Khuyến khích trẻ đi thăng bằng không ngã.
- Hoạt động 3 : Hồi tĩnh :
- Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút
* Kết thúc : Trẻ đi nghỉ đi vệ sinh ,uống nước .Chuyển hoạt động.
4. Hoạt động góc :
1 –Yêu cầu :
I –Yêu cầu :
- Trẻ bán thành thạo hơn, biết sắp xếp riêng từng chủng loại các con vật sống dưới nước ra từng loại, bỏ vào từng rổ rồi đem mời khách mua. Trẻ biết tên của những con vật mình bán, giá tiền của con vật đó.Biết cảm ơn người mua hàng. Biết trả lời một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động.
- Trẻ tự xếp hồ cá theo ý sáng tạo của trẻ “ Các loại hồ hình tròn hoặc vuông, chữ nhật…” . Trẻ xếp xong thả cá vào hồ.Trẻ nói đúng tên các con vật “VD: Con cá, con tôm, con cua…”Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động.
- Trẻ xem tranh không làm rách tranh, biết tên con vật đó là con gì? Sống ở
đâu? .Trẻ tìm và ghép đúng hình các con vật lên bảng và trả lời được một
số câu hỏi theo yêu cầu của cô.
- Trẻ cầm viết chì sáp đúng cách, ngồi ngay ngắn, mắt cách xa vở vừa phải,
không xa quá, không gần quá. Trẻ tô thạo hơn không lem ra ngoài.Trẻ trả
lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động.
II - Chuẩn bị :
-Một số đồ chơi mô phỏng hình các con vật sống dưới nước.
- Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp hồ cá.
-Tranh và lô tô có vẽ một số con vật sống dưới nước.
-Bàn, ghế. Bút sáp màu, tranh có vẽ sẵn hình những con cá để trẻ tô.
III –Hướng dẫn :
- Góc phân vai: Bán một số con vật sống dưới nước.
- Góc xây dựng : xếp hồ cá.
- Góc học tập : Xem tranh, lô tô về một số con vật sống dưới nước.
- Góc nghệ thuật: Tô màu con cá.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác.
5 - Vệ sinh – Ăn trưa
6- Ngủ trưa
7 Vệ sinh – quà xế .
8- Sinh hoạt chiều : Cho trẻ hát bài hoa bé ngoan và mời những trẻ ngoan lên cắm hoa. Động viên những trẻ chưa đạt lần sau cố gắng.
9 - Trả trẻ .
___________________________________________________________
Giáo viên soạn
Ký duyệt BGH
Đỗ Minh Thuận
File đính kèm:
- T3 các con vật đáng yêu.doc