I. Mục tiêu:
1-Phát triển thể chất:
a- Phát triển vận động:
- Phát triển cơ lớn nhỏ và hô hấp.
+ Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác hô hấp, tay chân bụng và các động tác theo bài hát theo nhịp nhàng.
+ Trẻ phối hợp các vận động của cơ thể để chơi các trò chơi vận động đúng theo hiệu lệnh của cô.
- Kỹ năng ( VĐCB)
- Trẻ thực hiện nhanh nhẹn các vận động. Chuyền bóng trên đầu, chạy chậm 100m, biết trườn kết hợp trèo qua ghế. Thể hiện nhanh nhẹ, mạnh dạn khéo léo trong bài tập chạy nhanh 18m trong khoảng 10 giây và bò chui qua cổng. Biết tách chân khép chân và ném xa bằng hai tay, đi chạy zích zắc theo hiệu lệnh, trèo lên xuống 7 gióng thang.
- Phát triển vận động tinh:
( Vận động bàn tay ngón tay.Phối hợp tay - mắt) .
+ Trẻ sử dụng bàn tay, ngón tay linh hoạt để chăm sóc cây.
+ Phối hợp tay - mắt trong một số hoạt động: Vẽ hình và sao chép các chữ cái và số.
20 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6085 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Thế giới thực vật (6 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT ( 6 tuần)
Thời gian thực hiện : Từ ngày 17/1 /2010 - 11/3/2010
I. Mục tiêu:
1-Phát triển thể chất:
a- Phát triển vận động:
- Phát triển cơ lớn nhỏ và hô hấp.
+ Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác hô hấp, tay chân bụng và các động tác theo bài hát theo nhịp nhàng.
+ Trẻ phối hợp các vận động của cơ thể để chơi các trò chơi vận động đúng theo hiệu lệnh của cô.
- Kỹ năng ( VĐCB)
- Trẻ thực hiện nhanh nhẹn các vận động. Chuyền bóng trên đầu, chạy chậm 100m, biết trườn kết hợp trèo qua ghế. Thể hiện nhanh nhẹ, mạnh dạn khéo léo trong bài tập chạy nhanh 18m trong khoảng 10 giây và bò chui qua cổng. Biết tách chân khép chân và ném xa bằng hai tay, đi chạy zích zắc theo hiệu lệnh, trèo lên xuống 7 gióng thang.
- Phát triển vận động tinh:
( Vận động bàn tay ngón tay.Phối hợp tay - mắt) .
+ Trẻ sử dụng bàn tay, ngón tay linh hoạt để chăm sóc cây.
+ Phối hợp tay - mắt trong một số hoạt động: Vẽ hình và sao chép các chữ cái và số...
b. Giáo dục dinh dưỡng:
- Trẻ biết ích lợi của thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng trong rau, quả...đối với sức khoẻ con người.
- Biết ăn nhiều thức ăn khác nhau, không uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường.
- Biết không cười đùa trong ăn, uống khi ăn các loại qủa có hạt.
2- Phát triển nhận thức:
- Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán học:
- Trẻ biết đo dộ dài của cây bằng các đơn vị đo khác nhau.
- Biết tách nhóm có 8 đối tượng bằng cách khác nhau.
- Nhận biết khôi cầu, trụ, vuông, khối chữ nhật.
+ Trẻ biết quá trình phát triển của cây, biết mối quan hệ đơn giản giữa cây cối và môi trường sống của cây.
+ Biết so sánh sự giống và khác nhau của một số cây, hoa, quả,biết phân loại 1số rau ăn lá.
+ Biết được đặc điểm, ích lợi của cây xanh, rau, qủa... với đời sống con người.
+ Biết dặc điểm, ích lợi của cây lương thực ( lúa,ngô,khoai,sắn…..) với đời sống con người.
+ Trẻ bết được ngày 8/3 là ngày hội của bà, mẹ, bạn gái, em gái...
+ Biết chăm sóc và bảo vệ cây, Không hái hoa, bẻ cành cây nơi công cộng.
3- Phát triển ngôn ngữ:
* Kỹ năng nghe:
- Trẻ nghe và hiểu biết làm theo các yêu cầu của cô giáo.
- Trẻ lắng nghe, hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc, thơ, ca dao đồng dao về các loại cây,rau củ, hoa quả.
* Kỹ năng nói:
- Trẻ biết bày tỏ tình cảm và hiểu biết của mình bằng câu rõ ràng dễ hiểu.
- Trẻ trả lời đúng và biết đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi...?
- Trẻ biết nói và thể hiện cử chỉ điệu bộ nét mặt phù hợp với yêu cầu.
- Trẻ biết kể lại chuyện đã nghe được, theo trình tự
- Trẻ thuộc thơ.
* Làm quen với việc đọc – viết:
- Trẻ nhận biết, phân biệt, phát âm đúng các chữ cái: m,n,L,h,k trong các từ hoa, quả, rau...
- Trẻ nhận biết hướng đọc ( từ trên xuống dưới, từ trái qua phải ).
- Biết tô, viết các chữ cái đã học.
4. Phát triển tình cảm xã hội:
- PT Tình cảm:
+ Trẻ biết nói được điều trẻ thích, không thích, những việc trẻ làm được và việc trẻ không làm được.
+ Biết chăm sóc cây và bảo vệ cây.Biết thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của thiên nhiên.
- PT kỹ năng xã hội:
+ Biết nhắc nhở người khác giữ gìn,bảo vệ môi trường ( không vứt rác bừa bãi, bẻ cành, ngắt hoa...)
+ Biết rửa quả, rửa rau giúp bố mẹ
+ Biết Cắt hoa, bày quả ra đĩa
- Biết chơi một số trò chơi tìm chữ cái trong tên của các loại rau, quả...
- Biết chơi mọt số trò chơi dân gian.
5 - Phát triển thầm mĩ:
* Phát triển cảm nhận, cảm xúc, thẩm mĩ:
- Nhận ra vẻ đẹp của thiên nhiên.
- Cảm nhận và thể hiện tình cảm khi tiếp xúc với thiên nhiên.
- Cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật.
* Kỹ năng:
- Trẻ biết xé, vẽ, nặn, tô màu các loại cây rau, củ, quả, hoa.
- Trẻ biết cùng nhau múa, hát, nghe các loại nhạc khác nhau,
- Thể hiện được sắc thái, tình cảm của bài hát.
* Thể hiện sự sáng tạo Khi tham gia hoạt động nghệ thuật:
- Biết sáng tạo làm ra các sản phẩm theo gợi ý của cô.
- Biết nhận xét sản phẩm của mình, của bạn.
- Biết chọn các hình thức vận động theo nhạc cho phù hợp.
II Mạng nội dung:
- Đặc điểm thực vật vào mùa xuân.
-Hoa quả ngày tết.
-Phong tục tập quán ngày tết ,các món ăn ngày tết.
- Thời tiết mùa xuân.
Tên gọi,
- Các bộ phận chính.
- Đặc điểm nổi bật của 1 số loại cây ,sự phát triển của cây và môi trường sống của cây.
-So sánh sự giống và khác nhau.
- Ích lợi của cây.
- Cách chăm sóc và bảo vệ.
- Biết ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ .
-Biết ngày 8/3 là ngày hội các bà,mẹ,các cô …
Tết và mùa xuân
Một số loại cây
Một số loại rau
Thể giới
thực vật
Ngày 8/3
Cây lương thực
Một số loại hoa
- Tên gọi,
-Phân biệt các loại cây lương thực khác nhau
-Cách chăm bón và điều kiện sống của cây
-Đặc điểm nổi bật
-Các món ăn : Cơm,bánh các loại làm từ bột gạo ,ngô.khoai,sắn..)
-Cách bảo quản,sử dụngcác loại lương thực
-Tên gọi các loại hoa
-Phân biệt và tìm ra các đặc điểm nổi bạt của các loại hoa
- Cách chăm sóc và điều kiện sống của các loại hoa
- Lợi ích của hoa
- Cách bảo quản,trang trí…
-Tên gọi các loại rau,quả
-Phân biệt các đặc điểm giống và khác nhau qua đặc điểm như: Rau ăn lá,rau ăn củ,rau ăn quả..
-Sự phát triển của cây,môi trường sống,cách chăm sóc và bảo vệ
-Lợi ích của rau,cách chế biến…cách bảo quản,An toàn khi sử dụng 1 số loại rau,quả …
III Mạng hoạt động:
.* Giáo dục dinh dưỡng:
- Trẻ biết ích lợi của thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng trong rau,vitamin… quả...đối với sức khoẻ con người.
- Biết ăn nhiều thức ăn khác nhau, không uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường.
- Biết không cười đùa trong ăn, uống khi ăn các loại qủa có hạt.
* Kỹ năng ( VĐCB):
- Trẻ thực hiện nhanh nhẹn các vận động. Chuyền bóng trên đầu, chạy chậm 100m, biết trườn kết hợp trèo qua ghế. Thể hiện nhanh nhẹn, mạnh dạn khéo léo trong bài tập chạy nhanh 18m trong khoảng 10 giây và bò chui qua cổng. Biết tách chân khép chân và ném xa bằng hai tay, đi chạy zích zắc theo hiệu lệnh, trèo lên xuống 7 gióng thang.
* Phát triển vận động tinh:
( Vận động bàn tay ngón tay.Phối hợp tay - mắt) .
+ Trẻ sử dụng bàn tay, ngón tay linh hoạt để chăm sóc cây.
+ Trẻ biết nói được điều trẻ thích, không thích, những việc trẻ làm được và việc trẻ không làm được.
+ Biết thực hành chăm sóc cây và bảo vệ cây.Biết thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của thiên nhiên.
- PT kỹ năng xã hội:
+ Biết nhắc nhở người khác giữ gìn,bảo vệ môi trường ( không vứt rác bừa bãi, bẻ cành, ngắt hoa...)
+ Biết rửa quả, rửa rau giúp bố mẹ
+ Biết Cắt hoa, bày quả ra đĩa
- Biết chơi một số trò chơi tìm chữ cái trong tên của các loại rau, quả...
- Biết chơi mọt số trò chơi dân gian.
Biết chơi 1 số trò chơi hoạc tập
Trò chơi xây dựng : xd công viên,vườn cây …
*Tạo hình :
Trẻ được vẽ,xé,nặn các loại quả,vẽ hoa mùa xuân,xé công viên cây xanh,vẽ theo ý thích
-Tô màu các loại cây,rau,quả ,các món ăn ngày tết .
- Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu sẵn có
*Âm nhạc :
- Trẻ học hát,nghe hát và vận động các bai hát liên quan đến chủ đề: em yêu cây xanh,hoa trường em,ngày 8/3,hạt gạo làng ta…
- Trò chơi âm nhạc như: Hái hoa dân chủ,tai ai tinh ,giọng hát to,giọng hát nhỏ,nghe hát tìm đồ vật ..
Phát triển thể chất
Phát triển tình càm – xã hội
Phát triển thẩm mĩ
Phát triển nhận thức
Phát triển ngôn ngữ
Thế giới
thực vật xung
quanh bé
*Toán :
biết đo độ dài của cây bằng các đơn vị đo khác nhau
- Nhận biết,phân biệt khối cầu,khối trụ,khối vuông- khối chữ nhật
- Tách gộp 8 đối tượng ra làm 2 phần..
- Đếm ,nhận biết,tạo nhóm số lượng trong phạm vi 9.nhận biết số 9
- Tách gộp số lượng trong phạm vi 9
* Khám phá khoa học :
- Quan sát,trò chuyện, thảo luận về đặc điểm lợi ích, điêud kiện sống của 1 số cây,hoa,quả,rau quen thuộc
- Quá trình phát triển của cây quan hệ giữa môi trường sống và cây như: đất,nước, ánh sáng, không khí…
- Trò chuyện về ngày tết,m ùa xuân,ngày 8/3
- Các hoạt động khác như: thăm quan vườn rau,vườn hoa,cây xanh trong vườn trường thu thập sách truỵên về thế giới thực vật ,tết nguyên đán..
- Trò chuyện về một số cây,rau,hoa quả,
- Mô tả và tên gọi các bộ phận các đặc điểm nổi bật một số cây,rau,hoa ,quả
- Đọc thơ ,kể chuyện về thế giới thực vật như: Hoa cúc vàng,Hoa kết trái,quả bầu tiên,cây trẻ trămđốt, Sự tích cây vú sữa;Sự tích hoa hồng...
- Đọc đồng dao ca dao về chủ đề thế giới thực vật ....
- Nhận biết ,tô đúng các nhóm chữ cái M,L,N,H.K ,
CHỦ ĐỀ THẾ GIỚI THỰC VẬT ( 6 Tuần)
Tuần 20: Chủ đề nhánh 1 : MỘT SỐ LOẠI CÂY
Thời gian thực hiện từ ngày 17/1/2011 đến ngày 21/1/2011
Giáo viên thực hiện:.....................................
1.Yêu cầu:
+ Biết tên gọi , ích lợi và mô tả được 1 vài đặc điểm nổi bật rõ nét một số cây quen thuộc, gần gũi với trẻ.
+ Phát triển tính ham hiểu biết khả năng quan sát.
+ Yêu thích cây xanh,mong muốn được chăm sóc,bảo vệ ( tưới nước cho cây,không bứt lá bẻ cành cây …)
2.Kế hoạch hoạt động tuần:
Hoạt động
Nội dung
Đón trẻ
- §ãn trÎ,giíi thiÖu chñ ®Ò míi “ThÕ giíi Thực vËt”. Trò chuyện với trẻ về 1 số loại cây mà trẻ biết,trong gia đình,qua tranh ảnh,qua ti vi….
- Ch¬i theo ý thÝch hoÆc xem tranh truyÖn vÒ một số loài thực vật. Chơi tự do,chăm sóc cây ,tưới cây …
- TDBS: Thø 2,4,6 tËp theo ®éng t¸c.Thø 3,5,7 tËp theo bµi h¸t “ Sắp đến Tết rồi” ( §Üa TD).
* Khëi ®éng: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối.
* Trọng động:
- Hô hấp : Thổi bóng bay
-Tay : Tay đưa ra phía trước ,gập trước ngực
-Chân : Ngồi khuỵ gối
- Bụng : Đứng nghiêng người sang hai bên.
- Bật : Bật tiến về phía trước .
* Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng 1-2 vòng. ( Hoặc chơi trò chơi ).
- §iÓm danh: Lần lượt từng trẻ.
Hoạt động học
Thứ 2
17/1/2011
*Vận động :
- VĐCB:Trườn kết hợp trèo qua ghế (1,5m x 30m).
- TCVĐ: Ai nhanh hơn.
Thứ 3
18/1/2011
* Toán :
“ Đo độ dài của cây bằng các đơn vị đo khác nhau”.
Thứ 4
19/1/2011
* Văn học:
- Truyện: “ Sự tích cây vú sữa ”.
* LQ chữ cái:
“ Làm quen chữ cái L,N,M.”
Thứ 5
20/1/2011
* Âm nhạc: Hát và VĐ : “ Em yêu cây xanh”.
Nghe hát : “ Cây trúc xinh”.
Trò chơi : “ Hái hoa dân chủ”.
Thứ 6
21/1/2011
* Tạo Hình:
“Vẽ hàng cây”.
Hoạt động ngoài trời
+ Quan sát cây trong sân trường ,Quan sát thời tiết ,quan sát môi trường xanh,sạch, trò chuyện về các loại cây,cách chăm sóc,bảo vệ cây ( bác làm vườn).
+ Tập tưới cây, nhổ cỏ ...
+ Tết đồ chơi,làm đồ chơi bằng lá cây.
+ Chơi vận động Cây cao,cỏ tháp,lá - Gió ,chồng nụ,chồng hoa
+ Chơi với đồ chơi,thiết bị ngoài trời.
Hoạt động góc
+ Góc phân vai: Nấu ăn,Cửa hàng rau,quả …
+ Góc xây dựng,xếp hình: Xây công viên,vườn hoa ...
+ Góc nghệ thuật: Dán lá cho cây,xé dán cây to-nhỏ,làm đồ chơi bằng vật liệu thiên nhiên ,hát múa các bài hát về chủ đề.
+ Góc KPKH/ thiên nhiên : Chăm sóc cây, gieo hạt quan sát sự nảy mầm,
+ Góc sách: Làm sách tranh về chủ đề, xem tranh truyện có liên quan đến chủ đề.
Hoạt động chiều
- Vận động nhẹ nhàng, ăn quà chiều .
- Chơi hoạt động theo ý thích,chơi tự chọn
- Nghe đọc truyện,thơ, ôn lại các bài thơ câu chuyện, đồng dao trong chủ đề.
-Xếp đồ chơi gọn gàng . Biểu diễn văn nghệ .
- Nhận xét nêu gương cuối ngày,cuối tuần.
- Trả trẻ trao đổi với phụ huynh tình tình học tập,sức khoẻ của trẻ ...
CHỦ ĐỀ THẾ GIỚI THỰC VẬT ( 6 Tuần)
TUẦN 21: CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 : TẾT VÀ MÙA XUÂN
Thời gian thực hiện từ ngày 24/1/2011 đến ngày 28/1/2011
Giáo viên thực hiện:.............................................
1.Yêu cầu :
- Trẻ biết một số đặc điểm về cây cối,hoa quả của ngày tết,thời tiết đặc trưng của mùa xuân.
- Phát triển óc quan sát, tính ham hiểu biết.
- Yêu thích cảnh đẹp mùa xuân,hào hứng đón tết ,biết một số phong tục tập quán ngày tết cổ truyền,món ăn ngày tết.
2- Kế hoạch hoạt động tuần:
Hoạt động
Nội dung
Đón trẻ
* Trò chuyện với trẻ về ngày tết ,phong tục tập quán,hoa quả ngày tết,các món ăn ngày tết …..
- Chơi theo ý thích,xem tranh chuyện về các loại cây …
- Chơi tự do,chăm sóc cây ,tưới cây …
* TDBS : Thø 2,4,6 tËp theo ®éng t¸c.Thø 3,5,7 tËp theo bµi h¸t “ Sắp đến Tết rồi” ( §Üa TD).
* Khëi ®éng: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối.
* Trọng động:
- Hô hấp : Thổi bóng bay.
- Tay : Đan tay ra trước lên cao.
- Chân : Bước khuỵ gối một chân ra phía trước.
- Bụng : Đứng quay người sang hai bên.
- Bật : Bật chân sáo .
* Hồi tĩnh: Chơi trò chơi “Cây cao,cây thấp ”.
* Điểm danh; Lần lượt từng trẻ.
Hoạt
động học
Thứ 2
24/1/2011
*Vận động :
- VĐCB : “ Chuyền bắt bóng trên đầu;Chạy chậm 100m.”
- TCVĐ : “ Ai bay ”.
Thứ 3
25/1/2011
* MTXQ :
- “ Đặc điểm lợi ích của cây xanh. Quá trình phát triển của cây, so sánh sự giống và khác nhau của cây.”
Thứ 4
26/1/2011
* LQCC :
“ Tập tô nhóm chữ L,N,M”.
Thứ 5
27/1/2011
* Văn học :
- Truyện : “ Sự tích bánh Chưng,bánh Giầy”.
Thứ 6
28/1/2011
* Âm nhạc
- Hát múa : “ Mùa xuân đến rồi.”
- Nghe hát : “ Mùa xuân.”
Trò chơi : “ Nghe tiếng hát đoán tìm đồ vật.”
* Tạo hình : “ Vẽ Bướm và Hoa”. (đề tài)
Hoạt động ngoài trời
Quan sát thời tiết mùa xuân,vườn hoa ,vườn cây .
Vẽ theo ý thích trên sân trường ( Mâm ngũ quả,bánh chưng../hoa ngày tết)
Tưới cây nhổ cỏ
Chơi trò chơi vân động: Gieo hat,lá-gió,cỏ thấp cây cao,chồng nụ,chồng hoa
Chơi với đồ chơi,thiết bị ngoài trời
Hoạt động
góc
Góc phân vai: Cửa hàng ,siêu thị ngày têt,cửa hàng ăn uống,phòng khám bệnh...
Góc nghệ thuật : Tô màu,cắt xé dán một số hoa,quả ngày tết,rau, đồ chơi bóng bay,…Hát múa các bài hát về ngày tết…
Góc xây dựng: Xây dựng vườn hoa,khu vui chơi ngày tết.
Góc KPKH/thiên nhiên : Quan sát sự phất triển của cây,hăm sóc cây hoa,nhổ cỏ ....
Góc sách: Xem tranh các loại hoa quả,các hoạt động ngày tết làm sách tranh về các loại quả ,hoa,bưu thiếp.
Hoạt động chiều
Chơi và hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn.
Vệ sinh- ăn chiều.
Xem tranh ảnh về ngày tết.
Nghe kể chuyện đọc thơ , ôn lại các bài hát,bài thơ, đồng dao về chủ đề.
Xếp gọn gàng đồ dùng,dồ chơi,
Biểu diễn văn nghệ - nêu gương cuối ngày - cuối tuần.
Trả trẻ trao đổi phụ huynh về học tập và sức khoẻ của trẻ.
CHỦ ĐỀ THẾ GIỚI THỰC VẬT ( 6 Tuần)
TUẦN 22: CHỦ ĐỀ NHÁNH 3 – “ MỘT SỐ LOẠI RAU”
Thời gian thực hiện: Từ ngày 14/2 đến 18/2/2011
Giáo viên thực hiện: .......................................................
1.Yêu cầu:
+ Biết tên gọi,lợi ích của một số loại rau,quả quen thuộc với trẻ .
- Mô tả được đặc điểm nổi bật , rõ nét của chúng.
- Phát triển khả năng quan sát,tính ham hiểu biết.
2.Kế hoạch hoạt động tuần: (Thực hiện từ ngày14/2 đến 18/2/2011)
Hoạt động
Nội dung
Đón trẻ
* Trò chuyện với trẻ về 1 số loai rau quả mà trẻ biết,Các món ăn được chế biến từ rau, củ .
- Chơi theo ý thích,xem tranh chuyện về các loại rau,củ.
- Chơi tự do,chăm sóc cây ,tưới cây …
* TDBS : Thø 2,4,6 tËp theo ®éng t¸c.Thø 3,5,7 tËp theo bµi h¸t “ Nắng sớm” ( §Üa TD).
* Khëi ®éng: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối.
* Trọng động:
- Hô hấp: Thổi bóng bay.
- Tay : Đan tay ra trước lên cao.
- Chân : Bước khuỵ gối một chân ra phía trước.
- Bụng : Đứng quay người sang hai bên.
- Bật : Bật chân sáo.
* Hồi tĩnh: Chơi trò chơi “Gieo hạt nảy mầm”.
* Điểm danh; Lần lượt từng trẻ.
Hoạt động học
Thứ 2
14/02/2011
*Vận động:
- VĐCB: Chạy nhanh 18m trong khoảng 10 giây - Bò chui qua cổng ( dài 1,5 x 0,6m)
Thứ3
15/02/2011
* KPKH:
- “ Tìm hiểu 1 số loại rau , so sánh sự giống và khác nhau của rau.”
Thứ 4
16/02/2011
*Toán:
“ Tách nhóm có 8 đối tượng bằng cách khác nhau” ( T3 ).
* Văn Học:
- Thơ: “ Hoa Kết Trái”.
Thứ 5
17/02/2011
* LQCC:
- “ Làm quen với chữ cái h,k ”.
Thứ 6
18/02/2011
*Tạo hình :
- “ Nặn một số loại rau, củ ”. ( Đề tài)
Hoạt động ngoài trời
+ Quan sát vườn rau , trò chuyện với các bác làm vườn.
+ Thăm quan bếp, các món ăn chế biến từ rau, củ.
+ Cùng cô giáo tưới rau.
+ Vẽ theo ý thích trên sân trường.
+ Chơi trò chơi vân động: Gieo hat,lá - gió,cỏ thấp cây cao,chồng nụ,chồng hoa.
+ Chơi với đồ chơi,thiết bị ngoài trời.
Hoạt động Góc
- Góc phân vai: Cửa hàng rau ,quả ,siêu thị ngày têt,cửa hàng ăn uống, phòng khám bệnh...
- Góc nghệ thuật : Tô màu,cắt xé dán l á cho cây ,nặn 1 số rau quả , đồ chơi bóng bay,…Hát múa các bài hát về chủ đề.
- Góc xây dựng: Xây dựng vườn rau...
- Góc KPKH/thiên nhiên : Quan sát sự phát triển của cây,chăm sóc rau,nhổ cỏ.
- Góc sách: Xem tranh các loại rau quả, kể chuyện về các loại rau quả, làm sách tranh về các loại rau quả ,
Hoạt động chiều
Chơi và hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn.
Vệ sinh - ăn chiều.
Xem tranh ảnh về rau,củ .
Nghe kể chuyện đọc thơ , ôn lại các bài hát,bài thơ, đồng dao về chủ đề .
Xếp gọn gàng đồ dùng,dồ chơi,
Biểu diễn văn nghệ-nêu gương cuối ngày- cuối tuần.
Trả trẻ trao đổi phụ huynh về học tập và sức khoẻ của trẻ...
CHỦ ĐỀ THẾ GIỚI THỰC VẬT ( 6 Tuần)
TUẦN 23: CHỦ ĐỀ NHÁNH 4 - MỘT SỐ LOẠI HOA,QUẢ
Thời gian thực hiện từ ngày 21/0/2011 đến 25/02/2011.
Giáo viên thực hiện: .......................................................
1 Yêu cầu :
- Biết tên gọi, ích lợi và nói được đặc điểm nổi bật của một số loại hoa gần gũi quen thuộc với trẻ.
- Phát triển óc quan sát,tính ham hiểu biết .
- Yêu thích,chăm sóc hoa.
2. Kế hoạch hoạt động tuần :
Hoạt động
Nội dung
Đón trẻ
* Trò chuyện với trẻ về 1 số loai hoa quả mà trẻ biết,Các món ăn được chế biến từ hoa, quả
- Chơi theo ý thích,xem tranh chuyện về các loại hoa,quả .
- Chơi tự do,chăm sóc cây ,tưới cây …
* TDBS : Thø 2,4,6 tËp theo ®éng t¸c.Thø 3,5,7 tËp theo bµi h¸t “ Nắng sớm” ( §Üa TD).
* Khëi ®éng: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối.
* Trọng động:
- Hô hấp: Thổi bóng bay.
- Tay : Cuộn tháo len .
- Chân : Ngồi khuỵu gối tay đưa vào ra phía trước.
- Bụng : đưa dan tay sau lưng gập người về phía trước.
- Bật : Bật Luân phiên chân trước chân sau.
* Hồi tĩnh: Chơi trò chơi “Cây cao,cây thấp”.
* Điểm danh; Lần lượt từng trẻ.
Hoạt động học
Thứ 2
21/02/2011
* Vận động :
- “ Bật tách chân,khép chân qua 7 ô. Ném xa bằng hai tay”. - TCVĐ: “ Đuổi bắt ”.
Thứ 3
22/02/2011
* Làm quen chữ cái:
- “ Tập tô chữ cái H,K”.
Thứ 4
23/02/2011
*Toán:
- “ Nhận biết ,phân biệt khối cầu - khối trụ. Khối vuông- khối chữ nhật”.
Thứ 5
24/02/2011
* KPKH:
- “ Tìm hiểu một số loại hoa”.
Thứ 6
25/02/2011
* Văn học :
- Thơ ; “ Màu của Quả”.
* Âm nhạc :
- Hát và VĐ: “ Hoa trường em”.
- Nghe hát : “ Hoa trong vườn”.
- Trò chơi : “ Tai ai tinh”.
Hoạt động ngoài trời
+ Quan sát vườn hoa ,trò chuyện về công việc của cô bác làm vườn.
+ Quan sát bầu trời , quan sát hoa dâm bụt,
+vẽ theo ý thích trên sân trường ,làm đồ chơi từ hoa,lá khô
Trò chơi vận đông : Gieo hạt,lá- gió,cỏ thấp cây cao ,chồng nụ.chồng hoa
Tập tưới hoa,nhổ cỏ
+ Chơi tự do,chơi với đồ chơi thiết bị ngoài trời
Hoạt động góc
- Góc phân vai: Cửa hàng bán hoa ,quả ,siêu thị ngày têt,cửa hàng ăn uống,phòng khám
- Góc nghệ thuật : Tô màu,cắt xé dán 1 số loại hoa ,nặn 1 số hoa quả , đồ chơi bóng bay,…Hát múa các bài hát về chủ đề
- Góc xây dựng: Xây dựng vườn hoa,công viên.
- Góc KPKH/thiên nhiên : Quan sát sự phất triển của cây,chăm sóc hoa ,nhổ cỏ.
- Góc sách: Xem tranh các loại hoa quả, kể chuyện về các loại hoa quả.
- Hoa quả , làm sách tranh về các loại hoa quả ,
Hoạt động chiều
- Chơi và hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn.
- Vệ sinh- ăn chiều.
- Xem tranh ảnh về hoa,quả .
- Nghe kể chuyện đọc thơ, ôn lại các bài hát,bài thơ, đồng dao về chủ đề.
- Xếp gọn gàng đồ dùng, đồ chơi,
- Biểu diễn văn nghệ.
- Nêu gương cuối ngày - Cuối tuần.
- Trả trẻ trao đổi phụ huynh về học tập và sức khoẻ của trẻ.
CHỦ ĐỀ THẾ GIỚI THỰC VẬT ( 6 Tuần)
TUẦN 24: CHỦ ĐỀ NHÁNH 5 - MỘT SỐ CÂY LƯƠNG THỰC
Thời gian thực hiện từ ngày 28 /02/2011 đến ngày 04/3/2011.
Giáo viên thực hiện: .......................................................
I Yêu cầu :
- Biết tên gọi, ích lợi ,phân biệt và nói được đặc điểm nổi bật của một số cây lương thực gần gũi quen thuộc với trẻ.
- Phát triển khả năng quan sát,tính ham hiểu biết.
- Yêu thích chăm sóc cây,yêu quý bác nông dân.
2. Kế hoạch hoạt động tuần :
Hoạt động
Nội dung
Đón trẻ
*Trò chuyện với trẻ về 1 số loai cây cung cấp lương thực quả mà trẻ biết,Các món ăn được chế biến từ cây lương thực(Sàn phẩm của cây lương thực).
- Chơi theo ý thích,xem tranh chuyện về các loại cây lương thực.
- Chơi tự do,chăm sóc cây ,tưới cây …
* TDBS : Thø 2,4,6 tËp theo ®éng t¸c.Thø 3,5,7 tËp theo bµi h¸t “ Nắng sớm” ( §Üa TD).
* Khëi ®éng: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối.
* Trọng động:
- Hô hấp: Thổi bóng bay.
- Tay : Đưa tay ra trước lên cao.
- Chân : Đứng đưa chân ra trước lên cao.
- Bụng : Đan tay sau lưng gập người về phía trước.
- Bật : Bật Luân phiên chân trước chân sau.
* Hồi tĩnh: Chơi trò chơi “ Cây cao,cây thấp”.
* Điểm danh; Lần lượt từng trẻ.
Hoạt động học
Thứ 2
28/02/2011
*Vận động :
- VĐCB: “ Đi chạy zích zắc theo hiệu lệnh”.
- TCVĐ: “ Ném bóng vào rổ”.
Thứ 3
01/3/2011
*KPKH:
- “ Tìm hiểu đặc điểm,lợi ích của cây lương thực”.
Thứ 4
02/3/2011
* Toán :- “ Đếm đến 9 ,nhận biết các nhóm có 9 đối tượng, nhận biết số 9”. ( Số 9 T1).
Thứ 5
03/3/2011
* Văn học :
- Đồng dao: “ Lúa ngô là cô đậu lành”.
Thứ 6
04/3/2011
*Tạo hình :
- “ Vẽ theo ý thích”.
*Âm nhạc :
- Hát ; “ Hạt gạo làng ta’.
- Nghe hát : “ Em đi giữa biển lúa vàng”.
- Trò chơi : “ Giọng hát to,giọng hát nhỏ”.
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát thời tiết,quan sát bếp ăn ,trò chuyện với bác cấp dưỡng
-Thăm cánh đồng lúa,
- Vẽ theo ý thích trên sân trường
-Tập tưới cây,nhặt lá ,nhổ cỏ
TCVĐ; gieo hạt,chồng nụ,chồng hoa ,cây cao,cỏ thấp
Chơi tự do với đồ chơi,thiết bị ngoài trời ,chơi theo ý thích.
Hoạt động góc
- Góc phân vai: Cửa hàng bán lương th ực,cửa hàng ăn uống, phòng khám
- Góc nghệ thuật : Tô màu,cắt xé dán 1 số cây sản phẩm
của cây lương thực,…Hát múa các bài hát về chủ đề
- Góc xây dựng: Xây dựng vườn cây /công viên
- Góc KPKH/thiên nhiên : Quan sát sự phất triển của cây,chăm sóc cây, nhổ cỏ
- Góc sách: Xem tranh các loại cây lương thực
Hoạt động chiều
- Chơi và hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn.
- Vệ sinh-ăn chiều.
- Xem tranh ,giải câu đố về cây lương thực.
- Nghe kể chuyện đọc thơ, ôn lại các bài hát,bài thơ, đồng dao về chủ đề.
- Xếp gọn gàng đồ dùng, đồ chơi,
- Biểu diễn văn nghệ - nêu gương cuối ngày - cuối tuần.
- Trả trẻ trao đổi phụ huynh về học tập và sức khoẻ của trẻ.
CHỦ ĐỀ THẾ GIỚI THỰC VẬT ( 6 Tuần)
TUẦN 25: CHỦ ĐỀ NHÁNH 6 - NGÀY 8/3
Thời gian thực hiện: từ ngày 07 / 3 /2011 đến ngày 11 / 3/201.
Giáo viên thực hiện: .......................................................
1. Yêu cầu:
+ Biết ý nghĩa của ngày 8/3 là ngày hội của bà, của mẹ, của cô, của chị và của các bạn gái.
+ Biết trang trí,làm bưu thiếp,làm hoa tặng bà,mẹ,cô…
+Biết làm nhiều việc tốt để mừng ngày hội
+ Trẻ biết yêu quí, kính trọng và biết giúp đỡ bà, mẹ,cô.
2. Kế hoạch hoạt động tuần :
Hoạt động
Nội dung
Đón trẻ
* Trò chuyện với trẻ về ngày 8/3.
- Chơi theo ý thích,xem tranh chuyện về chủ đề.
- Chơi tự do,chăm sóc cây ,tưới cây …
* TDBS : Thø 2,4,6 tËp theo ®éng t¸c.Thø 3,5,7 tËp theo bµi h¸t “ Nắng sớm” ( §Üa TD).
+ Khëi ®éng: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối.
+ Trọng động:
- Hô hấp: Thổi nơ bay
- Tay : Tay đưa ra phía trước, lên cao
- Chân : Bước khuỵ chân ra phía trước,chân sau thẳng
- Bụng : Ngồi duỗi chân quay người sang hai bên
- Bật : Bật khép,tách chân .
+ Hồi tĩnh: Chơi trò chơi “ Cây cao,cây thấp”.
* Điểm danh; Lần lượt từng trẻ.
Hoạt động học
Thứ 2
07/3/2011
* Vận động :
- VĐCB: Trèo lên xuống 7 gióng thang. Chuyền bắt bóng qua đầu”.
- TCVĐ: “ Chạy đổi sân”.
Thứ 3
08/3/2011
*KPKH: “ Trò chuyện về ngày 8/3”.
*Văn học:
- Thơ : “ Bó hoa tặng cô ” .
Thứ 4
09/3/2011
* Toán :
- “ Nhận biết mối quan hệ hơn kếm trong phạm vi 9”.
(Số 9 T2).
Thứ 5
10/3/2011
* Âm nhạc:
- Hát vận động bài : “ Ngày 8/3”.
- Nghe hát : “ Bông hoa mừng cô”.
- Trò chơi : “ Giọng hát to,giọng hát nhỏ” .
Thứ 6
11/3/2011
*Tạo hình:
- “ Trang trí thiếp tặng Bà,tặng mẹ” .
Hoạt động
ngoài trời
+ Quan sát vườn hoa,Cây cảnh ,thiên nhiên,thời tiết
+ Chơi vận động:con vịt,con vạc,chồng nụ,chồng hoa
+Nhặt lá rơi,làm đồ chơi bằng lá,
+ Vẽ tự do( vẽ hoa,quà tặng Bà,tặng mẹ,tặng cô…)
+ Chơi tự do,chơi với đồ chơi,thiết bị ngoài trời…
Hoạt động góc
- Góc phân vai: Mẹ- con, cô giáo,Bà cháu...
- Góc nghệ thuật : Tô màu,cắt xé dán làm bưu thiếp tặng bà,mẹ ,cô giáo,nặn hộp quà,trang trí hộp quà… hát múa các bài hát nói về Bà,mẹ..về ngày hội.
- Góc xây dựng/xếp hình : Xây dựng vườn hoa,sân chơi để tổ chức ngày hội.
- Góc KPKH/thiên nhiên : chơi với cát,nước,chăm sóc cây,hoa…
- Góc sách: Xem tranh , kể chuyện về ngày hội 8/3,làm bưu thiếp.
Hoạt động chiều
- Chơi và hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn.
- Vệ sinh- ăn chiều.
- Nghe kể chuyện đọc thơ , ôn lại các bài hát,bài thơ, đồng dao về chủ đề như
File đính kèm:
- ke hoach thang 10 chu diem nghe nghiep.docx