NỘI DUNG YÊU CẦU
Thể dục sáng
- Hô hấp 3
- Tay 2
- Chân 1
- Bụng (lườn) 2
- Bật 1
- Nhịp điệu
+ Nắng sớm
+ Đàn gà trong sân
+ Thật đáng yêu - Trẻ có thói quên tập thể dục sáng
- Biết chuyển đội hình theo hiệu lệnh của cô
- Nghe nhạc tập đều các động tác theo nhạc
- Giáo dục trẻ tập thể dục cơ thể khỏe mạnh
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1911 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Trường mầm non (một tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1/4: TỪ NGÀY 07/09/2009 ĐẾN NGÀY 11/09/2009
CHỦ ĐỀ: Trường mầm non (một tuần)
STT
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
PHƯƠNG PHÁP
GHI CHÚ
TỶ LỆ
YÊUCẦU
I
Thể dục sáng
Hô hấp 3
Tay 2
Chân 1
Bụng (lườn) 2
Bật 1
Nhịp điệu
+ Nắng sớm
+ Đàn gà trong sân
+ Thật đáng yêu
Trẻ có thói quên tập thể dục sáng
Biết chuyển đội hình theo hiệu lệnh của cô
Nghe nhạc tập đều các động tác theo nhạc
Giáo dục trẻ tập thể dục cơ thể khỏe mạnh
Sân trường bằng phẳng sạch sẽ
Vòng thể dục đủ cho số trẻ
Đàn loa
Kiểm tra sức khỏe + trang phục của trẻ phù hợp thoải mái
Khởi động: cho trẻ xếp hàng đi từ trên lớp xuống hát bài “vui đến trường”
Trọng động
Trẻ nghe nhạc tập đều các động tác theo sự điều khiển của cô phụ trách các bài (TD nhịp điệu)
Trơi 1 trò trơi
Nhận xét sau buổi tập
Hồi tĩnh
Cho trẻ xếp hàng đi nhẹ nhàng về lớp
Những hôm trời mưa tập ở trên lớp các đt phát triển chung
85%
II
1
Hoạt động góc
Góc phân vai
Bán hàng đồ dùng học tập
Cô giáo
Bác Sỹ
Gia đình
Trẻ phản ánh nội dung khi đã nhập vai
Thể hiện mối quan hệ qua lại giữa các nhóm trơi
Bày hàng đẹp mắt, gọn gàng niềm nở khi khách đến, nói giá
Nhóm cô giáo nhẹ nhàng biết nghe lời cô
Thẻ các góc
1 số đồ dùng học tập.
Giấy làm tiền
Đồ chơi bác sỹ
Một số đồ dùng trong gia đình
1. Ổn định thỏa thuận
Cô cùng trẻ quây quần
Buổi đầu cô giới thiệu chủ đề trơi các nhóm trơi và các đồ trơi mới
Các buổi tiếp theo cô hỏi trẻ chủ đề trơi, góc trơi, vai trơi, nội dung từng nhóm trơi và quan hệ trong khi trơi (mời 2-3 trẻ)
Cô chốt lại -> nhắc trẻ đạo đức khi trơi
Cho các cháu lấy đồ trơi về nhóm (quay tủ)
Quá trình trơi
Cô nhanh chân luân phiên đến từng nhóm trơi giúp trẻ nhập vai, bầu nhóm trưởng, thể hiện vai, hỏi trẻ nội dung trơi trong nhóm, góc đó
Giáo dục đạo đức khi trơi
Cô cùng trơi với trẻ luân phiên ở các nhóm đàm thoại trao đổi với trẻ bằng các câu hỏi mở đồng thời theo dõi cả quá trình trơi của trẻ
Giúp trẻ thể hiện mối quan hệ qua lại giữa các nhóm
Luân chuyển nhóm khi đã trơi chán ở nhóm đó
Nhận xét sau khi trơi:
Cô đến từng nhóm gợi ý nhóm trưởng tự nhận xét nhóm của mình => cô nhận xét từng nhóm
Lời dẫn dắt trẻ đến nhóm xây dựng nghe nhóm trưởng giới thiệu sản phẩm nhóm
Cô nhận xét bổ xung cho nhóm – nhận xét chung kết thúc buổi trơi ở đó
Nhắc trẻ cất đồ trơi nhẹ nhàng đúng nơi quy định
- Tạo tâm thế kết thúc buổi chơi để buổi chơi sau vui hơn
80%
2
Góc xây dựng
Xây dựng trường mầm non
Lắp ghép đồ dùng trong lớp
Cháu dùng các khối gỗ xây được trường mầm non nhiều tầng
Cháu lắp được 1 số đồ dùng trong lớp
Một số khối gỗ, cây xanh, cây hoa, cây cỏ
Bộ đồ trơi lắp ghép
3
Học tập sách
Làm quen với vở tập tô
Xem tranh truyện
Cháu ngồi ngay ngắn cầm bút đúng tư thế tô vở tập tô đúng cách
Cháu hứng thú xem tranh truyện, nói được nội dung tranh
Bàn ghế
Vở tập tô, bút chì, sap màu
Một số tranh truyện
90%
4
Góc nghệ thuật
Tô, in, vẽ trường mầm non
- Hát múa truyện, thơ
Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ các nét đã học để vẽ, in, tô trường mầm non
Trẻ biết tên, tác giả, nội dung, thuộc bài hát truyện, thơ
Giấy, bút chì, sap màu
Sắc xô, phách tre
5
Góc thiên nhiên
Chăm sóc cây cảnh
Cháu nhổ cỏ, nhặt lá vàng, lau lá…
Xọt để rác, khăn lau
III
1
Tròchơi có luật
Vận động
Nhảy vào nhảy ra
Cáo và thỏ
Trẻ phản xạ nhanh, khéo léo trong khi nhảy
Hoàn thành ở trẻ khả năng phối hợp cùng nhau thực hiện
- Trẻ biết cách chơi, chơi hứng thú Trẻ biết cách chơi, luật chơi, chơi hứng thú
- Rèn luyện phản xạ nhanh nhẹ khéo léo
Sân trơi bằng, sạch sẽ
- Kiểm tra sức thở của trẻ trước khi trơi
- Dây kéo co
- Phấn, mũ cáo mũ thỏ, sắc xô
*Cô tập chung trẻ, giới thiệu tên trò chơi
Cô nói cách trơi, luật trơi chia trẻ thành 2 đội, số trẻ bằng nhau mỗi đội cử 1 bạn “oản tù tì” đội nào thắng được gọi là đội 1, đội 2 ngồi nắm tay nhau vòng rộng tạo thành cửa ra vào các cửa luôn dơ lên hạ xuống
Cô phân vai tổ chức cho trẻ 3 – 4 lần
Nhận xét sau lần trơi
* Cô nói tên trò chơi, cách chơi, luật chơi: chia lớp thành 2 đội có số lượng bằng nhau, 2 đội dùng sức của đôi tay kéo mạnh dây về phía mình, đội nào kéo được nhiều dây về phía mình là đội thắng, đội thua chạy chậm một vòng.
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cách chơi – luật chơi: 1 bạn đóng vai cáo, các bạn còn lại đóng vai thỏ. Cáo ngủ trong chuồng, thỏ múa hát xung quanh trêu cáo, cáo thức giấc đuổi bắt thỏ. Chú thỏ nào bị bắt phải nhảy lò cò
2
Học tập
Tìm bạn
Tay cầm tay
Trẻ nhanh nhẹn, hiểu và thực hiện theo đúng lời giải thích của cô
- Phát triển ngôn ngữ và khả năng vận động ở trẻ
- Trẻ làm theo nhóm
- Cùng cố vốn từ luyện kỹ năng cắt dán.
- trẻ nhớ tên trò chơi, nhớ cách trơi luật chơi
Dạy trẻ thuộc bài hát “tìm bạn thân”
- Số lượng trẻ trai gái bằng nhau. Nếu không bằng nhau đóng vai..
- Họa, báo, tranh, ảnh về đồ chơi ở các góc
- Kéo hồ dán
- Giấy A4 có tên trẻ
Cô cùng trẻ xúm xít lại giới thiệu tên trò chơi
Cách chơi: vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh “tìm bạn thân” thì mỗi bạn tìm cho mình 1 người bạn: bạn trai tìm bạn gái… nắm tay nhau vừa đi vừa đi vừa hát tiếp cô nói “đổi bạn, thì tách ra đổi cho mình 1 người bạn khác..
Luật chơi: lần1 tìm bạn khác giới, lần 2 tìm bạn cùng giớiai không tìm bạn theo yêu cầu thì nhảy lò cò 1 vòng
* Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cách chơi: chia trẻ thành 3 - -4 nhóm cho trẻ thảo luận hôm nay chơi ở nhóm, góc nào và làm tranh ảnh đồ dùng đồ chơi nào ở góc đó
- Tổ chức cho trẻ chơi: các nhóm cùng thực hiện, cô bao quát động viên trẻ
- Trưng bày sản phẩm: Cô gợi ý trẻ nhận xét sản phẩm của mình.
- Nhận xét sau mỗi lần chơi
3
Dân gian
Nu na nu nống
Trẻ thuộc lời ca, biết cách trơi
Trẻ phối hợp tay nhịp nhàng với lời ca
- Dạy trẻ thuộc lời ca
Cô nói tên trò chơi
Bao quát trẻ chơi 3, 4 lần
Nhận xét sau mỗi lần chơi
File đính kèm:
- TRUONG MAM NON(6).doc