Giáo án Chủ điểm: Nghề nghiệp - Chủ đề: Cô giáo như mẹ hiền (thời gian thực hiện tuần 12)

 I MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN

 1. Phát triển theå chaát

 * Sức khoẻ và dinh dưỡng

- BiÕt Ých lîi cña 4 nhãm thùc phÈm ®èi víi søc khoÎ cña trÎ vµ gia ®×nh.

- Biết kể tên các món ăn ở trường mầm non.

- Biết tự xúc ăn cho mình và ăn hết suất ăn mặn và canh .

 - Có thói quen vệ sinh thực hiện rửa tay , rửa mặt trước khi ăn và đánh răng sau khi ăn xong .

 - Cháu ngủ đúng giờ ,giấc ngủ sâu.

 * Vận động:

 - Ch¹y nhanh 30m ®Ó h¸i hoa tÆng c« nh©n ngµy 20/11

 - Trẻ biết chạy nhanh , phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân .

2. Phát triển nhận thức

* Khaùm phaù khoa hoïc :- KPKH: Trß chuyÖn víi trÎ vÒ ngµy nhµ gi¸o ViÖt nam 20/11.

 - Trẻ biết ngày 20-11 là ngày tết thầy cô, ý nghĩa của ngày 20-11

 -Trẻ keå các công việc của cô giáo và những đồ dùng của cô phát triển ngôn ngữ và tư duy cho trẻ

* Phaùt trieån nhaän thöùc

- PTNT: Nhận biết đồ dùng đồ chơi có dạng hình tam giác,chữ nhật, hình vuông

 - Trẻ biết được hình tam giác , chữ nhật, hình vuông

3. Phát triển ngôn ngữ

- Biết bày tỏ tình cảm, nhu cầu, mong muốn, suy nghỉ của mình bằng lời nói.

- Trẻ làm quen được một số từ mới, từ khó và hiểu được ý nghĩa của những từ đó.

- Cung cấp từ mới và rèn phát âm cho trẻ.

- Thích nghe, đọc thơ , kể chuyện về cô giáo

-Biết sử dụng lời nói, có kỷ năng giao tếp, chào hỏi lễ phép lịch sự

* Trẻ nghe và hiểu nội dung thơ : Mẹ và cô

 

doc32 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4452 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ điểm: Nghề nghiệp - Chủ đề: Cô giáo như mẹ hiền (thời gian thực hiện tuần 12), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐIỂM:NGHỀ NGHIỆP CHỦ ĐỀ: CÔ GIÁO NHƯ MẸ HIỀN Thời gian thực hiện tuần 12 : từ ngày 19/11 đến ngày 23/11/ 2012 I MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN 1. Phát triển theå chaát * Sức khoẻ và dinh dưỡng - BiÕt Ých lîi cña 4 nhãm thùc phÈm ®èi víi søc khoÎ cña trÎ vµ gia ®×nh. - Biết kể tên các món ăn ở trường mầm non. - Biết tự xúc ăn cho mình và ăn hết suất ăn mặn và canh . - Có thói quen vệ sinh thực hiện rửa tay , rửa mặt trước khi ăn và đánh răng sau khi ăn xong . - Cháu ngủ đúng giờ ,giấc ngủ sâu. * Vận động: - Ch¹y nhanh 30m ®Ó h¸i hoa tÆng c« nh©n ngµy 20/11 - Trẻ biết chạy nhanh , phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân . 2. Phát triển nhận thức * Khaùm phaù khoa hoïc :- KPKH: Trß chuyÖn víi trÎ vÒ ngµy nhµ gi¸o ViÖt nam 20/11. - Trẻ biết ngày 20-11 là ngày tết thầy cô, ý nghĩa của ngày 20-11 -Trẻ keå các công việc của cô giáo và những đồ dùng của cô phát triển ngôn ngữ và tư duy cho trẻ * Phaùt trieån nhaän thöùc - PTNT: Nhận biết đồ dùng đồ chơi có dạng hình tam giác,chữ nhật, hình vuông - Trẻ biết được hình tam giác , chữ nhật, hình vuông 3. Phát triển ngôn ngữ - Biết bày tỏ tình cảm, nhu cầu, mong muốn, suy nghỉ của mình bằng lời nói. - Trẻ làm quen được một số từ mới, từ khó và hiểu được ý nghĩa của những từ đó. - Cung cấp từ mới và rèn phát âm cho trẻ. - Thích nghe, đọc thơ , kể chuyện về cô giáo -Biết sử dụng lời nói, có kỷ năng giao tếp, chào hỏi lễ phép lịch sự * Trẻ nghe và hiểu nội dung thơ : Mẹ và cô 4. Phát triển thẩm mỹ - Haøo höùng tham gia caùc hoaït ñoäng ngheä thuaät trong tröôøng, lôùp.Theå hieän caûm xuùc mạnh dạn tư tin qua các bài hát. - Bé vẽ được những đồ dùng của cô giáo, cắt dán, tô màu được hình ảnh cô giáo. - Hát được các bài hát theo chủ đề,chơi tốt trò chơi âm nhạc, biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra. * Âm nhạc hát cô giáo nghe cô giáo miền xuôi 5. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội. - Biết kính yêu cô giáo các cô bác trong trường,các bạn trong lớp. - Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp - Biết thực hiện một số quy định của lớp,của trường,không xả rác bừa bãi. - Thể hiện được tình cảm của mình dành cho cô qua bài hát , bài thơ và các sản phẩm tạo hình . II/ CHUẨN BỊ CỦA MỘT CHỦ ĐỀ + Ñoái vôùi coâ: Leân keá hoaïch-soaïn giáo án đầy đủ theo chủ đề Cô giáo của em. Chuaån bò ñaày ñuû ñoà duøng để dạy - Nhận xét đánh giaù treû qua caùc hoaït ñoäng.Chaêm soùc treû ñuùng theo quy cheá -Daïy treû ñuùng phương pháp .Trang trí lớp theo chủ đề + Ñoái vôùi treû: treû bieát moät soá kieán thöùc veà nghề giáo viên , hiểu ý nghĩa của ngày lễ 20-11? - Treû bieát lễ phép, nghe lời cô giáo , chăm ngoan học tập + Ñoái vôùi phuï huynh: Phuï huynh phoái hôïp vôùi coâ giaùo trong vieäc chaêm soùc giaùo duïc trẻ MẠNG NỘI DUNG CHỦ ĐỀ: CÔ GIÁO NHƯ MẸ HIỀN Thời gian thực hiện tuần 12 : từ ngày 19/11 đến ngày 23/11/ 2012 Phát triển nhận thức. - Tên của các cô giáo trong trường , biết được những công việc hàng ngày của cô giáo - Thấy được sự vất vả của các cô và phụ giúp cô làm một số công việc đơn giản - PTNT: Nhận biết đồ dùng đồ chơi có dạng hình tam giác,chữ nhật, hình vuông - Nhận được hình tam giác , chữ nhật, hình vuông - Phát triển ngôn ngữ và tư duy của trẻ , phát triển khả năng quan sát so sánh và phân biệt . - KPKH: Trß chuyÖn víi trÎ vÒ ngµy nhµ gi¸o ViÖt nam 20/11. - Trẻ biết ý nghĩa của ngày 20/11 là ngày tết của thầy cô giáo. - Trè hăng hái trả lời câu hỏi . Cung cấp 1 số từ mới , từ khó , rèn khả năng ghi nhớ có chủ đích nói đủ câu , đủ từ Phát triển thể chất. - Kể tên các món ăn ở trường mầm non. - Trẻ tự xúc ăn cho mình và ăn hết suất ăn mặn và canh . - Có thói quen vệ sinh thực hiện rửa tay , rửa mặt trước khi ăn và đánh răng sau khi ăn xong . - Cháu ngủ đúng giờ ,giấc ngủ sâu. - Ch¹y nhanh 30m ®Ó h¸i hoa tÆng c« nh©n ngµy 20/11 - Phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân . - Có khả năng nhanh nhẹn , sự khéo léo của các nhóm cơ chân . - Chơi tốt trò chơi vận động . chung “Thi chạy nhanh về nhà” Cô giáo như mẹ hiền Phát triển ngôn ngữ. - Lắng nghe cô và các bạn nói. Mạnh dạn vui vẻ trong giao tiếp. - Đọc thơ kể chuyện.Biết giao tiếp bằng lời nói, nói đủ câu , không nói ngọng , nói lắp , biết chào hỏi khi có khách vào lớp . -Thuộc bài thơ Mẹ và cô. Trả lời được các câu hỏi của cô về nội dung bài thơ. - PTNN : Thơ mẹ và cô Phát triển thẩm mỹ. - Haøo höùng tham gia caùc hoaït ñoäng ngheä thuaät trong tröôøng, lôùp.Theå hieän caûm xuùc mạnh dạn tư tin qua các bài hát. - Vẽ được những đồ dùng của cô giáo, cắt dán, tô màu được hình ảnh cô giáo. - Hát được các bài hát theo chủ đề,chơi tốt trò chơi âm nhạc, biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra. * Âm nhạc hát cô giáo nghe cô giáo miền xuôi . Phát triển tình cảm xã hội - Kính yêu cô giáo các cô bác trong trường,các bạn trong lớp. - Trân trọng và yêu quí tất cả các nghề. - Thực hiện một số quy định của lớp,của trường,không xả rác bừa bãi. - Thể hiện được tình cảm của mình dành cho cô qua bài hát , bài thơ và các sản phẩm tạo hình . Noäi dung vaø hoaït ñoäng chuû ñeà : Cô giáo như mẹ hiền Ngaøy thöù 1 Ngày tết thầy cô Ngaøy thöù 2 Hái hoa tặng cô Ngaøy thöù 3 Đồ dùng của cô giáo Ngaøy thöù 4 Mẹ và cô giáo Ngaøy thöù 5 Cô giáo em - HĐ1: Troø chuyeän ñoùn treû cho beù - HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm - HĐ 3: Troø chuyeän công việc của cô giáo TC:Kéo co, Chơi tự do - HĐ 4: Trò chuyện về ngày tết thầy cô - HĐ5: Xây vườn hoa - HÑ6:Veä sinh aên tröa HĐ 7. Làm quen vẽ trang trí quần áo của cô giáo - HĐ 8:Nêu gương cuối ngày -HĐ1:Trò chuyện ñoùn treû - HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm - HĐ 3: Làm quen bài tập chạy nhanh 30m -TC: Trốn tìm. Chơi tự do - HĐ 4: Chạy nhanh hái hoa tặng cô HĐ5 Tô,vẽ,nặn,cắt dán quà tặng cô,hát về cô. - HÑ 6:Veä sinh aên tröa - HĐ 7:Oân TTVS: rửa chân” - HĐ 8:Nêu gương cuối ngày - HĐ1: Trò chuyện ñoùn treû. - HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm - HĐ 3:Trò chuyện về đồ dùng của cô giáo TC : Bắt vịt trên cạn Chơi tự do -HĐ4: Nhận biết đồ dùng đồ chơi có dạng hình tam giác,chữ nhật, hình vuông - HĐ5:laøm album veà cô giáo - HÑ6:Veä sinh aên tröa - HĐ 7. Làm bài tập trong sách toán HĐ 8 : Nêu gương cuối ngày. - HĐ1: Trò chuyện ñoùn treû - HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm -HĐ3:Làm quen thơ cô và mẹ Trò chơi: Dệt vải. Chơi tự do - HĐ4: Thơ : Cô và mẹ - HĐ 5 gia đình cửa hàng bán quà , hoa tặng cô. - HÑ6:Veä sinh aên tröa - HĐ 7.:Oân thơ cô và mẹ - HĐ 8 :Nêu gương cuối ngày - HĐ1: Trò chuyện ñoùn treû - HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm. - HĐ 3 :Làm quen bài hát cô giáo Tc : Dung dăng dung dẻ. Chơi tự do - HĐ 4: PTTM: Âm nhạc hát cô giáo nghe cô giáo miền xuôi - HĐ 5: Hát về cô - HÑ6:Veä sinh aên tröa - HĐ 7. Bé tập vaên ngheä HĐ 8 : hoạt động nêu gương cuối tuần KEÁ HOAÏCH HOAÏT ÑOÄNG: CÔ GIÁO NHƯ MẸ HIỀN Tuaàn 12 :Thực hiện từ ngày 19/11 đến ngày 2311/2012 THÔØI GIAN HOẠT ĐỘNG Thứ 2 (19/11/2012) Ngày tết thầy cô Thứ 3 (20/11/2012) Hái hoa tặng cô Thứ 4 (21/11/2012) Đồ dùng của cô giáo Thứ 5 (22/11/2012) Mẹ và cô giáo Thứ 6 (23/11/2012) Cô giáo em TRÒ CHUYỆN -Troø chuyeän vôùi treû về nghề giáo viên TD SAÙNG Taäp theo baøi naéng sôùm HOẠT ĐỘNG HỌC KPKH Trò chuyện về ngày tết thầy cô PTTC Chạy nhanh hái hoa tặng cô PTNT Nhận biết đồ dùng đồ chơi có dạng hình tam giác,chữ nhật, hình vuông PTNN Thơ : Cô và mẹ PTTM Âm nhạc hát cô giáo nghe cô giáo miền xuôi HOẠT ĐỘNG GÓC *Góc phân vai: gia đình cửa hàng bán quà , hoa tặng cô. *Góc học tập: xếp ghép tranh,xem sách,làm ăng bun về ngày tết thầy cô. *Góc xây dựng:xây vườn hoa *Góc nghệ thuật: tô,vẽ,nặn,cắt dán quà tặng cô,hát về cô. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Troø chuyeän công việc của cô giáo TC:Kéo co, Chơi tự do Làm quen bài tập chạy nhanh 30m -TC: Trốn tìm. Chơi tự do Trò chuyện về đồ dùng của cô giáo TC : Bắt vịt trên cạn Chơi tự do Làm quen thơ cô và mẹ Trò chơi: Dệt vải. Chơi tự do Làm quen bài hát cô giáo Tc : Dung dăng dung dẻ Chơi tự do HOẠT ĐỘNG CHIỀU Làm quen vẽ trang trí quần áo của cô giáo Oân TTVS: “rửa chân Làm bài tập trong sách toán Oân thơ cô và mẹ - Bé tập văn nghệ Ngày soạn: 12/11/2012 Ngày dạy : 19/11/2012 Thứ 2 ngày 19 tháng 11 năm 2012 Ngày tết thầy cô Nội Dung Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động Hoạt Động 1 : Đón trẻ trò chuyện Mở chủ đề - Nắm sĩ số và sức khỏe trẻ. -Cô nhẹ nhàng dỗ dành tạo tâm thế thoải mái cho trẻ - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề trong tuần. Treû bieát cô giáo là người dạy học và công việc, đồ dùng của cô giáo . - Rèn kỹ năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. - Giáo dục trẻ yêu thương kình trọng cô giáo.. tranh ảnh đồ chơi Nội dung trò chuyện Trẻ ngồi theo tổ - Coâ ñoùn treû taän tay phuï huynh, trao ñoåi vôùi phuï huynh veà tình hình söùc khoeû, hoïc taäp cuûa treû Nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, chaøo ba, meï.Caát ñoà duøng caù nhaân ñuùng nôi quy ñònh - Vận động phụ huynh ủng hộ những nguyên vật liệu sẵn có như lon hộp giấy báo hoặc các loại đồ chơi búp bê để cô và trẻ cùng làm đồ chơi về chủ đề. Mở chủ đề - Cho trẻ hát bài: cô giáo em - Các con thấy lớp mình hôm nay có gì lạ không? - Ai là người dạy các con ở trường ? Cô giáo làm nhữn công việc gì ? - vậy trong tuần này chúng ta sẽ cùng Trò chuyện xem cô giáo làm những công việc gì và ý nghĩa của ngày tết thầy cô nhé.. Hoạt Động 2 : Tập thể dục bài “nắng sớm” - Trẻ biết chuyển đội hình theo nhạc. - Tích cực tập các động tác theo mẫu của cô - Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục . Sân sạch, Quần áo trẻ gọn gàng. 1. Khởi động: Trẻ xếp 3 hàng dọc Chuyển đội hình thành vòng tròn cho trẻ đi luân phiên các kiểu chuyển đội hình thàng 3 hàng ngang + xoay cổ tay, bã vai, đầư gối… 2. Trọng động: Tập kết hợp bài hát "Nắng sớm". Động tác thở: làm gà gáy Lời: "Mở cửa .......cũng hồng". ¯: “mở cửa ra………......cũng hồng” Chân bước lên phía trước chếch sang một bên hai tay giơ cao. Đổi bên. ¯: “Dạo nhạc.............” Tay sang ngang kết hợp chân dang rộng, quay người chống hông và đổi bên. ¯: “mở cửa ra………......cũng hồng” Cúi gập người ngón tay chạm ngón chân. ¯: “Dạo nhạc.............” Hai tay dang ngang chân bước sang bên trái quay người gấp tay trước ngực và giơ cao, sau đó đổi bên. ¯: “mở cửa ra………......cũng hồng” Bật tách chân và vỗ tay. * Hồi tĩnh : Hít thở nhẹ nhàng . - Cho cháu điểm danh theo tổ. - Cô đến điểm danh từng tổ động viên cháu đi học đều - Kiểm tra tay. Hoạt Động 3: Hoaït ñoäng ngoaøi trôøi: Troø chuyeän công việc của cô giáo TC:Kéo co, Chơi tự do -Trẻ kể được các công việc của cô như dạy học, cho cháu ăn, lau nhà , soạn bài,,,… - Rèn kỹ năng tìm tòi khám phá, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. -Giáo dục trẻ nghe lời cô chăm ngoan học giỏi - Sân trường - Caâu hoûi ñaøm thoaïiTranh 1.Ồn dịnh -Cho trẻ hát bài “cô giáo em” Giới thiệu chủ đề với trẻ. 2.Ra sân Cho trẻ đi một vòng quanh sân trò chuyện về thời tiết Dắt trẻ đến chỗ ngồi - Cho trẻ trò chuyện về những công việc của cô giáo hàng ngày: - Các con hãy kể về những công việc của cô hàng ngày nào? - Ngoài việc dạy học và soạn bài cô còn làm gì nữa ? + Vậy các con phải làm gì để cô giáo vui? - cô giáo dục trẻ ngoan , lễ phép, bảo vệ môi trường. 3.Trò chơi * TCVĐ: Kéo co ( trang 38 sách 4-5 tuổi) - Cô giới thiệu LC, CC và tiến hành cho trẻ chơi - Trong khi chơi cô bao quát nhắc nhở trẻ * Cho trẻ chơi tự do trên sân. Cho trẻ vẽ tranh bằng phấn. In hình các thực phẩm,bánh. Nhắc nhở trẻ không tranh dành đồ chơi, không xô đẩy bạn, không xã rác trên sân trường.. * Keát thuùc - Cô NX –TD - Cho trẻ rửa tay bằng xaø phoøng Hoạt động có chủ đích: KPKH: Trß chuyÖn víi trÎ vÒ ngµy nhµ gi¸o ViÖt nam 20/11 - Trẻ biết ý nghĩa của ngày 20/11 là ngày tết của thầy cô giáo vào ngày này các em tặng hoa và múa hát để tặng cô.. - Trè hăng hái trả lời câu hỏi . Cung cấp 1 số từ mới , từ khó . - Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng thầy cô giáo Tranh vẽ ngày tết thầy cô, bài thơ,bài hát về cô giáo * Hoạt động 1: bé vui âm nhạc - Chơi trò chơi thổi bóng để chuẩn bị trang trí ngày lễ . - Cả lớp hát bài “cô và mẹ” - Cùng trò chuyện với trẻ về cô và mẹ. - Gới thiệu bài học * Hoạt động 2: Tìm hiểu ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 + Cô đưa tranh vẽ ngày lễ ra cùng đàm thoại với trẻ. - Các bạn đang làm gì đây các con ? - Để xứng đáng với công ơn của cô dạy dỗ các con phải làm gì ? -Đàm thoại về tranh tặng hoa cho cô - Tiếp theo là tranh vể buổi lễ , Cô dạy cháu về ngày 20 tháng 11 bà những điều cô dạy trẻ ở trường , Giáo dục ATVSTP và môi trường cho trẻ - Cô giáo dục trẻ. * Hoạt động 3: Thi tài: - TC: “thi xem ai nào nhanh” - Cách chơi: chia lần lượt 2 trẻ . - 2 trẻ đúng thành 2 đội . Khi cô ra hiệu lệnh thì chạy qua chướng ngại vật lên hái bong về tặng cô. - đội nào lấy nhanh hơn là thắng cuộc. - TC: “tìm tranh - cô và trẻ cùng chơi cô đưa ra yêu cầu và trẻ tìm tranh theo yêu cầu của cô . * Hoạt động4: Cùng múa hát :bài “cô và mẹ” Hoạt động góc: *Góc phân vai: gia đình cửa hàng bán quà hoa tặng cô. *Góc học tập: xếp ghép tranh,xem sách,làm ăng bum. *Góc xây dựng:xây vườn hoa *Góc nghệ thuật: tô,vẽ,nặn,cắt dán quà tặng cô,hát * Trẻ biết thể hiện vai chơi, của mình - Biết phản ánh lại công việc của người bán hàng và gia đình. * Trẻ biết ghép tranh,xếp lô tô cô giáo,gia đình.xem sách,làm ăng bun về ngày tết thầy cô * Tự biết sử dụng nguyên vật liệu khác nhau để xây vườn hoa * Trẻ biết chọn màu tô, vẽ , cắt dán quà tặng cô. - Trẻ hát và cảm nhận được âm nhạc. * Đồ chơi gia đình ,bán hàng,các loại hoa, quà. * Tranh rời, tranh lô tô, sách, ăng bun. * Đồ chơi xây dựng, các chậu hoa, cỏ. * Sáp màu, giấy vẽ,hồ dán,kéo,,đất nặn,dụng cụ âm nhạc. 1/Giới thiệu buổi chơi: Cô cho trẻ hát bài về chủ điểm. giới thiệu về chủ điểm và giới thiệu từng góc chơi. tiến hành cho trẻ chơi. 2/Về góc chơi : * Góc phân vai: - Trẻ biết gia đình đi mua quà tặng cô nhân ngày tết thầy cô. - Cửa hàng bán các loại hoa và quà tặng cô. - Trẻ thể hiện đúng vai chơi * Góc học tập: trẻ biết xếp,ghép tranh,làm ăng bum về ngày tết thầy cô giáo. Biết sắp xếp và tô màu đúng các bức tranh về số lượng 4 . Chơi trò chơi ô ăn quan * Góc xây dựng: - Trẻ biết phân công công việc, cùng nhau xây vườn hoa với nhiều loại hoa, xây đúng trình tự, hợp lý. - Cô giáo dục trẻ chơi trật tự không tranh giành với bạn. * Góc nghệ thuật: - Trẻ biết tô ,vẽ, nặn quà và hoa để tặng cô, trẻ tô đẹp không lem ra ngoài, - Trẻ biết cắt và dán hoa tặng cô ,dán đẹp - Trẻ giữ vệ sinh khi chơi. 3.kết thúc: cô nhẹ nhàng đến từng góc chơi thông báo hết giờ chơi cô nhận xét ngay tại góc chơi .cho trẻ thu dọn đồ chơi. Hoaït ñoäng 6: Veä sinh aên tröa - Trẻ biết rửa tay bằng xà bông , lau mặt trước khi ăn , đánh răng sau khi ăn xong. Biết ăn hết suất ăn , không để rơi cơm ra bàn , không nói chuyện trong giờ ăn . Rèn thói quen ngủ trưa đúng gời không nói chuyện khi ngủ . Giáo dục trẻ biết tự chăm sóc bản thân giữ cơ thể sạch sẽ khỏe mạnh , ăn ngủ đúng giờ. xaø boâng,khaên röûa maët,lau tay,baøn chaûi ñaùnh raêng……. - Cô hướng dẫn cho cháu ra rửa tay và lau mặt trước khi ăn . Cho cháu ngồi vào bàn ghế , trật tự và chờ cô chia cơm . - Chia cơm mặn trước và cho cháu ăn hết cơm mặn và cơm canh . Khi ăn xong cho cháu ra uống nước và lấy bàn chải đánh răng - Cô hướng dẫn cháu trải nệm đi ngủ cô dặn trẻ ngủ ngoan không nói chuyện ảnh hưởng tới bạn. Hoạt động 7: Làm quen vẽ trang trí quần áo của cô giáo - Trẻ biết vẽ những nét cơ bản để trang trí quần áo của cô . - Vẽ đẹp và tô màu đều tranh trang trí.. - Giáo dục cháu yêu quí về cô giáo .. Tranh, màu , bàn ghế - Cô đọc cho trẻ hát cô và mẹ ? - Trong bài hát nói gì? - Thế các con có muốn cùng cô vẽ trang trí áo của cô giáo không - Cô cho trẻ quan sát tranh và hướng dẫn trẻ thực hiện - Cô khuyến khích những trẻ sáng tạo trong bài vẽ Nhận xét tuyên dương. Hoạt động 8: Hoạt động nêu gương TCBN: - Bé đi học chăm - Giờ ăn bé không nói chuyện . - Bé không xả rác bừa bãi .Traû treû - Trẻ nhớ 3 tiêu chuẩn bé ngoan để thực hiện. - Trẻ đạt 3 tiêu chuẩn hàng ngày thì được cắm cờ. - Giáo dục trẻ chăm ngoan. Soå theo doõi,hoa beù ngoan,côø * Nêu gương cuối ngày. - Cho trẻ sửa lại đầu tóc, quầ áo gọn. - Cho cháu hát bài “hoa bé ngoan”. - Cháu nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày. - Cô tóm tắt 3 tiêu chuẩn bé ngoan. - Từng tổ tự kiểm điểm và đứng dậy. - Cô nhận xét và phát cờ cho cháu cắm. - Nhận xét tổ và cháu cắm cờ tổ. - Động viên cháu chưa cắm cờ cố gắng lên. - Nhận xét buổi nêu gương. + ÑAÙNH GIAÙ CUỐI NGÀY 1. Tên những trẻ nghỉ học, lý do: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2. Hoạt động có chủ đích ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… 3. Hoạt động khác ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 4. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 5. Những điều cần lưu ý ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày soạn:12/11/2012 Ngày dạy : 20/11/2012 THỨ BA NGÀY 20 THÁNG 11 NĂM 2012 Chạy nhanh hái hoa tặng cô Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động Hoạt Động 1 : Đón trẻ trò chuyện - Nắm sĩ số và sức khỏe trẻ. -Cô nhẹ nhàng dỗ dành tạo tâm thế thoải mái cho trẻ - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề trong tuần. tranh ảnh đồ chơi Nội dung trò chuyện Trẻ ngồi theo tổ - Coâ ñoùn treû taän tay phuï huynh, trao ñoåi vôùi phuï huynh veà tình hình söùc khoeû, hoïc taäp cuûa treû Nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, chaøo ba, meï.Caát ñoà duøng caù nhaân ñuùng nôi quy ñònh - Vận động phụ huynh ủng hộ những nguyên vật liệu sẵn có như lon hộp giấy báo hoặc các loại đồ chơi búp bê để cô và trẻ cùng làm đồ chơi về chủ đề. Trò chuyện - Các con thấy cô giáo làm việc như thế nào ? - Công việc của cô giáo cần những đồ dùng gì? - Cô giáo dục trẻ phải luôn chăm sóc, giữ gìn đồ dùng trong gia đình . Hoạt động 2 Tập thể dục bài “nắng sớm” (tập theo ngày thứ 2) - Trẻ biết chuyển đội hình theo nhạc. - Tích cực tập các động tác theo mẫu của cô - Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục Sân sạch, Quần áo trẻ gọn gàng. - Trẻ tập theo nhạc bài nắng sớm Hoạt động 3;: Làm quen bài tập chạy nhanh 50m -TC: Trốn tìm. Chơi tự do - Trẻ cùng thực hiện bài tập thi chạy nhanh 50m… Chơi trò chơi đúng luật - Biết chú ý trò chuyện, mạnh dạn nói lên những điều bé biết - Khi chơi không xô đẩy nhau. Đồ chơi ngoài trời. 1.Ồn dịnh Hát và hướng dẫn trẻ ra sân , cô đưa trẻ đi dạo quanh sân ,gợi ý hỏi trẻ . 2.Quan sát: -C/c cùng cô làm quen bài tập Chạy nhanh 50m nhé . Cô làm mẫu 3 lần . Lần 2 giải thích rõ ràng Cho trẻ thực hiện từng cháu . Chú ý quan sát sửa sai cho trẻ . -Giáo dục trẻ yêu thích vận động hứng thú tham gia các bài học - Hát bài : nhà của tôi 3.TCVĐ :Trốn tìm - Cô nhắc luật chơi-cách chơi ( trang 50-51 sách trò chơi trẻ 4-5 tuổi ) - Trẻ chơi tự do.gọi ý cho trẻ vẽ đồ dùng, xếp hột hạt… - Giáo dục trẻ chơi không xô đẩy nhau và biết gữi vệ sinh nhà cữa, lớp sạch sẽ Cô nhận xét cho trẻ vào lớp Hoạt động có chủ đích: PTTC: Ch¹y nhanh ®Ó h¸i hoa tÆng c« nh©n ngµy 20/11 - Trẻ biết cách chạy nhanh 30m, chạy đúng động tác, phối hợp chân tay nhịp nhàng. - Rèn kỹ năng chạy nhanh, sức chịu đựng của cơ thể, phát triển cơ chân và các cơ quan trong cơ thể, sự khéo léo trong các hoạt động. - Giáo dục trẻ yêu thích tập thể dục. Vườn hoa , sân chạy * Hoạt động 1: Bé vui âm nhạc - Hát bài “mùng tám tháng ba” - Cùng trò chuyện với trẻ. Cô gới thiệu vào bài: hôm nay trường ta có tổ chức cuộc thi chạy nhanh 30m vậy các con hãy cùng nhau luyện tập để tham gia cuộc thi nha. * Hoạt động 2: Bé tập chạy. + Cùng đi chạy nào: cho trẻ đi chạy các kiểu về đứng 3 hàng ngang. +Bài tập phát triển chung Tập kết hợp bài cô giáo miền xuôi * Cô mẫu giáo… nhiều lùm cây( 4 lần 4 nhịp) - Tay: Đưa 2 tay lên cao dang ngang và hạ xuống. * Cô dạy cháu …. gặp cô - Bụng :hai tay giơ cao cúi xuống tay chạm mũi chân * Từ sáng sớm… càng ngoan - Chân ; Chân trái bước lên tay dang ngang, khuỵu người về trước hai tay vỗ trước ngực. * Cô dạy hát… càng ngoan - Bật: bật tách khép chân. + Ai chạy nhanh hơn: - Cô thấy các con tập rất giỏi ,giờ lớp chúng mình cùng tập bài tập chạy nhanh nhé. - Cô làm mẫu: - Lần 1: cô làm mẫu toàn bộ động tác không giải thích - Lân 2: cô làm mẫu và giải thích dõ dàng. TTCB: - Khi chạy các con chạy chân nọ, tay kia. Tay nắm hờ, co khuỷ tay. chạy thật nhanh tới đích mắt nhìn về trước. - Lần 3: cô làm mẫu hoàn chỉnh + Cùng thi chạy: - cô mời 1-2 trẻ nhanh nhẹn lên làm để dưới lớp nhìn - Cô cho cả lớp làm một lần. - sau đó cô phân làm hai đội. - Lần lượt mỗi hàng hai cháu lên làm đến hết - Cô khuyến khích cháu làm tốt * Trò chơi vận động: “Thi chạy nhanh hái hoa tặng cô” - Đã đến cuộc thi rồi. bây giờ các con chia làm hai đội bạn đầu hàngchạy nhanh lên hái 1 bông hoa về giỏ đội mình và đến lượt bạn tiếp theo. Trong thời gian 1 phút đội nào hái được nhiều bông thắng cuộc. Cho trẻ mang bông tặng cô * Hoạt động 3: Hồi tĩnh Các con đi và hít thở nhẹ nhàng xung quanh lớp Hoạt động 5 Hoạt động góc (thực hiện giống ngày thứ 2) *Góc xây dựng: Xây vườn hoa -Trẻ biết xây mô hình vườn hoa có các khu vực hoa khác nhau có ghế đá , thảm cỏ - Xây dựng các thao tác nhanh nhẹn. Sắp xếp bố cục hài hòa, thẩm mỹ. - Giáo dục trẻ hăng hái trong công việc * Đồ chơi mô hình vườn hoa * Giôùi thieäu chuû ñeà chôi, góc chơi: Cô và trẻ hát baøi :caû nhaø thöông nhau, trò chuyện với trẻ về chủ điểm giới thiệu các gó chơi; xây dựng, phân vai, học tập, nghệ thuật, khám phá khoa học. Cô nhắc nhở tre cho trẻ về các góc chơi * Trong khi chơi: - Cô gợi ý cho trẻ những biểu tượng mới của mô hình. - Quan sát công việc trẻ thực hiện . Vườn hoa phải có các khu vu7v5 hoa , có ghế đá , vòi nước . - Hướng dẫn trẻ sắp xếp thẩm mỹ. HOẠT ĐỘNG 6: Vệ sinh ăn trưa ngủ trưa - Trẻ biết rửa tay bằng xà bông , lau mặt trước khi ăn , đánh răng sau khi ăn xong. Rèn thói quen ngủ trưa đúng gời không nói chuyện khi ngủ . Giáo dục trẻ biết tự chăm sóc bản thân, ăn ngủ đúng giờ. Nước, xà bông, khăn mặt, cơm, canh Cô hướng dẫn cho cháu ra rửa tay và lau mặt trước khi ăn . Cho cháu ngồi vào bàn ghế , trật tự và chờ cô chia cơm . Chia cơm mặn trước và cho cháu ăn hết cơm mặn và cơm canh . Khi ăn xong cho cháu ra uống nước và lấy bàn chải đánh răng Cô hướng dẫn cháu trải nệm đi ngủ cô dặn trẻ ngủ ngoan không nói chuyện ảnh hưởng tới bạn. Hoạt động 7 : Oân TTVS: “Rửa chân” - Trẻ biết rửa chân sạch sẽ sau khi hoạt động ngoài trời và khi chân bẩn - rèn cho trẻ kỹ năng tự phục vụ - Giáo dục trẻ ăn ở có vệ sinh sạch sẽ. Gương , lược . 11.Ổn định Hát tay thơm tay ngoan. Trò chuyện về nội dung bài hát . -cô hướng dẫn trẻ vào nội dung rửa chân (khi chân bẩn ) . 2.Hướng dẫn - lần 1: cô làm không giải thích. - lần 2 : giải thích . 3. Trẻ Thực Hành: - Cho 2 trẻ lên làm thử(một trai ,1 gái). - Cả lớp thực hiện (cô chú ý sửa sai). -Choïn chaùu khaù laøm thöû laïi thao taùc, coâ giaùo duïc. Hoạtđộng 8:nêu gương A. NEÂU GÖÔNG CUOÁI NGAØY -Cô cho trẻ thực hiện hoạt động nêu gương như (ngày thứ 2) + ÑAÙNH GIAÙ CUỐI NGÀY 1. Tên những trẻ nghỉ học, lý do: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2. Hoạt động có chủ đích ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… 3. Hoạt động khác ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 4. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 5. Những điều cần lưu ý ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngaøy soaïn : 13/112012 Thöù 4 ngaøy 21 thaùng 11 naêm 2012 Ngaøy daïy : 21/11/2012 Đồ dùng của cô giáo Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động Hoạt Động 1 : Đón trẻ trò chuyện - Nắm sĩ số và sức khỏe trẻ. -Cô nhẹ nhàng dỗ dành tạo tâm thế thoải mái cho trẻ - Trò chuyện cùng trẻ về chủ

File đính kèm:

  • docgiao an chu de co giao nhu me hien.doc