1. Mục tiêu:
1.1- Về kiến thức: Nhận biết các bộ truyền chuyển động. Thông hiểu truyền chuyển động. Vận dụng hiểu biết về các truyền chuyển động. Phân tích cấu tạo moay ơ(đùm) xe đạp, . Tổng hợp kiến thức trong bài thực hành . Đánh giá mức độ yêu cầu , phạn vi vận dụng.
1.2- Về kĩ năng: Biết tìm hiểu truyền chuyển động, biết vận dụng các loại truyền chuyển động để giải thích các trường hợp truyền chuyển động .
1.3-Về thái độ : Hình thành thói quen tự giác tích cực tự học tìm tòi trên tài liệu , khám phá kiến thức thực tế.
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
2.1- GV: Tài liệu sgk công nghệ 8. Máy chiếu , bài trình chiếu.
2.2- HS: Tài liệu sgk công nghệ 8
3. Phương pháp :
- Giải quyết vấn đề
- Vấn đáp tìm tòi
4.Tiến trình giờ dạy
4.1- Ổn định lớp :
4.2- Kiểm tra bài cũ : (3)
- Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của các tổ.
4.3- Giảng bài mới (37)
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2443 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ 8 Bài 29 Truyền chuyển động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Ngày giảng :
Tiết
Chương V: Truyền và biến đổi chuyển động
Bài 29. Truyền chuyển động
1. Mục tiêu:
1.1- Về kiến thức: Nhận biết các bộ truyền chuyển động. Thông hiểu truyền chuyển động. Vận dụng hiểu biết về các truyền chuyển động. Phân tích cấu tạo moay ơ(đùm) xe đạp, . Tổng hợp kiến thức trong bài thực hành . Đánh giá mức độ yêu cầu , phạn vi vận dụng.
1.2- Về kĩ năng: Biết tìm hiểu truyền chuyển động, biết vận dụng các loại truyền chuyển động để giải thích các trường hợp truyền chuyển động .
1.3-Về thái độ : Hình thành thói quen tự giác tích cực tự học tìm tòi trên tài liệu , khám phá kiến thức thực tế.
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
2.1- GV: Tài liệu sgk công nghệ 8. Máy chiếu , bài trình chiếu.
2.2- HS: Tài liệu sgk công nghệ 8
3. Phương pháp :
- Giải quyết vấn đề
- Vấn đáp tìm tòi
4.Tiến trình giờ dạy
4.1- ổn định lớp :
4.2- Kiểm tra bài cũ : (3’)
- Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của các tổ.
4.3- Giảng bài mới (37’)
Hoạt động thầy và trò
Nội dung
Hoạt động 1 (9’)
HS. Tìm hiểu sách giáo khoa.
GV. Trình chiếu hình 29.1 sgk.
HS. Quan sát và trả lời câu hỏi
GV. Giảng củng cố.
I-Tại sao cần truyền chuyển động ?
-Hình 29.1:
-Các bộ phận đặt xa nhau.
-Tốc độ quay khác nhau./
Hoạt động 2 (15’)
HS. Tìm hiểu sgk về truyền động đai
GV. Trình chiếu hình 29.2sgk.
?HS-Cấu tạo truyền động đai.
HS. Trả lời câu hỏi sgk.
GV. Giảng và củng cố .
HS. Tìm hiểu nguyên lí làm việc.
HS. Trả lời câu hỏi sgk.
GV. Giảng và củng cố .
II-Bộ truyền chuyển động .
1. Truyền chuyển động ma sat- truyền động đai
a-Cấu tạo bộ truyền động đai
b-Nguyên lí hoạt động
i= hay n2=n1x
c-ứng dụng.
Hoạt động 3 (13’)
GV. Trình chiếu hình 29.3 sgk.
GV. Giảng hình 29.3.
HS: Tìm hiểu sgk về cấu tạo bộ truyền động
GV. Giảng và củng cố .
HS. Trả lời câu hỏi sgk
GV. Củng cố .
2.Truyền động ăn khớp.
a-Cấu tạo bộ truyền động.
b-Tính chất
i=
c-ứng dụng:
4.4- Củng cố : (2’)
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
GV. Củng cố nhấn mạnh kĩ năng cần đạt được của bài học
-Biết cấu tạo và ứng dụng của các truyền chuyển động .
-Nắm chắc tính chất truyền động ăn khớp và nguyên lí truyền động ma sát.
-Biết cách lắp vào ngược lại của quy trình thao bất kì thiết bị máy móc nào cũng vậy
4.5- Hướng dẫn học sinh học ở nhà và chuẩn bị cho bài sau: ( 3’)
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
HS. Tìm hiểu bài học giờ sau, xem kiến thức, kĩ năng cần đạt đươc của bài học giờ sau.
GV: hướng dẫn học bài .
-Tìm hiểu biến đổi chuyển động sgk.
-Xem và tìm hiểu kĩ bài học với chiếc máy khâu .
-Tìm hiểu thế nào là truyền chuyển động, liên hệ với thực tế, giải thích tại sao phải truyền chuyển động.
-Các loại truyền động , tìm hiểu cấu tạo và ứng dụng của nó.
5. Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- Giáo án công nghệ 8 - Trình giảng.doc