I) Mục tiêu
- Qua bài học sinh biết cách xây dựng thực đơn cho các bữa liên hoan hay tiệc cỗ
- Có kỹ năng vận dụng để xây dựng những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu của ăn uống
- Ứng dụng được vào thực tế sau này
II) Chuẩn bị
1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, tham khảo thực tế địa phương
2. HS: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới
III) Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ:
-Nêu đặc điểm thực đơn dùng cho bữa ăn hàng ngày
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 20/06/2022 | Lượt xem: 349 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Bài 23: Thực hành xây dựng thực đơn - Lê Ngọc Quang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Nguyễn Thanh Đằng
GVHD:Hồ Hoàng Thao _ Lờ Thị Kim Chớ
GSTT:Lờ Ngọc Quang
Bài 23:Thực hành xây dựng thực đơn ( Tiết 61)
I) Mục tiêu
- Qua bài học sinh biết cách xây dựng thực đơn cho các bữa liên hoan hay tiệc cỗ
- Có kỹ năng vận dụng để xây dựng những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu của ăn uống
ứng dụng được vào thực tế sau này
II) Chuẩn bị
1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, tham khảo thực tế địa phương
2. HS: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới
III) Tiến trình dạy học
1. ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ:
-Nêu đặc điểm thực đơn dùng cho bữa ăn hàng ngày
3. Bài thực hành:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung
Hoạt động1Tìm hiểu xây dựng thực đơn cho các bữa liên hoan hay bữa cỗ.
-Hãy nêu ví dụ một thực đơn cho bữa liên hoan hay bữa cỗ mà em đã được tham dự. ( 2 HS ghi bảng )
- GV nhận xét từng thực đơn xem đã đảm bảo các nguyên tắc xây dựng thực đơn chưa
-Bữa ăn liên hoan hay bữa cỗ thường có mấy món, đặc điểm của món
-Nêu các món chính , món phụ, món tráng miệng trong bữa cỗ hoặc liên hoan (theo thực đơn VD)
- GV dùng một thực đơn mẫu cho HS quan sát
- GV kết luận
Hoạt động 2: Nội dung thực hành
- Giao nội dung cần thực hành cho HS
- Phân công vị trí TH
- Cho HS tiến hành thực hành
Hoạt động 3: Đánh giá kết quả.
- Thu bài TH của các nhóm
- GV xem, nhận xét cho điểm các nhóm
- Nhận xét chung về giờ học
Liên hệ thực tế nêu ví dụ
- Nghe, quan sát, ghi nhớ.
- Nhận xét thông qua ví dụ
- Nhận xét thông qua ví dụ
- Nghe, quan sát, ghi nhớ
- Nghe, quan sát, ghi nhớ
- Nhận nội dung TH
Nhận vị trí TH
Thảo luận nhóm TH theo nội dung đã nhận
- Các nhóm nộp bài TH cho GV
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Nghe, rút kinh nghiệm
I. Xây dựng thực đơn cho các bữa liên hoan hay bữa cỗ.
1. Số món ăn:
Từ 4 đến 5 món trở lên, thuộc loại chế biến cầu kì
2. Các món ăn:
- Thực phẩm cần thay đổi để có đủ loại thịt, cá, rau...
- Phải tôn trọng trình tự các món ăn ghi trong thực đơn.
II. Nội dung thực hành.
Mỗi nhóm lập 1 thực đơn cho cho tiệc cưới hoặc bữa cỗ
III. Đánh giá kết quả.
4. Củng cố và dặn dò 5 phút
Dặn HS về TH thêm ở gia đình, ứng dụng vào thực tế.
Về tìm hiểu bài 24, chuẩn bị dao, bát nước, hành lá, ớt quả to dài giờ sau TH
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_bai_23_thuc_hanh_xay_dung_thuc_don_l.doc