Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Bài 3: Thực hành lựa chọn trang phục

I. Mục tiêu giáo dục:

Thông qua bài thực hành, HS:

Nắm vững hơn kiến thức đã học về cách lựa chọn trang phục.

Biết cách lựa chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng bản thân, đạt yêu cầu thẩm mĩ và lựa chọn một số vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn.

II. Chuẩn bị:

Câu hỏi KTBC về quy trình lựa chọn trang phục?

Mẫu vải, mẫu trang phục, phụ trang đi kèm.

Tranh ảnh có liên quanđến trang phục, kiểu mẫu đặc trưng.

III. Hoạt động dạy học:

1. Ổn định lớp: (1) Hát, sĩ số.

2. KTBC: (5)

 Người béo thấp cần chọn vải như thế nào?

Người ốm, cao cần chọn vải như thế nào?

Người béo thấp cần chọn kiểu may như thế nào?

Người ốm, cao cần chọn kiểu may như thế nào?

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 425 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Bài 3: Thực hành lựa chọn trang phục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 3:Thực hành LỰA CHỌN TRANG PHỤC Soạn: Dạy: Tuần: Tiết: I. Mục tiêu giáo dục: Thông qua bài thực hành, HS: Nắm vững hơn kiến thức đã học về cách lựa chọn trang phục. Biết cách lựa chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng bản thân, đạt yêu cầu thẩm mĩ và lựa chọn một số vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn. II. Chuẩn bị: Câu hỏi KTBC về quy trình lựa chọn trang phục? Mẫu vải, mẫu trang phục, phụ trang đi kèm. Tranh ảnh có liên quanđến trang phục, kiểu mẫu đặc trưng. III. Hoạt động dạy học: 1. Ổn định lớp: (1’) Hát, sĩ số. 2. KTBC: (5’) Người béo thấp cần chọn vải như thế nào? Người ốm, cao cần chọn vải như thế nào? Người béo thấp cần chọn kiểu may như thế nào? Người ốm, cao cần chọn kiểu may như thế nào? 3. Bài mới: (34’) GTB: Qua bài “Lựa chọn trang phục” các em đã biết cách lựa chọn vải cũng như kiểu may trang phục như thế nào cho phù hợp, tiết kiệm được chi phí Để vận dụng những hiểu biết đó vào thực tế cuộc sống, trong tiết thực hành hôm nay chúng ta sẽ giúp các em nắm vững hơn kiến thức đã học và có thể tự lựa chọn cho mình những bộ trang phục đẹp. *Tổ chức tiến hành. GV nêu yêu cầu của bài thực hành. Biết cách lựa chọn vải, kiểu may phù hợp để may cho mình một bộ trang phục mặc đi chơi phù hợp. Kiểm tra kiến thức HS về quy trình lựa chọn trang phục (5’). Để có được bộ trang phục phù hợp và đẹp cần có quy trình lựa chọn như thế nào? HS dựa vào phần I. Chuẩn bị để trả lời. * Cần xác định đặc điểm vóc dáng của bản thân. * Xác định loại áo quần hoặc váy và kiểu mẫu định may. * Lựa chọn vải phù hợp với áo quần, kiểu may và vóc dáng cơ thể. * Lựa chọn vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn. GV hướng dẫn HS thực hành. (17’) Trước tiên, HS sẽ thực hành cá nhân bằng cách: Ghi vào giấy đặc điểm vóc dáng của bản thân. Chọn kiểu áo quần định may. Chọn vải có chất liệu, màu sắc, hoa văn, phù hợp với vóc dáng và kiểu may. Chọn một số vật dụng đi kèm sao cho phù hợp với áo quần đã chọn. HS tự thực hành, GV theo dõi, bao quát lớp. Sau khi tự làm việc cá nhân, HS sẽ thảo luận theo tổ (12’). Từng cá nhân trình bày phần viết của mình trước tổ. Các bạn trong tổ nhận xét cách lựa chọn trang phục của bạn về: Màu sắc của vải, chất liệu vải. Cách chọn kiểu may, vật dụng đi kèm. Sự lựa chọn trang phục của bạn đã hợp lí chưa? Nếu chưa hợp lí thì nên sửa chữa như thế nào? Các tổ tiến hành thực hành. GV theo dõi các tổ thảo luận và chuẩn bị ý kiến nhận xét. 4. Củng cố. (5’) GV nhận xét đánh giá tiết thực hành của HS về: Tinh thần ý thức và thái độ làm việc của HS. Nội dung đạt được so với yêu cầu của bài. Chuẩn xác ý kiến thảo luận HS, giới thiệu một số phương án thảo luận hợp lí. GV yêu cầu HS về vận dụng tại gia đình. Thu các bài viết của HS về để chấm điểm. 5. Dặn dò: (1’) Ôn lại kiến thức về lựa chọn trang phục. Chuẩn bị bài 4: “Sử dụng và bảo quản trang phục”. Sưu tầm các tranh ảnh về sử dụng trang phục và các mẫu ghi kí hiệu bảo quản trang phục.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_bai_3_thuc_hanh_lua_chon_trang_phuc.doc
Giáo án liên quan