Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 1: May mặc trong gia đình - Tiết 10: Thực hành ôn một số mũi khâu cơ bản (Tiếp theo)

I. MỤC TIÊU

1. Kỹ năng: Thao tác các mũi khâu nhanh, đẹp, đều để áp dụng khâu một số sản phẩm đơn giản.

 2. Thái độ: HS có nhận thức đúng đắn trong việc may, vá một số trang phục cá nhân và gia đình.

II. CHUẨN BỊ

 Học sinh: vải, kim, chỉ, kéo, bút chì (phấn vẽ vải).

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

1.Ổn định lớp :

 61: ; 62:

 63:

2. Bài mới

Hoạt động 1: Kiểm tra việc chuẩn bị của HS.

Yêu cầu HS trình bày phần chuẩn bị ở nhà để GV kiểm tra.

Hoạt động 2 : Thực hành khâu mũi thường.

- Yêu cầu HS nhắc lại cách khâu mũi tới

 - Yêu cầu HS thực hành trong khoảng thời gian 10 phút.

 - Thực hành: xâu chỉ, gối một đầu chỉ, tiến hành khâu mũi thường trên vải trong thời gian quy định của GV. Nhắc HS chú ý đến tính thẩm mỹ của đường khâu khi khâu.

Hoạt động 3 : Thực hành khâu mũi đột mau.

- Yêu cầu HS nhắc lại cách khâu mũi đột mau

- Yêu cầu HS thực hành trong khoảng thời gian 10 phút.

- Thực hành: xâu chỉ, gối một đầu chỉ, tiến hành khâu mũi đột mau trên vải trong thời gian quy định của GV. Nhắc HS chú ý đến tính thẩm mỹ của đường khâu khi khâu.

 Hoạt động 4 : Thực hành khâu vắt.

- Yêu cầu HS nhắc lại cách khâu vắt.

- Nhắc HS chú ý đến tính thẩm mỹ của đường khâu khi khâu và cần phải khâu luồn vải trước khi khâu vắt.

- Yêu cầu HS thực hành trong khoảng thời gian 10 phút.

- Thực hành: xâu chỉ, gối một đầu chỉ, tiến hành khâu lượt và khâu vắt trên vải trong thời gian quy định của GV.

Hoạt động 3: Tổng kết đánh giá kết quả và kết thúc bài thực hành.

- Thu sản phẩm của HS, nhận xét về kỷ năng và tính thẩm mỹ của sản phẩm:

- Đánh giá về:

+ Ý thức, thái độ làm việc của HS.

+ Nội dung đạt được so với yêu cầu của bài.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 235 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 1: May mặc trong gia đình - Tiết 10: Thực hành ôn một số mũi khâu cơ bản (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:13/09/2011 ND:15/09/2011 TIẾT 10 THỰC HÀNH: ÔN MỘT SỐ MŨI KHÂU CƠ BẢN I. MỤC TIÊU 1. Kỹ năng: Thao tác các mũi khâu nhanh, đẹp, đều để áp dụng khâu một số sản phẩm đơn giản. 2. Thái độ: HS có nhận thức đúng đắn trong việc may, vá một số trang phục cá nhân và gia đình. II. CHUẨN BỊ Học sinh: vải, kim, chỉ, kéo, bút chì (phấn vẽ vải). III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Ổn định lớp : 61: ; 62: 63: 2. Bài mới Hoạt động 1: Kiểm tra việc chuẩn bị của HS. Yêu cầu HS trình bày phần chuẩn bị ở nhà để GV kiểm tra. Hoạt động 2 : Thực hành khâu mũi thường. - Yêu cầu HS nhắc lại cách khâu mũi tới - Yêu cầu HS thực hành trong khoảng thời gian 10 phút. - Thực hành: xâu chỉ, gối một đầu chỉ, tiến hành khâu mũi thường trên vải trong thời gian quy định của GV. Nhắc HS chú ý đến tính thẩm mỹ của đường khâu khi khâu. Hoạt động 3 : Thực hành khâu mũi đột mau. - Yêu cầu HS nhắc lại cách khâu mũi đột mau - Yêu cầu HS thực hành trong khoảng thời gian 10 phút. - Thực hành: xâu chỉ, gối một đầu chỉ, tiến hành khâu mũi đột mau trên vải trong thời gian quy định của GV. Nhắc HS chú ý đến tính thẩm mỹ của đường khâu khi khâu. Hoạt động 4 : Thực hành khâu vắt. - Yêu cầu HS nhắc lại cách khâu vắt. - Nhắc HS chú ý đến tính thẩm mỹ của đường khâu khi khâu và cần phải khâu luồn vải trước khi khâu vắt. - Yêu cầu HS thực hành trong khoảng thời gian 10 phút. - Thực hành: xâu chỉ, gối một đầu chỉ, tiến hành khâu lượt và khâu vắt trên vải trong thời gian quy định của GV. Hoạt động 3: Tổng kết đánh giá kết quả và kết thúc bài thực hành. - Thu sản phẩm của HS, nhận xét về kỷ năng và tính thẩm mỹ của sản phẩm: - Đánh giá về: + Ý thức, thái độ làm việc của HS. + Nội dung đạt được so với yêu cầu của bài. 3. Dặn dò: - Về nhà cần rèn thêm kỹ năng khâu các mũi cơ bản (mũi thường, mũi đột mau, khâu vắt). - Chuẩn bị cho tiết học sau: Kéo, bút chì, giấy lịch hoặc bìa cứng 60 x 50cm, thước kẻ có GHĐ và ĐCNN là 20cm – 1mm; Vải (30x15)

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_chuong_1_may_mac_trong_gia_dinh_tiet.doc