Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 4: Thu, chi trong gia đình - Tiết 65: Chi tiêu trong gia đình (Tiếp theo)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Hiểu được tại sao cần phải đảm bảo cân đối thu, chi trong gia đình

2. Kỹ năng: lập được kế hoạch chi tiêu của bản thân.

3. Thái độ: Qaun tâm tới việc tiết kiệm chi tiêu của bản thân và gia đình, làm công việc vừa sức giúp gia đình.

II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 1.Ổn định lớp:

 61: ;62:

 2. kiểm tra bài cũ:

 Chi tiêu trong gia đình là gì? Hãy kể tên các khoản chi của gia đình? So sánh mức chi tiêu của các hộ gia đình thành phố với hộ gia đình ở nông thôn.

 3. Bài mới: GV giới thiệu vào bài

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 372 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 4: Thu, chi trong gia đình - Tiết 65: Chi tiêu trong gia đình (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:22/04/2012 ND:26/04/2012 TIẾT 65 chi tiêu trong GIA ĐÌNH (tt) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Hiểu được tại sao cần phải đảm bảo cân đối thu, chi trong gia đình 2. Kỹ năng: lập được kế hoạch chi tiêu của bản thân. 3. Thái độ: Qaun tâm tới việc tiết kiệm chi tiêu của bản thân và gia đình, làm công việc vừa sức giúp gia đình. II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Ổn định lớp: 61: ;62: 2. kiểm tra bài cũ: Chi tiêu trong gia đình là gì? Hãy kể tên các khoản chi của gia đình? So sánh mức chi tiêu của các hộ gia đình thành phố với hộ gia đình ở nông thôn. 3. Bài mới: GV giới thiệu vào bài HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG Hoạt động 1: Khái niệm cân đối thu, chi và chi tiêu hợp lý. GV giới thiệu khái niệm cân đối thu, chi. Yêu cầu HS đọc các ví dụ ở SGK - Em hãy cho biết trong 4 ví dụ đó có điều gì giống nhau ở 4 hộ? - Em hãy cho biết chi tiêu như 4 hộ gia đình trên đã hợp lý chưa? Vì sao? - Như thế nào gọi là chi tiêu hợp lý? - Nếu chi tiêu không hợp lý thiếu phần tích luỹ sẽ dẫn đến hậu quả gì? - Liên hệ với thực tế gia đình em? Hoạt động 2: Các biện pháp để cân đối thu chi. - Em sẽ quyết định mua hàng khi nào (rất cần – cần – chưa cần)? - Cần phải làm gì để mỗi gia đình đều có phần tích luỹ? - Bản thân em đã làm gì để góp phần tiết kiệm chi tiêu trong gia đình? - Vậy để cân đối thu chi trong gia đình chúng ta cần phải làm gì? II. Cân đối thu, chi trong gia đình. Cân đối thu chi là đảm bảo sao cho tổng thu nhận của gia đình phải lớn hơn tổng chi tiêu, để có thể dành được phần tích lũy cho gia đình. 1. Chi tiêu hợp lý: Dù ở nông thôn hay thành phố, mức chi tiêu của mỗi hộ gia đình cần phải được cân đối với khả năng thu nhập của gia đình, đồng thời phải có tích luỹ. 2. Biện pháp cân đối thu, chi: - Phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định chi tiêu. - Chi tiêu khi thực sự cần thiết. - Chi tiêu phải phù hợp với khả năng thu nhập. 4. Củng cố : - Chi tiêu của các hộ gia đình Việt Nam có gì khác nhau? - Nêu các biện pháp để cân đối thu, chi 5. Dặn dò: Về nhà học thuộc phần kiến thức ghi vở và tìm hiểu thêm một số kiến thức bổ sung ngoài SGK. Nghiên cứu kỹ nội dung bài thực hành.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_chuong_4_thu_chi_trong_gia_dinh_tiet.doc
Giáo án liên quan