Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 4: Thu, chi trong gia đình - Tiết 67: Thực hành bài tập tình huống về thu chi trong gia đình (Tiếp theo)

 I. MỤC TIÊU

 1. Kiến thức: Thông qua bài tập thực hành củng cố những kiến thức hiểu biết về xác định thu nhập gia đình, chi tiêu trong gia đình.

2. Kỹ năng: Có kỹ năng trong việc xác định thu nhập gia đình, chi tiêu trong gia đình.

3. Thái độ: Có tính cẩn thận, làm việc khoa học và gọn gàng.

II. CHUẨN BỊ:

HS: đọc trước nội dung bài thực hành, cân đối thu chi trong các khoản thu nhập.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

1.Ổn định lớp :

 61: ;62:

 2. Bài mới : Giáo viên nêu mục đích và yêu cầu của bài thực hành.

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 336 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 4: Thu, chi trong gia đình - Tiết 67: Thực hành bài tập tình huống về thu chi trong gia đình (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:01/05/2012 ND:03/05/2012 TIẾT 67 THỰC HÀNH BÀI TẬP TÌNH HUỐNG VỀ THU CHI TRONG GIA ĐÌNH I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Thông qua bài tập thực hành củng cố những kiến thức hiểu biết về xác định thu nhập gia đình, chi tiêu trong gia đình. 2. Kỹ năng: Có kỹ năng trong việc xác định thu nhập gia đình, chi tiêu trong gia đình. 3. Thái độ: Có tính cẩn thận, làm việc khoa học và gọn gàng. II. CHUẨN BỊ: HS: đọc trước nội dung bài thực hành, cân đối thu chi trong các khoản thu nhập. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Ổn định lớp : 61: ;62: 2. Bài mới : Giáo viên nêu mục đích và yêu cầu của bài thực hành. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG Hoạt động1 : Thực hành cân đối thu chi trong gia đình. Yêu cầu cá nhân HS tự cân đối thu chi của các gia đình trong các ví dụ. Theo dõi, kiểm tra và uốn nắn HS cho các em có cẩn thận trong tính toán. Yêu cầu đại diện 3-4 HS thông báo kết quả. Nhận xét cụ thể từng bài. - Yêu cầu HS tự cân đối thu chi của gia đình các em. Yêu cầu đại diện 3-4 HS thông báo kết quả. III. Cân đối thu chi: a. TN: 2 000 000 đồng Chi: Chi cho ở: Chi cho học tập: Chi cho việc đi lại: Chi cho giao tiếp XH: Tổng chi : Tiết kiệm: 100 000 b. TN: 2 000 000 đồng Chi: Chi cho ở: Chi cho học tập: Chi cho việc đi lại: Chi cho giao tiếp XH: Tổng chi : Tiết kiệm: 100 000 4. Dặn dò: Chuẩn bị cho tiết học sau: Ôn tập nội dung chương IV và ôn tập theo đề cương.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_chuong_4_thu_chi_trong_gia_dinh_tiet.doc