Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 19, Bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (Tiết 1)

I/ Mục tiêu.

1. Kiến thức:

- Xác định được vai trò quan trọng của nhà ở đối với đời sống con người.

- Biết được sự cần thiết của việc phân chia các khu vực sinh hoạt chung trong nhà ở và sắp xếp đồ đạc từng khu vực cho hợp lý, tạo sự thoải mái, hài lòng cho các thành viên trong gia đình.

2. Kĩ năng: Biết vận dụng hợp lý sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp nơi ngủ, góc học tập, gắn bó và yêu quý nơi ở của gia đình.

II/ Chuẩn bị.

1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, tranh ảnh về nhà ở.

2. HS: SGK, sưu tầm tranh ảnh, trang trí nội thất trong gia đình.

III/ Tiến trình bài dạy:

1.Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra

2.Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 395 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 19, Bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Chương II: Trang trí nhà ở Tiết 19. Bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở ( Tiết 1) I/ Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Xác định được vai trò quan trọng của nhà ở đối với đời sống con người. - Biết được sự cần thiết của việc phân chia các khu vực sinh hoạt chung trong nhà ở và sắp xếp đồ đạc từng khu vực cho hợp lý, tạo sự thoải mái, hài lòng cho các thành viên trong gia đình. 2. Kĩ năng: Biết vận dụng hợp lý sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp nơi ngủ, góc học tập, gắn bó và yêu quý nơi ở của gia đình. II/ Chuẩn bị. 1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, tranh ảnh về nhà ở. 2. HS: SGK, sưu tầm tranh ảnh, trang trí nội thất trong gia đình. III/ Tiến trình bài dạy: 1.Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra 2.Bài mới: HĐ1: GVgiới thiệu bài, nêu mục tiên bài học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 2: Tìm hiểu vai trò của nhà ở đối với đời sống con người - Yêu cầu quan sát hình 2.1, thảo luận tìm hiểu vai trò của nhà ở đối với đời sống con người -Lần lượt gọi các nhóm nêu vai trò của nhà ở trong từng hình vẽ, HS nhóm khác nhận xét, - GV bổ sung, giải thích -Thảo luận nhóm, tổng hợp ý kiến vào bảng nhóm - Đại diện nhóm phát biểu, nhóm khác nhận xét - Nghe, quan sát, ghi vở I. Vai trò của nhà ở đối với đời sống con người - Nhà ở là nơi trú ngụ của con người. Bảo vệ con người tránh những tác hại của thời tiết. Đáp ứng nhu cầu về vật chất và tinh thần cho con người. Hoạt động 3: Tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà - Cho HS thảo luận liên hệ thực tế nêu các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình: - Lần lượt gọi các nhóm nêu các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình: + Gv ghi bảng, bổ sung. ? Chỗ sinh hoạt chung có đặc điểm gì. ? Chỗ thờ cúng có đặc điểm gì. ? Chỗ ngủ nghỉ có đặc điểm gì. ? Chỗ ăn uống có đặc điểm gì. ? Khu vực bếp ? Khu vực vệ sinh có đặc điểm gì. - HS thảo luận liên hệ thực tế nêu các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình: - Đại diện các nhóm nêu các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình - Nghe, quan sát, ghi vở - Liên hệ thực tế trả lời câu hỏi - Liên hệ thực tế trả lời câu hỏi - Liên hệ thực tế trả lời câu hỏi - Liên hệ thực tế trả lời câu hỏi - Liên hệ thực tế trả lời câu hỏi - Liên hệ thực tế trả lời câu hỏi II. Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà: 1. Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình: - Chỗ sinh hoạt chung - Chỗ thờ cúng - Chỗ ngủ nghỉ - Chỗ ăn uống - Khu vực bếp - Khu vực vệ sinh 3. Củng cố: - Hướng dẫn HS hệ thống lại nội dung tiết dạy dựa vào các đề mục trên bảng - GV nhận xét chung về giờ học. 4. Dặn dò: - Dặn dò HS về học bài và tìm hiểu phần còn lại

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_19_bai_8_sap_xep_do_dac_hop_ly.doc