I. Mục tiêu :
1. Kiến thức : Qua bài tập thực hành , củng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở .
2. Kĩ năng : Sắp xếp đồ đạc trong chỗ ở của bản thân và gia đình .
3. Thái độ : Giáo dục HS có nếp ăn ở gọn gàng , ngăn nắp .
II. Chuẩn bị : a/ GV : H 2.7 SGK Sơ đồ phòng ở và một số đồ đạc .
b/ HS : Học bài , chuẩn bị bài .
- Tập , SGK .
- Bảng nhóm .
III. Phương pháp : Thực hành , hợp tác trong nhóm nhỏ , diễn giảng .
IV. Tiến trình :
1. Ổ n định tổ chức : KTSS.
2. KTBC : Câu hỏi a) Hãy nêu các khu vực chính của của nhà ở của em ? (4đ)
b) Em hãy nêu cách sắp xếp đồ đạc cho từng khu vực chính của nhà ở em ? (6đ)
Trả lời : a) Chỗ ở sinh hoạt chung và tiếp khách và thờ cúng , chỗ ngủ , chỗ ăn uống chung với nhà bếp , khu vực vệ sinh ở sau) .
b) Nhà em có 3 gian : Ở giữa dùng tiếp khách và sinh hoạt chung của gia đình , 2 không gian 2 bên chỗ ngủ , nhà bếp và ăn nống phía sau .
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 08/06/2022 | Lượt xem: 370 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22, Bài 9: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : THỰC HÀNH :
Ngày dạy : SẮP XẾP ĐỒ ĐẠT HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở
Tiết 22
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức : Qua bài tập thực hành , củng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở .
2. Kĩ năng : Sắp xếp đồ đạc trong chỗ ở của bản thân và gia đình .
3. Thái độ : Giáo dục HS có nếp ăn ở gọn gàng , ngăn nắp .
II. Chuẩn bị : a/ GV : H 2.7 SGK Sơ đồ phòng ở và một số đồ đạc .
b/ HS : Học bài , chuẩn bị bài .
- Tập , SGK .
- Bảng nhóm .
III. Phương pháp : Thực hành , hợp tác trong nhóm nhỏ , diễn giảng .
IV. Tiến trình :
1. Ổ n định tổ chức : KTSS.
2. KTBC : Câu hỏi a) Hãy nêu các khu vực chính của của nhà ở của em ? (4đ)
b) Em hãy nêu cách sắp xếp đồ đạc cho từng khu vực chính của nhà ở em ? (6đ)
Trả lời : a) Chỗ ở sinh hoạt chung và tiếp khách và thờ cúng , chỗ ngủ , chỗ ăn uống chung với nhà bếp , khu vực vệ sinh ở sau) .
b) Nhà em có 3 gian : Ở giữa dùng tiếp khách và sinh hoạt chung của gia đình , 2 không gian 2 bên chỗ ngủ , nhà bếp và ăn nống phía sau .
3. Bài mới :
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung bài dạy
* Hoạt đđộng 1 : Sắp xếp sơ đồ phòng ở và một số đồ đạc.
- Trong bài 8 các em đã học phần lí thuyết và sắp xếp đồ đạc hợp lí trong gia đình . Biết được ý nghĩa của việc sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở mới chỉ là điều kiện cần thiết , điều quan trọng là làm như thế nào để sắp xếp hợp lí các đồ đạc đó trong gia đình . Chúng ta cần thực hành bài “Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở” .
- GV yêu cầu HS kiểm tra lại mô hình mà HS đã chuẩn bị đã hướng dẫn ở tiết trước . (dùng bìa vở cũ , vỏ hộp hay các vật liệu tre , gỗ tận dụng để tập làm các mô hình đồ vật trong nhà dùng để sắp xếp) .
- Cho HS cắt rời các đồ vật đã vẽ ở sơ đồ .
- Sau đó chia nhóm cho HS thảo luận thực hành xếp các đồ đạc đó vào sơ đồ phòng ở theo cách bố trí của nhóm mình .
- GV theo dõi vón nắm cho HS .
- Đại diện tổ trình bày tại lớp . Các nhóm khác phát triển ý kiến bổ sung .
* Để chuẩn bị mô hình các đồ vật bằng các vật liệu sẵn có em sẽ dùng những đồ vật nào?
HS:Dùng bìa vở cũ, vỏ hộp hay các vật liệu bằng tre, gỗ để làm các mô hình.*
Sơ đồ phòng ở hình 2.7 chiều dài 40 cm .
Chiều rộng 25 cm .
Sơ đồ một số đồ đạc gồm : 1 – Giường ; 2 – Tủ đầu giường ; 3 – Tủ quần áo ; 4 – Bàn học ; 5 – Ghế ; 6 – Giá sách .
4. Củng cố và luyện tập :
- GV nhận xét việc thực hiện của HS .
- Gọi 1 – 2 HS lên trình bày và sắp xếp lại các đồ đạc sao cho hợp lí hơn mình .
5. Hướng dẫn HS tự học ở nhà :
- Về tập sắp xếp lại các đồ đạc sao cho hợp lí .
- Chuẩn bị tiết sau thực hành tiếp .
V. Rút kinh nghiệm :
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_22_bai_9_thuc_hanh_sap_xep_do_d.doc