A- Mục tiêu.
- Biết cách cắm hoa theo đúng quy trình.
- Vận dụng những kiến thức về cắm hoa vào việc trang trí nhà ở.
B- Chuẩn bị.
GV: -Nghiên cứu SGK, SGV và các tài liệu tham khảo.
- Chuẩn bị: Dao, kéo, bình, bàn chông.
- Các vật liệu hoa, lá, cành.
HS: - Chuẩn bị các loại hoa, lá, cành, bình cắm hoa.
C- Tiến trình dạy học.
1- Tổ chức ổn định.
2- Kiểm tra bài cũ.
? Em hãy trình bày nguyên tắc cơ bản của việc cắm hoa?
? Muốn cắm một bình hoa ta cần chuẩn bị những dụng cụ vật liệu gì?
3- Bài mới.
16 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 311 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 29, Bài 13: Cắm hoa trang trí - Đoàn Thị Thanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 29.
Tuần 25.
Thứngàythángnăm 200
Bài 13.
Cắm hoa trang trí.
Mục tiêu.
Biết cách cắm hoa theo đúng quy trình.
Vận dụng những kiến thức về cắm hoa vào việc trang trí nhà ở.
Chuẩn bị.
GV: -Nghiên cứu SGK, SGV và các tài liệu tham khảo.
- Chuẩn bị: Dao, kéo, bình, bàn chông.
- Các vật liệu hoa, lá, cành.
HS: - Chuẩn bị các loại hoa, lá, cành, bình cắm hoa.
Tiến trình dạy học.
Tổ chức ổn định.
Kiểm tra bài cũ.
? Em hãy trình bày nguyên tắc cơ bản của việc cắm hoa?
? Muốn cắm một bình hoa ta cần chuẩn bị những dụng cụ vật liệu gì?
Bài mới.
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
Trong thực tế chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu và biết được các dụng cụ cần thiết khi cắm hoa và các nguyên tắc cơ bản khi cắm hoa. Bài học hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu trình tự các bước để tạo ra một bình hoa.
Hoạt động 2: Quy trình cắm hoa.
GV dẫn giảng và giới thiệu cho học sinh biiết những dụng cụ cần thiết để cắm hoa.
HS lắng nghe và ghi bài.
1: Chuẩn bị.
Để cắm bình hoa cần chuẩn bị các dụng cụ sau:
+ Bình cắm hoa.
+ Các loại hoa, lá, cành.
GV nhấn mạnh: Đã có hoa thì cần chọn bình sao cho phù hợp.
Đã có bình thì cần chọn hoa cho phù hợp với bình.
Hoạt động 3: Quy trình thực hiện.
GV đặt vấn đề: Khi cắm một bình hoa trang trí cần thực hiện theo một quy trình thì sẽ nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.
GV gọi 2 học sinh đọc mục III.
GV thao tác mẫu và hướng dẫn học sinh từng bước của quy trình.
Chú ý: Nên cắt hoa trong nước , tránh đặt bình hoa nơi có nắng chiếu vào, có gió mạnh, không đặt dưới quạt máy, hàng ngày thay nước để hoa tươi lâu.
+ Lựa chọn hoa, lá,cành, bình cắm hoa, dạng cắm hoa, sao cho phù hợp và tạo nên vẻ đẹp hài hoà giữa hoa và bình cắm, giữa hoa và vị trí cần trang trí.
+ Cắt cành và cắm các cành chính trước.
+ Cắt các cành phụ có độ dài khác nhau, cắm xen vào cành chính và che khuất miệng bình, điểm thêm hoa, lá.
Cũng có thể cắm các cành phụ trước rồi cắm các cành chính sau.
+ Đặt bình hoa vào vị trí cần trang trí
Củng cố.
GV gọi học sinh đọc phần Ghi nhớ.
Yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi:
? Trình bày nguyên tắc cắm hoa cơ bản? Quy trình cắm hoa? Cần làm gì để giữ được hoa tươi lâu?
5- Hướng dẫn về nhà.
- Chuẩn bị bài thực hành: Các loại hoa, lá, cành, bình cắm hoa phù hợp với dạng cắm thẳng đứng.(Học sinh chuẩn bị theo nhóm).
..
Tiết 30.
Tuần 15.
Thứngàythángnăm 200
Bài 14: Thực hành.
Cắm hoa trang trí
(Tiết1: Cắm hoa dạng thẳng đứng.)
Mục tiêu.
Vận dụng được nguyên tắc cắm hoa cơ bản để cắm được một bình hoa dạnh thẳng đứng, bình cao.
Cắm được một bình hoa dạng thẳng đứng, bình cao theo đúng quy trình.
Biết vận dụng để cắm được bình hoa dùng để trang trí nơi ở của mình.
Chuẩn bị.
GV: - Nghiên cứu SGK, SGV và các tài liệu tham khảo.
Sơ đồ tranh cắm hoa dạng thẳng.
Các dụng cụ: Dao, kéo, bình hoa dạng cao, 3 bông hoa hồng, 3 cành mimôda, các loại lá phụ
HS: - Chuẩn bị các loạ dụng cụ theo nhóm: Bình cắm hoa dạng cao, các loại hoa phù hợp với dạng cao.
Tiến trình dạy học.
Tổ chức ổn định.
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
Bài mới.
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
Nguồn gốc các dạng cắm hoa được bắt đầu từ sự quan sát dáng vẻ của chúng trong thiên nhiên. Dáng vẻ tự nhiên và đặc thù của mỗi loại hoa là rất khác nhau có loài mọc thẳng đứng, có loài mọc nghiêng, có loài mọc rủ xuống, cũng có loài bò rộng ngang. Từ đó người ta có được nhều dạng cắm hoa. Bài học hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cắm hoa dạng thẳng đứng.
Hoạt động 2: Quy trình thực hành.
Gv giới thiệu sơ đồ cắm hoa với quy ước về các góc độ cắm.
GV giới thiệu các dụng cụ vật liệu cần thiết để cắm hoa dạng thẳng đứng và giảng: Sử dụng các loại hoa vươn thẳng đứng thể hiện sức sống mạnh mẽ vươn lên trong học tập.
Từ dạng cơ bản GV hướng dẫn học sinh tự thay đổi một số kiểu dáng về góc cạnh, độ cắm để được một số dạng cắm hoa khác.
GV thao tác mẫu, học sinh quan sát và thực hành theo.
Sơ đồ cắm hoa.
Quy trình cắm hoa.
- Cắm cành chính 1 =1,5(D+h) nghiêng về phía trái.
- Cắm cành chính 2 =2/3 cành chính 1 nghiêng 45 độ ngả về sau.
- Cắm cành chính 3 = 2/3 cành chính 2 nghiêng 70 độ hơi chếch về phía trước.
_ Cành phụ xen vào các cành chính và che kín miệng bình.
Các dạng vận dụng.
Củng cố.
GV đưa các bình hoa của các nhóm vừa thực hiện xong lên bàn và nhận xét cho điểm một số nhóm.
HS thu dọn phòng học, trưng bày sản phẩm trong phòng học đến hết buổi học.
5- Hướng dẫn về nhà.
Học sinh áp dụng bài học vào việc trang trí nhà ở trong thực tế.
Chuẩn bị dụng cụ, nguyên vật liệu cho bài sau:
+ Các loại hoa có dáng mềm mại: Hoa đồng tiền, hoa hồng, hoa lancác loại lá măng, lá thuỷ tiên, lá cau cảnhBình hoa dạng thấp, miệng rộng, mút xốp.
..
Hết tuần 15.
Tiết 31.
Tuần 16.
Thứngàythángnăm 200
Bài 14:Thực hành
Cắm hoa.
(Tiết 2: Cắm hoa dạng nghiêng)
Mục tiêu.
- Vận dụng được nguyên tắc cắm hoa cơ bản để cắm được một bình hoa dạnh nghiêng, bình thấp.
- Cắm được một bình hoa dạng nghiêng bình thấp theo đúng quy trình.
- Biết vận dụng để cắm được bình hoa dùng để trang trí nơi ở của mình.
Chuẩn bị.
GV: - Nghiên cứu SGK, SGV và các tài liệu tham khảo.
- Sơ đồ tranh cắm hoa dạng thẳng.
- Các dụng cụ: Dao, kéo, bình hoa dạng thấp, 5 bông hoa hồng, lá dương xỉ, các loại lá phụ, mút xốp, đế ghim
HS: - Chuẩn bị các loạ dụng cụ theo nhóm: Bình cắm hoa dạng thấp, các loại hoa phù hợp với dạng thấp.
Tiến trình dạy học.
Tổ chức ổn định.
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
Bài mới.
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
Trong tiết học trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách cắm hoa dạng thẳng đứng và đã sáng tạo vận dụng để cắm được những bình hoa rất đẹp. Hôm nay chúng ta sẽ được tìm hiểu và vận dụng một kiểu cắm hoa nữa đó là cắm hoa dạng nghiêng.
Hoạt động 2: Quy trình thực hành.
GV treo sơ đồ cắm hoa dạng nghiêng và hỏi: So với sơ đồ cắm hoa dạng thẳng đứng em có nhận xét gì về góc độ và vị trí của các cành chính?
Học sinh trả lời.
GV giới thiệu quy trình cắm hoa.
GV thao tác mẫu.
HS quan sát và làm theo.
GV hướng dẫn học sinh tự thay đổi góc độ của các cành chính hoặc bỏ 1 hoặc 2 cành chính cùng góc độ của nó để được những bình hoa có dạng nghiêng khác.
Dạng cơ bản.
Sơ đồ cắm hoa.
Quy trình cắm hoa.
- Cắm cành chính 1 nghiêng sang trái 45 độ.
- Cắm cành chính 2 ngả về sau 15 độ.
- Cắm cành chính 3 sang phải 75 độ.
- Cắm các hoa lá phụ nghiêng theo cành chính.
Dạng vận dụng.
* Thay đổi góc độ cành chính.
.
* Bỏ bớt một hoặc hai cành chính, thay đổi độ dài của cành chính.
4-Củng cố.
Các nhóm nộp bài thực hành, thu dọn vệ sinh lớp học.
GV nhận xét và chấm điểm một số nhóm.
5-Hướng dẫn về nhà.
Vận dụng bài học vào thực tế để trang trí nhả ở.
Chuẩn bị các loại hoa, lá, cành cho giờ sau cắm hoa dạng toả tròn.
Tiết 32.
Tuần 16.
Thứngàythángnăm 200
Bài 14: Thực hành.
Cắm hoa trang trí
(Tiết1: Cắm hoa dạng toả tròn.)
Mục tiêu.
- Vận dụng được nguyên tắc cắm hoa cơ bản để cắm được một bình hoa dạng toả tròn.
- Cắm được một bình hoa dạng toả tròn theo đúng quy trình.
- Biết vận dụng để cắm được bình hoa dùng để trang trí nơi ở của mình.
Chuẩn bị.
GV: - Nghiên cứu SGK, SGV và các tài liệu tham khảo.
- Sơ đồ tranh cắm hoa dạng thẳng.
- Các dụng cụ: Dao, kéo, bình hoa dạng cao, hoa hồng các màu, lá dương xỉ, cúc kim, mút xốp, đĩa sâu lòng hoặc lãng hoa thấp.
HS: - Chuẩn bị các loạ dụng cụ theo nhóm: Đĩa sâu lòng hoặc lãng hoa dạng thấp , các loại hoa, lá, cành phù hợp. .
Tiến trình dạy học.
1-Tổ chức ổn định.
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
Bài mới.
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
Chúng ta đã biết được hai dạng cắm hoa đó là dạng đứng, dạng nghiêng trong bài học hôm nay chúng ta sẽ biết được một dạng cắm hoa nữa đó là dạng toả tròn.
Hoạt động 2: Quy trình thực hành.
GV treo sơ đồ và hỏi: So với các dạng cắm hoa đã học em hãy nhận xét về độ dài của các cành chính và góc độ của các cành hoa..
HS trả lời.
GV nhận xét và kết luận theo sơ đồ.
GV giới thiệu sơ đồ và cắm hoa theo quy trình.
HS quan sát và làm theo.
Dạng cơ bản.
* Sơ đồ cắm hoa.
Quy trình cắm hoa.
- Cắm mọt bông hoa hồng màu vàng nhạtlàm cành chính 3 ở chính giữa bình có chiều dài = D.
- Cắm 4 cành hồng màu đỏ tươi làm cành chính 1 có chiều dài = D chia chiều dài làm 4 phần.
- Cắm 4 bông hồng màu kem làm cành chính 2 có chiều dài = D xen giữa những bông hồng đỏ .
GV giới thiệu dạng vận dụng và yêu cầu học sinh thực hiện theo.
- Cắm xen những cành cúc màu trắng màu vàng sẫm và vàng nhạt xung quanh bình .
- Cắm hoa thạch thảo vào khoảng trống giữa các hoa, lá dương xỉ cắm ở dưới toả ra xung quanh .
Dạng vân dụng.
- Thay đổi độ dài hai cành hai bên được bình hoa dang bán nguyệt.
- Thay đổi độ dài của cành chính giữa được bình hoa dạng tam giác.
4- Củng cố.
- GV yêu cầu học sinh đặt bình hoa lên bàn, thu dọn vệ sinh lớp học.
- Gv nhận xét và chấm điểm một số nhóm.
5- Hướng dẫn về nhà.
- Xem lại các mẫu cắm hoa đã học để sáng tạo ra những mẫu mới.
- Chuẩn bị những nguyên vật liệu để cắm hoa theo ý tưởng của mình (khuyến khích học sinh chuẩn bị bài theo cá nhân).
..
Hết tuần 16.
Tiết 33.
Tuần 17.
Thứngàytháng.năm 200
Bài 14: Thực hành.
Cắm hoa trang trí.
(Tiết 4: Cắm hoa dạng tự do)
Mục tiêu.
Học sinh vận dụng được các nguyên tắc cắm hoa cơ bản và phối hợp với các dạng cắm hoa để cắm được một bình hoa theo ý thích của mình.
Biết vận dụng vào thực tế cho việc trang trí nhà ở của mình.
Rèn luyện óc sáng tạo và tính thẩm mĩ cho mỗi học sinh.
Chuẩn bị.
GV: - Nghiên cứu SGK, SGV và các tài liệu tham khảo.
- Một số tranh ảnh có dạng cắm hoa tự do.
HS: - Chuẩn bị các vật liệu dụng cụ cần thiết để cắm được bình hoa theo ý tưởng của mình.
Tiến trình dạy học.
Tổ chức ổn định.
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
Bài mới.
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
Trong các tiết học trước chúng ta đã biết được một số dạng cắm hoa cơ bản. Song để có được một bình hoa đẹp thì cần phải có sự sáng tạo trên cơ sở tổng hợp và biến hoá của các dạng cơ bản để mỗi bình hoa sẽ mang một sắc thái riêng của chủ nhân. Để làm được điều đó chúng ta cùng thực hiện bài thực hành: Cắm hoa dạng tự do.
Hoạt động 2: Quy trình thực hành.
GV giới thiệu một số tranh ảnh cắm hoa dạng tự do và nhấn mạnhnội dung bài thực hành.
Học sinh thực hiện.
GV quan sát và uốn nắn sửa sai cho học sinh.
+ Học sinh tự do lựa chọn theo ý thích về số lượng, kiểu cắm hoa, bình hoa không nhất thiết phải tuân theo quy tắc cắm hoa cơ bản.
+ Học sinh thực hiện theo cá nhân hoặc theo nhóm.
Củng cố.
GV yêu cầu học sinh trình bày bình hoa và tự nhận xét chéo nhau theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Dọn vệ sinh lớp học.
5-Hướng dẫn về nhà.
Ôn tập kiến thức của toàn chương.
Chuẩn bị hệ thống câu hỏi.
Tiết 34.
Tuần 17.
Thứ ngày. tháng. Năm 200 .
Ôn tập chương II
Mục tiêu.
Nắm vững những kiến thức về vai trò của nhà ở đối với đời sống con người, sắp xếp nhà ở một cách hợp lí, giữ gìn nhà ở một cách sạch sẽ ngăn nắp và một số cách trang trí nhà ở.
Vận dụng được các kiến thức đã học vào thực tế.
Có ý thức giữ gìn nhà ở một cách sạch sẽ ngăn nắp và biết cách trang trí làm đẹp nhà ở.
Chuẩn bị.
GV: -Nghiên cứu nội dung trọng tâm của toàn chương.
- Chuẩn bị hệ thống câu hỏi ôn tập và các tranh ảnh.
HS: - Ôn tập kiến thức của toàn chương.
Tiến trình ôn tập.
Tổ chức ổn định.
Kiểm tra bài cũ.
Ôn tập.
Gv đưa ra câu hỏi.
HS suy nghĩ trả lời.
GV nhận xét và kết luận chung.
Gv đưa ra hai tình huống trên hai bức tranh và hỏi: Cần làm gì để bức tranh 1 được như bức tranh 2.
HS suy nghĩ trả lời.
GV nhận xét và kết luận chung.
Gv đưa ra câu hỏi.
HS suy nghĩ trả lời.
GV gọi học sinh phát biểu rồi nhận xét và kết luận chung.
Câu 1: Nhà ở có vai trò như thế nào đối với cuộc sống của con người?
Trả lời:
Nhà ở là nơi trú ngụ của con người, bảo vệ con người tránh khỏi những ảnh hưởng xấu của thiên nhiên, xã hội, là nơi đáp ứng những nhu cầu cần thiết của con người về vật chất cũng như tinh thần.
Câu 2: Cần phải làm gì để nhà ở gọn gàng, ngăn nắp?
Trả lời:
+ Cần phải có nếp sống, sinh hoạt sạch sẽ, ngăn nắp.
+ Tham gia các công việc giữ gìn vệ sinh.
+ Phải dọn dẹp nhà cửa thường xuyên.
Câu 3: Cần phải làm gì để nhà ở luôn sạch đep?
Trả lời:
Phải trang trí nhà ở, sắp xếp đồ đạc hợp lí có tính thẩm mĩ, thuận tiện cho việc sinh hoạt và nghỉ ngơi.
4- Củng cố
GV nhấn mạnh nội dung cần chú ý.
Học sinh ghi những nội dung cơ bản.
5- Hướng dẫn về nhà.
Ôn tập tiếp phần còn lại của chương.
.
Hết tuần 17.
Tiết 35.
Tuần 18.
Thứ ngày. tháng. Năm 200 .
Ôn tập chương II
Mục tiêu.
- Nắm vững những kiến thức về cách cắm hoa trang trí nhà ở.
- Vận dụng được các kiến thức đã học vào thực tế.
- Có ý thức trang trí làm đẹp nhà ở.
Chuẩn bị.
GV: - Nghiên cứu nội dung trọng tâm của toàn chương.
- Chuẩn bị hệ thống câu hỏi ôn tập và các tranh ảnh.
HS: - Ôn tập kiến thức của toàn chương.
Tiến trình ôn tập.
Tổ chức ổn định.
Kiểm tra bài cũ.
Ôn tập.
Gv đặt câu hỏi.
HS suy nghĩ và trả lời.
GV nhận xét và kết luận chung.
Gv đặt câu hỏi.
HS suy nghĩ và trả lời.
GV nhận xét và kết luận chung.
Gv đặt câu hỏi.
HS suy nghĩ và lên bảng trả lời câu hỏi.
GV nhận xét và kết luận chung.
Câu 4: Để cắm được một bình hoa đẹp em cần phải chuẩn bị những dụng cụ vật liệu gì:
Trả lời:
+ Dụng cụ: bình cắm hopa, dụng cụ cắt( dao, kéo), dụng cụ giữ hoa (mút xốp, lưới thép).
+Vật liệu: Các loại hoa, lá, cành
Câu 5: Em hãy trình bày nguyên tắc cắm hoa cơ bản?
Trả lời:
+ Chọn hoa và bình cắm phù hợp.
+ Cân đối về kích thước giữa cành hoa và bình cắm.
+ Phù hợp giữa bình hoa và vị trí cần trang trí.
Câu 6: Vẽ sơ đồ và trình bày quy trình cắm hoa các dạng thẳng đứng, nghiêng, toả tròn.
Trả lời:
Dạng thẳng đứng.
Dạng nghiêng.
Dạng toả tròn.
Củng cố.
GV nhấn mạnh trọng tâm toàn chương và tầm quan trọng của các dạng cắm hoa.
Vận dụng các dạng này và sáng tạo để áp dụng vào thực tế.
Hướng dẫn về nhà.
Ôn tập và chuẩn bị để giờ sau kiểm tra học kì I.
.
Tiết 36.
Tuần 18.
Thứ ngày. tháng. năm 200
Kiểm tra học kì I
Mục tiêu.
Đánh giá được kết quả học tập của học sinhvề kiến thức, kĩ năng và vận dụng trong toàn học kì I.
Định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
Gv cải tiến phương pháp dạy học cho phù hợp, học sinh cải tiến phương pháp học tập để đạt được kết quả cao hơn trong học kì II.
Chuẩn bị.
GV: Nghiên cứu kiến thức trọng tâm của toàn chương và ra đề kiểm tra.
HS: Ôn tập kiến thức trọng tâm của chương chuẩn bị đồ dùng, phương tiện để làm bài kiểm tra.
Tiến trình kiểm tra.
Tổ chức ổn định.
Kiểm tra.
Đề bài.
Câu 1( 4 điểm)
Em hãy tìm từ thích hợp để điền vào chỗ trống của các câu sau sao cho đủ nghĩa.
Nhà ở là tổ ấm của gia đình, là nơi thoả mãn những nhu cầu về (1)và (2)của con người.
Nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp sẽ đảm bảo (3) cho các thành viên trong gia đình, (4)thời gian dọn dẹp , tìm một số những vật dụng cần thiết và (5)cho nhà ở.
Ngoài công dụng để (6)và (7)gương còn tạo cảm giác làm căn phòng (8)và (9).hơn.
Những màu (10)có thể làm cho căn phòng nhỏ hẹp có vẻ rộng hơn.
Câu 2: (4 điểm)
Hãy trả lời bằng cách đánh dấu X vào các cột Đ(đúng) hoặc S (sai)
STT
Câu hỏi
Đ
S
Nếu sai, tại sao
1
Chỗ ngủ thường bố trí ở nơi riêng biệt yên tĩnh.
2
Nhà ở trật không thể bố trí gọn gàng thuận tiện được.
3
Cây cảnh và hoa đem lại vẻ đẹp dễ thương cho căn phòng.
4
Để cắm một bình hoa đẹp không cần chú ý đến sự cân đối về kích thước giữa cànhhoa và bình cắm.
Câu 3 ( 2 điểm)
Để cắm được một bình hoa đẹp cần chuẩn bị những dụng cụ vật liệu gì? Khi cắm hoa chúng ta cần tuân theo nguyên tắc nào?
Biểu điểm-Đáp án.
Câu 1:
Vật chất.
Tinh thần.
Sức khoẻ.
Tiết kiệm.
Tăng vẻ đẹp.
Soi.
Trang trí.
Sáng sủa.
Rộng rãi.
10- Sáng.
Câu 2:
1-Đ 3- Đ
2- S 4- S
Giải thích:
Vì có thể sống thoải mái trong căn hộ một phòng nếu ta biết bố trí các khu vực và kê đồ đạc hợp lí trong từng khu vực.
4- Vì cành hoa cân xứng với bình, có kích thước dài ngắn khác nháũe tạo nên vẻ sinh động của bình hoa.
Câu 3:
Dụng cụ.
Bình cắm.
Dụng cụ giữ hoa.
Dụng cụ cắt tỉa.
Các dụng cụ khác.
Vật liệu.
Các loại hoa.
Các loại cành.
Các loại lá.
Nguyên tắc cắm hoa.
Chọn hoa và bình cắm phù hợp về hình dáng và màu sắc.
Sự cân đối về kích thước giữa cành hoa và bình cắm.
Sự phù hợp giữa bình hoa và vị trí cần trang trí.
..
Hết học kì I.
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_29_bai_13_cam_hoa_trang_tri_doa.doc