Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 3, Bài 1: Các loại vải thường dùng trong may mặc (Bản hay)

I/ Mục tiêu.

1. Kiến thức: Học sinh biết nguồn gốc, tính chất của vải sợi pha.

2. Kĩ năng: Phân biệt được một số loại vải thông dụng nhất.

3. Thái đô: Rèn tính cẩn thận, chính xác khi lựa chọn vải may mặc.

II/ Chuẩn bị.

1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, một số mẫu vải, vật liệu dụng cụ thử nghiệm

2.Học sinh: Học bài cũ và tìm hiểu nội dung bài mới

III/ Tiến trình dạy học.

1.Kiểm tra bài cũ:

?.Nêu nguồn gốc, tính chất của vải sợi bông

? Nêu nguồn gốc, tính chất của sợi hóa học. So sánh tính chất với sợi bông thiên nhiên

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 372 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 3, Bài 1: Các loại vải thường dùng trong may mặc (Bản hay), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Tiết 3 Bài 1: Các loại vải thường dùng trong may mặc I/ Mục tiêu. 1. Kiến thức: Học sinh biết nguồn gốc, tính chất của vải sợi pha. 2. Kĩ năng: Phân biệt được một số loại vải thông dụng nhất. 3. Thái đô: Rèn tính cẩn thận, chính xác khi lựa chọn vải may mặc. II/ Chuẩn bị. 1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, một số mẫu vải, vật liệu dụng cụ thử nghiệm 2.Học sinh: Học bài cũ và tìm hiểu nội dung bài mới III/ Tiến trình dạy học. 1.Kiểm tra bài cũ: ?.Nêu nguồn gốc, tính chất của vải sợi bông ? Nêu nguồn gốc, tính chất của sợi hóa học. So sánh tính chất với sợi bông thiên nhiên 2.Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 2: Tìm hiểu vải sợi pha - GV nêu nguồn gốc và lấy VD - Gọi HS lấy VD tiếp theo - Cho học sinh quan sát một số mẫu vải sợi pha ? - Tại sao dùng sợi pha là nhiều. Vải sợi pha có những ưu điểm gì - Nghe, quan sát, ghi vở - Lấy VD - HS trả lời dựa vào thông tin SGK 2. Vải sợi pha *. Nguồn gốc: Vải sợi pha được dệt bằng sợi pha. Sợi pha được sản xuất bằng cách kết hợp từ hai lợi sợi khác nhau trở lên *. Tính chất: Có ưu điểm của các sợi thành phần như: Bền màu, đẹp, ít nhàu nát Không bị mốc, mềm mại, thoáng mát... Hoạt động 3: Thử phân biệt một số vải - Dùng bảng phụ, vật mẫu thao tác mẫu hướng dẫn HS cách thử phân biệt một số loại vải. - Cho HS hoạt động nhóm theo nội dung 1,2,3 SGK - Gọi đại diện 3 nhóm lên bảng trình bầy kết quả 3 nội dung thử nghiệm. - GV nhận xét, bổ sung - Nghe, quan sát nắm nội dung và phương pháp thử nghiệm - Các nhóm tiến hành thử nghiệm nội dung 1,2,3 SGK theo yêu cầu của GV - Nghe, quan sát ghi nhớ - Đại diện 3 nhóm lên bảng trình bầy kết quả 3 nội dung thử nghiệm - Nghe, quan sát ghi nhớ II. Thử phân biệt một số vải + Điền nội dung bảng 1 + Thử nghiệm để phân biệt một số loại vải + Đọc thành phần sợi vải trên băng nhỏ đính trên quần áo - Lưu ý thành phần sợi vải thường viết bằng chữ tiếng anh. Khi biết thành phần sợi vải rồi sẽ chọn mua quần áo cho phù hợp theo mùa 3. Củng cố: - Gọi 1 HS đọc phần ghi nhớ SGK và có thể em chưa biết 4. Dặn dò: - Dặn dò HS về học bài và tìm hiểu nội dung bài 2

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_3_bai_1_cac_loai_vai_thuong_dun.doc