I. MỤC TIÊU
- Kiến thức:
Thông qua bài thực hành học sinh:
Thực hiện được cắm hoa dạng thẳng đứng.
-Kĩ năng:
Sử dụng mẫu cắm hoa dạng thẳng đứng phù hợp với vị trí trang trí đạt yêu cầu thẩm mĩ.
- Thái độ:
Có ý thức sử dụng các loại hoa dễ kiếm và dạng cắm hoa phù hợp để làm đẹp nhà ở, góc học tập hoặc buổi liên hoan, hội nghị.
II. CHUẨN BỊ:
-GV:+Vật liệu cắm hoa: các loại hoa, lá , cành
+Dụng cụ: bình cắm, dao kéo, mút xốp, bàn chông.
+Tranh ảnh vẽ sơ đồ cắm hoa thẳng đứng.
HS: Hoa, bình cắm, dao kéo, mút xốp.
+ Vở ghi, sgk.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. On định lớp.
2.KTBC:
- Hãy trình bày nguyên tắc cơ bản cắm hoa?
- Khi cắm hoa cần tuân theo qui trình nào?
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 08/06/2022 | Lượt xem: 415 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 30, Bài 14: Thực hành cắm hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15 Ngày 9/12/05
Tiết 30 THỰC HÀNH
CẮM HOA
I. MỤC TIÊU
Kiến thức:
Thông qua bài thực hành học sinh:
Thực hiện được cắm hoa dạng thẳng đứng.
-Kĩ năng:
Sử dụng mẫu cắm hoa dạng thẳng đứng phù hợp với vị trí trang trí đạt yêu cầu thẩm mĩ.
Thái độ:
Có ý thức sử dụng các loại hoa dễ kiếm và dạng cắm hoa phù hợp để làm đẹp nhà ở, góc học tập hoặc buổi liên hoan, hội nghị.
II. CHUẨN BỊ:
-GV:+Vật liệu cắm hoa: các loại hoa, lá , cành
+Dụng cụ: bình cắm, dao kéo, mút xốp, bàn chông.
+Tranh ảnh vẽ sơ đồ cắm hoa thẳng đứng.
HS: Hoa, bình cắm, dao kéo, mút xốp.
+ Vở ghi, sgk.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Oån định lớp.
2.KTBC:
Hãy trình bày nguyên tắc cơ bản cắm hoa?
Khi cắm hoa cần tuân theo qui trình nào?
3.Bài mới:
TL
THẦY
TRÒ
KIẾN THỨC
HĐ 1: Tổ chức thực hành
-Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
HĐ 2: Thực hiện qui trình thực hành.
Treo tranh sơ đồ cắm hoa lên bảng.
Qui ước về góc độ cắm các cành hoa vào bình cắm.
Cành cắm thẳng đứng là cành 00.
Cành cắm ngang miệng bình về 2 phía là cành 900.
Góc độ cắm ở 3 cành chính ở dạng cắm thẳng đứng trong bình cao và bình thấp.
Cành thứ nhất thường nghiêng khoảng bao nhiêu độ?
Cành thứ 2 nghiêng?
Cành thư ù3 nghiêng? Về phía đối diện.
Vật liệu, dụng cụ cắm hoa là gì?
Góc độ cắm của cành chính so với dạng cơ bản?
Vật liệu dụng cụ cắm hoa?
Có thể thay thế bằng những hoa lá nào có ở địa phương em?
Em hãy nêu dự kiến về sự chuẩn bị vật liệu, dụng cụ cắm hoa theo sơ đồ h2.27 : hoa lá làm cành chính, cành phụ, bình cắm.
HĐ 3: Đánh giá tiết thực hành.
Gợi ý học sinh tự đánh giá.
-Để dụng cụ, hoa, bình cắm lên bàn.
-QS sơ đồ cắm hoa trên bảng và H2.24 tr.57SGK.
10- 150
-450
- 750
Cành thông nhỏ hoặc lá măng làm cành chính, hoa đồng tiền làm cành phụ- Bình thấp, mút xốp hoặc bàn chông, dao, kéo.
Tiến hành cắm theo qui trình đã hướng dẫn trên sơ đồ.
+ QS h2.26/59sgk.
- Trình bày bình hoa lên bàn. Làm vệ sinh chỗ thực hành cắm hoa.
THỰC HÀNH:
CẮM HOA
I. Cắm hoa dạng thẳng đứng:
Dạng cơ bản
Sơ đồ cắm hoa
2.Dạng vận dụng:
Thay đổi góc độ các cành chính:
- Bỏ bớt một hoặc hai cành chính:
Dặn dò: HS về tập cắm hoa dạng thẳng đứng.
Chuẩn bị vật liệu dụng cụ. Tiết sau cắm hoa” Dạng nghiêng”
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_30_bai_14_thuc_hanh_cam_hoa.doc