Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 32: Thực hành cắm hoa dạng tỏa tròn - Huỳnh Thị Thúy Loan

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: HS biết vận dụng các nguyên tắc cơ bản để cắm hoa dạng tỏa tròn;sau tiết học hình thành sản phẩm.

2. Kỹ năng: Biết vận dụng các nguyên tắc cơ bản sáng tạo để cắm được 1 bình hoa hoặc lẵng hoa dạng tỏa tròn đặt ở nơi trang trí trong nhà ở của gia đình cho phù hợp.

3. Tư tưởng: Biết vận dụng các nguyên tắc cơ bản,biết vận dụng,sáng tạo.

II. CHUẨN BỊ:

 Vật liệu: Hoa, lá, cành.

 Dụng cụ: Dao, kéo, mút xốp, đĩa sâu lòng, bình thấp, lẵng hoa; sơ đồ , tranh ảnh(nếu có).

III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

1. Ổn định lớp (1 ph): Kiểm diện hs vắng phép(không phép).

2. Kiểm tra bài cũ (5 ph): Kiểm tra dụng cụ.

3. Bài mới:

a. Giới thiệu bài (1 ph): Hai dạng cắm hoa trước theo trường phái Á Đông. Hôm nay cô hướng dẫn các em cắm khác theo trường phái phương Tây, đó là dạng tỏa tròn.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 414 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 32: Thực hành cắm hoa dạng tỏa tròn - Huỳnh Thị Thúy Loan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 16 Ngày soạn: 16-12-2006 Tiết: 32 Ngày dạy: 20-12-2006 THỰC HÀNH: CẮM HOA (Dạng tỏa tròn) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: HS biết vận dụng các nguyên tắc cơ bản để cắm hoa dạng tỏa tròn;sau tiết học hình thành sản phẩm. 2. Kỹ năng: Biết vận dụng các nguyên tắc cơ bản sáng tạo để cắm được 1 bình hoa hoặc lẵng hoa dạng tỏa tròn đặt ở nơi trang trí trong nhà ở của gia đình cho phù hợp. 3. Tư tưởng: Biết vận dụng các nguyên tắc cơ bản,biết vận dụng,sáng tạo. II. CHUẨN BỊ: Vật liệu: Hoa, lá, cành. Dụng cụ: Dao, kéo, mút xốp, đĩa sâu lòng, bình thấp, lẵng hoa; sơ đồ , tranh ảnh(nếu có). III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Ổn định lớp (1 ph): Kiểm diện hs vắng phép(không phép). 2. Kiểm tra bài cũ (5 ph): Kiểm tra dụng cụ. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài (1 ph): Hai dạng cắm hoa trước theo trường phái Á Đông. Hôm nay cô hướng dẫn các em cắm khác theo trường phái phương Tây, đó là dạng tỏa tròn. b. Nội dung: TG Hoạt động GV Hoạt động HS Kiến thức 4’ 5 ph 15 ph Hoạt động 1: Tổ chức thực hành GV: Cho các nhóm phân công nhiệm vụ. Hoạt động 2: Thực hiện quá trình thực hành. GV: Treo sơ đồ cắm hoa dạng tỏa tròn lên bảng. ? So với dạng cắm nghiêng em có nhận xét gì về độ dài các cành chính. ? Vị trí các bông hoa thế nào? 2. Quy trình cắm: GV: Trình bày phần chuẩn bị dụng cụ và vật liệu của mình lên bàn. ? Hãy nêu những dụng cụ và vật liệu thường dùng khi cắm hoa. ? Người ta thường dùng những loại hoa nào ,lá nào để cắm? ? Quan sát bình hoa mẫu em hãy nêu cách cắm? - Các nhóm phân công nhiệm vụ - HS quan sát. - Độ dài các cành bằng nhau - Các bông hoa nằm tỏa đều xung quanh -HS trình bày dụng cụ; vật liệu lên bàn. -HS nêu; hs khác bổ sung -> Bình, mút xốp. -Cắm 1 cành chiều dài D - Cắm 4 cành cúc có chiều dài=D. chia bình 4 phần. -Cắm 4 cành chiều dài =D.chia bình 4phần 1. Sơ đồ 2. Quy trình cắm a. Vật liệu,dụng cụ : +Vật liệu: Nhiều loại hoa: lá măng, lá dương xỉ, +Dụng cụ cắm,bình thấp ,mút xốp. b. Quy trình cắm: -Cắm1cành chiều dài D. -Cắm 4 cành chiều dài D. -Cắm 4 cành chiều dài D. - Cắm thêm các hoa xung quanh. ’ 10 ph GV: Sau khi trình bày xong quy trình; GV thao tác mẫu cho hs xem ảnh minh họa dạng cắm này. GV: Cho hs tiến hành th.hành ;gv đi từng nhóm;uốn nắn bố cục ,phối hợp màu hoa. * Sau khi hs hoàn tất sản phẩm.GV mở rộng vấn đề: - Thay đổi độ dài 2 cành hoa bên phải và trái ->ta sẽ tạo được 1 dạng cắm mới hình bán nguyệt. - Thay đổi độ dài cành chính giữa-> tạo được hình tam giác. Hoạt động 3 :Tổng kết-đánh giá GV: Cho hs quan sát bình hoa của nhóm khác, bổ sung ý kiến,ghi điểm. GV: Đánh giá các mặt sau: + Chuẩn bị, quá trình tiến hành. + An toàn lao động. + Kết quả. -HS quan sát - HS thao tác cắm hoa theo từng nhóm. -HS lắng nghe. -HS trình bày lên bàn. -HS nhận xét bình hoanhóm khác. -HS thu dọn chỗ th.hành. - Cắm thêm lá tỏa ra xung quanh. 4.Hướng dẫn về nhà(4 ph) - Tập cắm lại dạng này và tương tự sáng tác dạng cắm mới. - Nắm quy trình cắm. - Chuẩn bị tiết sau: “Thực hành: Cắm hoa dạng tự do”. + Dụng cụ, vật liệu đúng mẫu cắm của minh đề tiết sau thực hành cắm theo dạng tự do(tùy nhóm). + Khuyến khích cá nhân chuẩn bị bài thực hành riêng. IV.RÚT KINH NGHIỆM :

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_32_thuc_hanh_cam_hoa_dang_toa_t.doc